TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đầu năm trò chuyện cùng thầy giáo 4 lần đạt 9.0 IELTS - Đặng Trần Tùng: Dậy từ 4h30, thích rửa bát, không sợ chê nhạt khi chỉ gắn với tiếng Anh

13-02-2021 - 11:08 AM | Sống

Thầy Tùng gắn liền với rất nhiều kỷ lục đầu tiên của kì thi IELTS tại Việt Nam. Ngoài đời, anh cũng là giáo viên truyền nhiều cảm hứng học tiếng Anh cho giới trẻ.

8.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên.

1 trong 5 người Việt đầu tiên đạt điểm 9.0 IELTS tại Việt Nam

Cũng là chàng trai Việt đầu tiên 4 lần đạt thành tích 9.0 IELTS.

Quá nhiều cái "đầu tiên" để nhắc về thầy giáo Đặng Trần Tùng - một người mà nhắc về học tiếng Anh thì bạn trẻ nào cũng nhớ mặt gọi tên. Với ngoại hình soái ca cùng với những phương pháp học ngoại ngữ thú vị, thầy Tùng sở hữu lượng follow khủng với gần 1,8 triệu lượt xem và hơn 100.000 follower.

Thầy giáo 4 lần đạt 9.0 IELTS - Đặng Trần Tùng

Nhưng đằng sau thầy giáo điển trai này không chỉ có học ngoại ngữ. Thầy Tùng có lối nói chuyện thông minh, cùng cách làm video trendy nhưng cũng đầy văn minh. Thầy cũng được coi là 1 KOL có cá tính riêng giữa một rừng những chiêu trò để câu view hay lôi kéo người học.

Thầy Tùng khi không gắn với "dạy tiếng Anh" sẽ thế nào, cùng lắng nghe tâm sự của giáo viên điển trai này!

Những video thú vị chia sẻ phương pháp học tiếng Anh (Nguồn: dangtrantung93)

Năm qua có vẻ bạn đã lấn sân sang mảng KOL giáo dục, theo bạn đây có phải là một nghề và liệu có khác gì so với ngành nghề khác?

Chắc chắn rồi. Nếu định nghĩa nghề nghiệp là một hoạt động để vừa kiếm được thu nhập cho bản thân vừa đóng góp cho xã hội, thì KOL giáo dục hoàn toàn thoả mãn 2 yếu tố này. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với đa phần các nghề khác có thể là sự linh động về giờ giấc làm việc, cũng như cơ hội được trực tiếp tương tác và qua đó tác động lên cuộc sống của nhiều người.

Nếu lựa chọn giữa 1 giáo viên và 1 KOL giáo dục, bạn chọn điều gì?

Mình sẽ chọn nghề giáo viên. Thực ra cái mình muốn làm nhất là được tiếp tục học hỏi và trau dồi kiến thức về mọi mảng, và mình thấy nghề giáo cho phép mình làm điều này tốt hơn. Khi bắt đầu dạy IELTS, mình nhanh chóng nhận ra công việc của mình không chỉ giới hạn ở việc chia sẻ những mẹo làm bài hay thậm chí là dạy tiếng Anh - có những câu hỏi lớn hơn mà học sinh mình cần câu trả lời, ví dụ như xã hội hiện giờ có những bài toán gì và họ có thể giúp giải bài toán đó như thế nào. Từ đó, mình được thôi thúc luôn học thêm một cái gì mới mỗi ngày, và đây là một niềm vui rất lớn của việc giảng dạy mà mình không sẵn sàng từ bỏ.

Bạn định hướng mình sẽ trở thành 1 KOL như thế nào?

Mình mong muốn trở thành một KOL với sứ mệnh và sở trường rõ ràng, mang giá trị thiết thực tới cộng đồng.

Giữa giá trị mang đến cho mọi người và lợi ích kinh tế của bản thân, bạn cân bằng thế nào?

Mình nghĩ nếu có thể mang đến thật nhiều giá trị cho mọi người, phần thưởng về kinh tế sẽ tự đến với chúng ta chứ không cần phải đâm đầu theo đuổi nó.

Những yếu tố nào bạn nghĩ sẽ dễ bị đánh mất khi trở thành 1 KOL?

Mình nghĩ KOL cũng là người bình thường, chỉ có một bất lợi là tất cả những khía cạnh không được đẹp đẽ cho lắm thì dễ bị phóng đại lên. Nhưng mình có nhận thức được là những gì mình làm hoặc nói sẽ dễ làm ảnh hưởng tới nhiều người khác hơn, nên mình sẽ hết sức tránh không đưa ra những phát ngôn tiêu cực.

Mình là cơ đốc nhân, và một trong những câu trong Kinh thánh mà mình luôn hướng tới để sống: “And let us consider how we may spur one another on toward love and good deeds, not giving up meeting together, as some are in the habit of doing, but encouraging one another - and all the more as you see the Day approaching.” (Tạm dịch: Chúng ta hãy tìm cách giục giã nhau sống yêu thương và làm những điều tốt. Chúng ta đừng bỏ các buổi hội họp, như vài người quen làm; trái lại, phải biết khuyến khích nhau cùng sống tốt).

Đầu năm trò chuyện cùng thầy giáo 4 lần đạt 9.0 IELTS - Đặng Trần Tùng: Dậy từ 4h30, thích rửa bát, không sợ chê nhạt khi chỉ gắn với tiếng Anh - Ảnh 2.

Một thói quen đặc biệt nào đó của bạn?

Mình luôn cố gắng dậy sớm (khoảng 4h30 - 5h00 sáng) kể cả khi không có việc gì, kể cả khi đi du lịch. Tâm trạng của bạn trong ngày ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng những việc bạn làm, và đối với mình việc “ăn gian” được mấy tiếng trước khi người khác thức dậy cho mình cảm giác khá tích cực (ít ra là cho tới khi cơn thèm ngủ trỗi dậy). Mình cũng uống khá nhiều cà phê - một thói quen mà mình sẽ cố gắng giảm bớt trong năm nay.

Bạn có sợ bị chê "nhạt" khi hình ảnh của bản thân chỉ gắn với IELTS?

Hoàn toàn không. Mình nghĩ việc đó sẽ giúp khán giả dễ định hình các kênh của mình hơn. Và bạn nào follow mình cũng sẽ nhanh chóng nhận ra thực ra IELTS chỉ là một phần của công việc mình làm chứ nó không hề định nghĩa 100% các giá trị của mình.

Ngoài tiếng Anh, bạn còn đam mê nào khác không?

Mình cái gì cũng ham í: menswear (đặc biệt là phong cách Italian tailoring, American sportswear và Japanese denim), âm nhạc, ăn uống, lịch sử (mình đang tập trung vào những sự kiện xoay quanh WW2), đồng hồ (mình thích khá nhiều brand, nhưng hiện tại đang đặc biệt thích thú vintage Longines flyback chronographs)...

Bạn có tốn nhiều tiền cho những đam mê này?

Mình nghĩ khi đam mê cái gì thì khó tránh khỏi chi hơi nhiều tiền một chút cho nó. Tuy nhiên, điều mang lại nhiều niềm vui nhất cho mình dù là đam mê gì đi chăng nữa là được học hỏi về nó chứ không nhất thiết phải sở hữu nó. Nếu mình nghĩ mình phải sở hữu gì đó để có thể tận hưởng được nó thì thường mình sẽ thấy rất “tù” và sớm từ bỏ đam mê đó.

Trong cuộc sống, ngoài sự chỉn chu và lịch lãm thường ngày, bạn là người thế nào?

Mình rất thích rửa bát.

Bạn sẽ làm gì nếu đang ăn mặc xuề xòa ra đường mà gặp học sinh của mình?

Mình nghĩ học sinh của mình sẽ rất thích việc đó vì mình thường ăn mặc rất nghiêm túc khi lên lớp, kể cả là qua Zoom.

Giả sử ra đường gặp học sinh, bạn nhận ra họ và chào nhưng họ không chào lại do không nhận ra mình, bạn xử lý thế nào?

Mình sẽ nhắc lại số lớp của học sinh đó (thường mình nhớ lắm) và thời gian theo học, còn nếu họ vẫn không nhớ thì tốt nhất là xin lỗi và đi tiếp trước khi mình tự làm ê mặt bản thân thêm nữa.

Năm 2021 của bạn sẽ có gì mới?

Mình không muốn lên kế hoạch quá xa, vì nếu có gì 2020 dạy chúng ta thì đó là mọi kế hoạch đều có thể đổ bể. Nhưng nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió, mình mong muốn được tiếp tục mở rộng The IELTS Workshop, phát triển các kênh social media của bản thân, và nhìn chung trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân so với năm ngoái.

Đầu năm trò chuyện cùng thầy giáo 4 lần đạt 9.0 IELTS - Đặng Trần Tùng: Dậy từ 4h30, thích rửa bát, không sợ chê nhạt khi chỉ gắn với tiếng Anh - Ảnh 3.

Bạn thích làm việc với những người thế nào?

Mình thích những người ham học hỏi và ngược lại cũng rất cởi mở chia sẻ những gì họ biết.

Bạn ghét làm việc với kiểu người thế nào?

Mình không ghét ai cả, nhưng nếu được thì mình sẽ tránh làm việc với một người không chịu tiếp thu.

Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện này!

Đầu năm trò chuyện cùng thầy giáo 4 lần đạt 9.0 IELTS - Đặng Trần Tùng: Dậy từ 4h30, thích rửa bát, không sợ chê nhạt khi chỉ gắn với tiếng Anh - Ảnh 4.

Ảnh: Nhân vật cung cấp


Theo PV - Minh Trang

Trí thức trẻ

Trở lên trên