Đây là 4 cuốn sách được hàng trăm nhà đầu tư hàng đầu yêu thích, hiểu sâu sắc bạn sẽ tìm ra con đường dẫn tới thành công thực sự
Cho dù bạn đang có một vị trí quan trọng trong công ty hay mới chỉ có những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp, thì chắc chắn điều mà những người khôn ngoan thường làm đó là thu thập từ những cuốn sách yêu thích của những người thành công.
Harry Stebbings, chàng trai 21 tuổi người Anh là nhà sáng lập Podcast (chương trình phát thanh) The Twenty Minute VC - Chương trình đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới với hơn 100.000 thính giả.
Trong Podcast, hơn 200 nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu đã chia sẻ những lời khuyên và những hiểu biết sâu rộng của mình về con đường khởi nghiệp thành công cũng như cách để vượt qua những thách thức trong kinh doanh. Bên cạnh đó, họ cũng đề cập tới những cuốn sách mà họ yêu thích nhất.
Trên Tableau (ứng dụng phân tích dữ liệu doanh nghiệp), nhà doanh nghiệp Joe Hovde biên soạn tất cả các cuốn sách được đề cập trong Podcast vào một biểu đồ hữu ích để có thể dễ dàng thấy rõ được những đầu sách nào được các nhà đầu tư nhắc đến nhiều lần.
Cho dù bạn đang có một vị trí quan trọng trong công ty hay mới chỉ có những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp, thì chắc chắn điều mà những người khôn ngoan thường làm đó là thu thập từ những cuốn sách yêu thích của những người thành công.
Dưới đây là bốn cuốn sách phổ biến nhất hiện nay mà các nhà đầu tư hàng đầu khuyên bạn nên đọc ít nhất một lần trong đời.
The Hard Thing About Hard Things: Building a Business When There Are No Easy Answers (Đáp án khó cho những câu hỏi khó: Kinh doanh khi không có giải pháp dễ dàng) của Ben Horowitz
Ben Horowitz là người đồng sáng lập và là đối tác của Andreessen Horowitz, một trong những công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Thung lũng Silicon. Cuốn sách ông viết dành cho các giám đốc, CEO, nhà lãnh đạo hiện đại đầy tham vọng, giúp họ trả lời câu hỏi làm thế nào để tuyển dụng, tạo động lực, đào tạo, hay tạo ra môi trường kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. Ông chỉ ra rằng thất bại của các CEO không phải do họ làm việc không chăm chỉ hay không thông minh, mà thất bại nằm ở chỗ họ đã đưa ra những quyết đinh sai lầm.
"The Hard Thing About Hard Things" là cẩm nang cần có của mọi CEO chuẩn bị cho những quyết định khó khăn để đạt được hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của mình.
Từ 0 đến 1: Bài học về khởi nghiệp hay cách xây dựng tương lai của Peter Thiel
Tác giả cuốn sách Zeri to One: Notes on Startups, or How to Build the Future đã hé lộ một bí mật vĩ đại cho bạn. Đó là ngày nay, vẫn còn những biên giới chưa ai biết đến để khám phá và nhiều thứ đang đợi chúng ta phát minh. Trong "Zero to One", nhà đầu tư và khởi nghiệp huyền thoại Peter Thiel sẽ chỉ ra cho bạn cách tìm một con đường độc nhất vô nhị để tạo ra những thứ mới mẻ đó: Khởi nghiệp trên con đường chưa ai chọn.
Ông giải thích rằng sự tiến bộ thực sự không bắt nguồn từ việc mô phỏng những gì đã tồn tại mà từ việc tạo những cái hoàn toàn mới. Đó chính là lợi thế nổi bật trong một thị trường đầy sự cạnh tranh.
Những nhà vô địch tương lai sẽ không chiến thắng bằng việc cạnh tranh trầy trật trên thị trường vốn đã quá đông đúc. Họ sẽ cùng nhau thoát khỏi cuộc chiến cạnh tranh giữa các công ty vì doanh nghiệp của họ là duy nhất. Con người có thể tiến bộ trong mọi ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh. Điều đó xuất phát từ kỹ năng quan trọng nhất mà mọi lãnh đạo phải nắm vững: Học cách nghĩ cho bản thân.
Mô hình khởi nghiệp Lean starup: Các nhà khởi nghiệp ngày nay sáng tạo một cách liên tục để tạo ra những doanh nghiệp thành công vượt bậc của Eric Ries
Trong cuốn sách này, Ries chỉ ra cho những nhà khởi nghiệp ở các cấp độ khác nhau về những giải pháp nâng cao, cải thiện hệ thống cũng như cách để làm việc hiệu quả hơn.
Ông cũng đưa ra những hướng dẫ n thiết thực để có thể thay đổi hướng đi cho doanh nghiệp. Ông cung cấp hướng dẫn thiết thực có thể được sử dụng để thay đổi hướng, đánh giá lại các sản phẩm cũng như đo lường lại quá trình phát triển.
Nhà giả kim của Paul Coelho
Câu chuyện nổi tiếng này kể về câu chuyện của Santiago, một cậu bé chăn cừu người Santiago ở Tây Ban Nha một người từ bỏ kế hoạch cha mẹ định sẵn để "đi đây đi đó".
Nó ngập tràn những thông điệp từ giản đơn đến phức tạp, được nói hoặc thể hiện bởi những vĩ nhân thông tuệ như ông vua xứ Salem hay nhà giả kim, đến những người bình thường như anh bán kem, ông chủ cửa hàng pha lê, cô gái sa mạc, và cả những tên cướp ngày...
Dẫu có nhiều khác biệt, và cách bộc lộ cũng khác nhau, nhưng tất cả những nhân vật trong Nhà giả kim đều có một điểm chung: họ đều có một ước mơ, một vận mệnh của đời mình nhưng không phải ai cũng đi theo nó, không phải ai cũng đưa ra được lựa chọn giữa "một bên là những gì quen thuộc gần gũi và một bên là những gì mình muốn sở hữu".
Nhà giả kim được dịch sang 67 thứ tiếng (trong đó có tiếng Việt), bán được hơn 65 triệu bản trên toàn thế giới.
CNBC