TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đau đầu vì tình trạng làm giá, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

06-07-2022 - 09:51 AM | Thị trường

Đau đầu vì tình trạng làm giá, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Vẫn có nhiều trường hợp hành khách bị chèo kéo, chào mời, làm giá khi gọi xe taxi truyền thống, xe công nghệ,… ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)

Chiều 4-7, Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP HCM cùng các cơ quan liên quan đã tổ chức cuộc họp bàn giải pháp chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự, hoạt động vận tải đường bộ; đồng thời triển khai công tác phục vụ cao điểm hè bảo đảm an ninh trật tự, vận chuyển hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đau đầu vì tình trạng làm giá, chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Hành khách chờ đặt xe về nhà ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam, dịp cao điểm hè năm 2022, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không tăng đột biến.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho hay mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất khai thác khoảng 115.000 lượt hành khách với khoảng 700 chuyến bay, chưa kể lượng người thân đưa đón hành khách.

Tình trạng thiếu taxi do lượng xe taxi truyền thống ít, không đáp ứng đủ; hạ tầng để phân làn đón khách chưa bảo đảm. Do đó, các loại xe khi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp khó khăn, dễ gây ùn tắc; xe thiếu, nhu cầu đi xe cao nên xảy ra tình trạng hành khách chen lấn, tranh giành taxi, bị tài xế ép giá. Tình trạng xe dù, xe ôm chèo kéo khách, bắt khách trong sân bay; taxi từ chối vận chuyển khách, làm giá với khách, nhất là taxi dù… vẫn xảy ra.

Trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng đã phát hiện và xử lý 301 trường hợp vi phạm do chào mời, chèo kéo khách gây mất trật tự, nhất là xe taxi dù, xe công nghệ, taxi truyền thống và xe hợp đồng…

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm an ninh hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất cho biết có nhiều trường hợp khách phản ánh đồng hồ tính tiền trên taxi truyền thống chỉ 100.000 đồng nhưng tài xế yêu cầu khách trả 270.000 đồng; hay trường hợp khác đồng hồ hiển thị 188.000 đồng nhưng tài xế đòi trả tới 388.000 đồng…

"Những trường hợp này khách phản ánh và chúng tôi có lập biên bản ghi nhận sau khi tra soát camera để lấy bằng chứng, nhưng rất khó xử lý triệt để. Nếu không giải quyết được rốt ráo vấn đề sẽ còn tiếp tục tình trạng chặt chém và ảnh hưởng hình ảnh của sân bay" - vị đại diện này nói.

Một trong những nguyên nhân của tình trạng hành khách bị chèn ép, làm giá hoặc chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất khi đặt xe taxi truyền thống, gọi xe công nghệ là do việc thiếu xe.

Để giải quyết vấn đề này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Hiệp hội taxi TP HCM, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe hoạt động ở sân bay phải bảo đảm duy trì số lượng xe hoạt động tại sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Công an quận Tân Bình được đề nghị chỉ đạo các lực lượng xử lý dứt điểm tình trạng tụ tập, hoạt động trái phép của xe ôm, giả xe công nghệ chèo kéo, ép giá khách tại khu vực từ đường Trường Sơn ra, vào sân bay gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến trật tự giao thông đường bộ…

Theo Thái Phương

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên