Đấu Honda HR-V, Kia Seltos chốt giá rẻ bất ngờ
Kia bước chân vào thị trường Ấn Độ với mẫu xe được kỳ vọng nhất của mình là SUV cỡ nhỏ Seltos hoàn toàn mới.
- 19-08-2019Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh
- 17-08-2019Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu
- 15-08-2019Giảm giá sâu bán chạy ế, đại lý ô tô kêu trời lỗ nặng
Biểu giá xe cũng ngay lập tức được công bố với mức khởi điểm cực nhẹ nhàng là 13.500 USD, bản cao nhất cũng chỉ chạm mốc 22.200 USD. Xe có 6 cấu hình động cơ – hộp số khác nhau. Hãng cho biết hiện đã nhận được 35.000 đơn đặt hàng cho dòng xe mới.
Chiều dài x rộng x cao của Seltos lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.620 mm – dài và rộng hơn Hyundai Creta một chút. Đầu xe kết hợp tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia với đèn pha tự động và đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ LED. 2 đèn hậu LED phía đuôi được kết nối bằng dải chrome gắn logo Kia, bên dưới là ống xả kép.
Nội thất Seltos có 2 tông màu khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Bản thể thao GT Line dùng tông thuần đen với chỉ khâu đỏ trong khi bản Tech-Line tập trung vào độ sang trọng dùng tông màu be với ghế khâu họa tiết lục giác khâu chỉ đồng màu.
Bản cao cấp nhất của Seltos sử dụng màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay và gói công nghệ kết nối UVO Connect (giống Hyundai BlueLink) với 5 hạng mục và 37 tính năng khác nhau.
Trang bị bản này cũng có sự khác biệt rất lớn với các bản còn lại nhờ da bọc ghế/táp lô, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động, mâm hợp kim 17 inch, bộ lọc khí cabin, cruise control, màn HUD, camera toàn cảnh 360 độ, đèn nền nội thất, 6 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau và cảnh báo điểm mù.
Seltos có 3 tùy chọn động cơ tại Ấn Độ bao gồm 2 xăng 1 dầu. Bản xăng 1.5L có công suất 115 mã lực, 144 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Bản 1.4L tăng áp phun xăng trực tiếp mạnh hơn một chút ở 140 mã lực, 242 Nm thay hộp sosos CVT bằng loại ly hợp kép tự động 7 cấp. Cuối cùng, bản dầu 1.5L sở hữu 115 mã lực, 250 Nm mô-men xoắn.
Xe có 3 chế độ lái thường (Normal, Eco và Sport) và 3 chế độ lái địa hình khó (Wet, Mud và Sand) mà người dùng có thể tùy chỉnh qua núm xoay ở cụm điều khiển trung tâm.
Tham khảo: Autocar India
Trí thức trẻ