Đâu là tương lai mới cho các sự kiện doanh nghiệp?
Việc tìm hướng đi đúng đắn để các doanh nghiệp tổ chức sự kiện MICE an toàn, hiệu quả trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc.
Đại dịch COVID-19 vẫn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong tương lai, đồng thời cũng tái định hình và tạo ra động lực đổi mới cho ngành tổ chức sự kiện doanh nghiệp. Việc đảm bảo an toàn và tạo được những trải nghiệm suôn sẻ cho khách mời sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu cho các nhà tổ chức sự kiện.
Vậy, đâu mới là hướng đi đúng đắn, và những biện pháp để đạt được những mục tiêu trên là gì?
Singapore đã chứng minh quốc đảo này chính là địa điểm hoàn hảo cho các sự kiện MICE trong bối cảnh hiện nay.
Đối với các chuyên gia từ đảo quốc Sư tử, "bất kỳ tổ chức nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất sẽ phục hồi nhanh nhất và trở thành "ngọn hải đăng" dẫn lối cho toàn ngành."
Singapore đã đưa ra nhiều gợi ý cho các nhà tổ chức sự kiện lộ trình chi tiết về các phương pháp để phục hồi, tái hình dung cách thức tổ chức. Ngoài ra, việc kết hợp những công nghệ hiện đại và khả năng sáng tạo cũng sẽ góp phần giúp việc tổ chức các sự kiện trực tiếp kết hợp trực tuyến (hybrid) một cách thành công hơn.
Sự tổn thất cho ngành sự kiện kinh doanh
Năm 2020, ngành du lịch và khách sạn thế giới đã bị tổn thất đến 935 triệu USD, và tổ chức sự kiện doanh nghiệp nằm trong số những ngành chịu tác động nặng nề. Theo kết quả khảo sát Chỉ số Phục hồi của PCMA (tháng 01/2021), mức độ sẵn sàng đi du lịch vẫn còn ghi nhận các ý kiến trái chiều, trong đó có 44% số doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 23% các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa sẵn sàng để hoạt động trở lại.
Tương lai của sự kiện doanh nghiệp chấp nhận đổi mới
Khi các sự kiện không còn được phép tổ chức với hình thức trực tiếp, Hiệp hội Gây mê, Giảm đau, Hồi sức và Chăm sóc đặc biệt tại Ý (Italian Society of Anaesthesia, Analgesia, Resuscitation and Intensive Care) đã phối hợp với AIM Group International để xây dựng lại hình thức của hội nghị thường niên. Họ đã tổ chức một chương trình biểu diễn lưu động trong studio thu nhỏ đặt trên xe tải qua 8 thành phố ở Ý và phát đi các thông điệp trên những chiếc màn hình lớn để người xem tiếp nhận và chia sẻ thông tin một cách an toàn đến người khác.
Ở Singapore, Hiệp hội Các nhà cung cấp và tổ chức Triển lãm và Hội nghị Singapore (SACEOS) đã phát triển Lớp đào tạo về Tiếp thị Nội dung kỹ thuật số và Truyền thông chiến lược, đồng thời phối hợp với Hiệp hội Công đoàn Quốc gia để thành lập Mạng lưới Phát triển Năng lực Sự kiện, Triển lãm, Hội nghị (MICE and Events Capability Building Network) với mục tiêu trao đổi kinh nghiệm liên ngành.
Đây là một trong những chia sẻ từ Sách trắng "Hình dung lại ngành tổ chức sự kiện trong và sau giai đoạn COVID-19", được phát triển bởi Tổng Cục Du Lịch Singapore (STB), Hiệp hội Các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (PCMA) và Hiệp hội Toàn cầu của Ngành triển lãm (UFI), nhấn mạnh 3 yếu tố cốt lõi để hình dung lại ngành du lịch một cách hiệu quả, bao gồm các Mô hình kinh doanh, Trải nghiệm người tham dự và Nguồn nhân lực & bộ kỹ năng.
Quốc đảo này cũng đã chính thức đưa ra một "lộ trình phục hồi" cho ngành du lịch MICE và quá trình tổ chức sự kiện, cung cấp hướng dẫn chi tiết, sát sao về cách thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Áp dụng hàng loạt biện pháp giữ an toàn và công nghệ mới, Singapore có thể đảm bảo an toàn cho các khách mời của sự kiện.
Cũng nhờ sự chuyên nghiệp đó mà xuyên suốt nhiều năm liền, Singapore liên tục đạt những danh hiệu, giải thưởng lớn cho ngành du lịch như:
Được ICCA xếp hàng là Thành phố Tổ chức Hội nghịhàng đầu Khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong vòng 18 năm liên tiếp (tính đến 2020)
Được UIA đánh giá là Quốc gia Tổ chức Hội nghị Quốc tế hàng đầu trong năm 2 năm liên tiếp (tính đến 2020)
Singapore vẫn là Quốc gia và Thành phố hàng đầu của UIA về tổng số cuộc họp được tổ chức, với 738 cuộc họp được ghi nhận - chiếm khoảng 18,2% tổng số cuộc họp toàn cầu cho năm 2020. Trong khoảng thời gian 20 năm (2000-2020), Singapore cũng chiếm vị trí hàng đầu điểm đến cho các cuộc họp phổ biến ở Châu Á
Vẫn còn đó những dấu hiệu khả quan
Theo kết quả khảo sát Các chỉ số phục hồi sau COVID-19 của PCMA (tháng 01/2021) chỉ ra rằng 25% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 31% các nhà cung cấp dịch vụ không ngại di chuyển đến bất cứ đâu nếu các sự kiện thật sự quan trọng và phù hợp. Với những ai vừa tham dự các sự kiện offline gần đây, 63% các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và 77% các nhà cung cấp cho rằng các biện pháp an toàn và phòng chống dịch thực sự hiệu quả, và sẽ tiếp tục duy trì những điều này trong tương lai
Với những sáng tạo, mô hình mới lạ và khả năng đảm bảo sự an toàn cho các sự kiện doanh nghiệp, Singapore giữ vững vị trí là điểm đến tiên phong cho các sự kiện MICE trong bối cảnh COVID-19, cũng như đưa ra sáng kiến trong lộ trình phục hồi của ngành.
Tham khảo thêm những cập nhật mới nhất về ngành du lịch Singapore tại trang web và Facebook của VisitSingapore