Đằng sau thú sưu tầm pha lê của giới nhà giàu: Giúp thế hệ kế tiếp được thừa hưởng, cảm thụ cái đẹp từ bé!
Đối với giới nhà giàu, sở hữu pha lê Daum không chỉ là sở thích cá nhân mà còn là một di sản để con cái họ được thừa hưởng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao và thế hệ kế tiếp của họ có thể cảm thụ cái đẹp từ bé.
- 26-10-2023Cái khó của người giàu đi họp lớp: Giản dị bị coi giả nghèo tránh tốn, chưng diện là khoe khoang, bạn bè xa lánh
- 25-10-2023Đỉnh cao tư duy: Chàng trai Do Thái vay tiền để mua nhà ở khu người giàu, trong 3 năm khiến túi tiền phình to!
- 17-10-202310 thói quen người giàu làm mỗi ngày: Biến người tầm thường trở nên xuất sắc, tiền đồ đi lên rõ rệt
Vì sao giới thượng lưu thích sưu tầm pha lê?
Nhiều thế kỷ qua, đồ trang trí bằng pha lê luôn được giới thượng lưu ưa chuộng bởi vẻ đẹp và kỹ thuật chế tác thủ công. Được phát minh vào thế kỷ thứ 17, những nghệ nhân đã tìm ra cách thêm oxide chì vào thủy tinh để đạt được độ trong suốt tuyệt mỹ. Để từ đó, pha lê trở thành món đồ nội thất cao cấp được yêu thích bởi sự lấp lánh và trang nhã. Kết hợp cùng sự dễ vỡ của món đồ trang trí này lại khiến người ta nâng niu và quý giá hơn cả.
Đặc biệt vào năm 1968, lịch sử ngành chế tác pha lê gây tiếng vang lớn khi thương hiệu Daum, đến từ Pháp, hồi sinh thành công phương pháp "Pâte de verre" - bí truyền chế tác thủ công của người Ai Cập cổ. Đây là một kỹ thuật hòa màu sắc vào pha lê, hay các mảnh vụn được đóng thành một khối trước khi hợp nhất lại với nhau trong lò nung. Daum được biết đến là nhà chế tác pha lê duy nhất thành công trong quy trình dán thủy tinh thay vì phương pháp thổi thủy tinh thông thường.
Thương hiệu pha lê Daum trứ danh được thành lập vào năm 1878 tại ngôi làng cổ Lorraine (Nancy, Pháp) bởi Jean Daum. Trong 145 năm qua, nhà chế tác này đã hợp tác với những họa sĩ thiên tài trứ danh cùng hơn 350 tác phẩm nghệ thuật để mang đến những kiệt tác pha lê thỏa mãn giới sưu tầm trên toàn thế giới. Đơn cử trong đó là danh họa Salvador Dalí, một trong những họa sĩ có ảnh hưởng lớn nhất ở thế kỷ XX với phong cách siêu thực, tác phẩm để đời của ông là "The Persistence of Memory" (tạm dịch: Sự dai dẳng của ký ức).
Những tuyệt phẩm pha lê từ Daum
Sự lấp lánh tán sắc lung linh cùng những mảng loang màu kiêu sa là những điều không thể cưỡng lại khi ngắm nhìn những món đồ trang trí pha lê đến từ thương hiệu Daum. Trong đó, có những bộ sưu tập "must have" không thể bỏ lỡ sẽ là những chiếc bình trang trí kinh điển ứng dụng kỹ thuật loang màu "Pâte de verre".
Hãng pha lê Pháp đã luôn tìm kiếm và phối hợp cùng các nghệ sĩ trứ danh để cho các tác phẩm nghệ thuật được "sống cuộc đời thứ hai" với chất liệu pha lê. Đây sẽ là những phiên bản độc đáo, sản xuất số lượng giới hạn và làm nức lòng giới mộ điệu. Nếu bạn là người sưu tầm pha lê hay yêu thích "tính đặc quyền" chắc chắn phải sở hữu cho mình những tác phẩm pha lê nghệ thuật của Daum bắt tay hợp tác cùng nghệ sĩ.
Cách săn tìm những bộ sưu tập pha lê cực giới hạn
Xu hướng sưu tầm thiết kế nội thất hay đồ trang trí nhà cửa đang lên ngôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết dưới sự tác động của thời thế. Giới nhà giàu tập trung vào không gian sống và thời gian chất lượng ở trong ngôi nhà của mình. Một nhà sưu tầm nội thất chia sẻ: "Với tôi, sưu tầm pha lê Daum không chỉ là sở thích cá nhân mà còn là một di sản để con cái mình được thừa hưởng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao và thế hệ kế tiếp của tôi có thể cảm thụ cái đẹp từ bé".
Theo tìm hiểu, tại Việt Nam, EuroStyle - đơn vị phân phối hàng loạt các thương hiệu nội thất cao cấp từ châu Âu, đã hợp tác cùng nhà chế tác pha lê Daum để trở thành nhà phân phối chính hãng, góp phần kiến tạo và nâng tầm phong cách sống cho người Việt.
Do cuộc sống bận rộn, giới nhà giàu châu Á nhờ cậy những người tư vấn và mua sắm cá nhân săn tìm giúp họ. Người tư vấn mua sắm cá nhân nổi tiếng khu vực, Aimee Hashim cho biết: "Đặc điểm chung của những khách hàng siêu giàu đó là họ luôn biết họ muốn gì và họ cần có thứ đó càng sớm càng tốt. Khách hàng không muốn bỏ lỡ tất cả những mặt hàng hot nhất, đáng khao khát sở hữu nhất. Ngoài ra họ còn có sở thích là mua một mặt hàng cụ thể mà họ để mắt đến với tất cả các màu sắc và kiểu dáng có sẵn".
Phụ nữ số