Đang uống cà phê, dân IT bị hack hơn 43 triệu, MoMo lên tiếng
MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất, phía MoMo cho biết.
- 02-02-2024Sự thật hình ảnh kho chất đầy hàng "vì đơn vị vận chuyển vỡ trận, sau Tết mới ship" khiến dân tình hoang mang
- 02-02-2024Lotte World tại Lotte Mall Tây Hồ bị nhà thầu ICM đòi nợ: Thủy cung đã hoạt động nhưng chưa thanh toán nốt 9%?
- 02-02-2024Top 5 thương vụ "hot" nhất Shark Tank mùa 6: Thuyền Xưa không chiêu trò vẫn hút thảo luận gấp 8 lần TikToker Long Chun, startup snack dế mèn tăng 12,5 lần doanh thu trên Shopee
Một khách hàng khẳng định vừa bị hack hơn 43 triệu đồng.
Cụ thể, tầm 3h chiều ngày 23/12, khi đang uống cà phê với bạn và cầm điện thoại trên tay, tài khoản Facebook Alvin Tran bất ngờ thấy app ngân hàng báo tài khoản của anh bị trừ 43,155 triệu đồng.
Anh khẳng định bị hack, và cho biết mình là dân IT, có hiểu biết về bảo mật, không có chuyện click link lạ, cài app, hay chia sẻ thông tin lung tung.
Anh cho biết tài khoản ngân hàng của anh chỉ liên kết với duy nhất một tài khoản MoMo.
"Dữ liệu tra soát cho thấy, hacker sử dụng tiền hack được mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng, được giảm giá nên còn 43,155 triệu đồng...", tài khoản facebook Alvin Tran cho biết.
Phía MoMo cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất. Đồng thời, MoMo cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
MoMo cũng mong muốn làm rõ về những điểm chưa chính xác và gây nhầm lẫn về sự liên quan của MoMo đối với vụ việc.
Cụ thể, MoMo khẳng định đơn vị này không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành.
"MoMo đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch", phía MoMo cho hay.
Bên cạnh đó, MoMo khẳng định giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo.
Song song đó, để giao dịch mà khách hàng đăng tải có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin: (1) Thông tin thẻ - là thông tin mà MoMo không lưu trữ như đã nêu ở trên, và (2) là thông tin SMS OTP là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được.
"Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền", phía MoMo cho biết.
Ví điện tử này đồng thời khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.
An ninh tiền tệ