Đề xuất làm thêm đường băng hơn 3.000 tỷ ở sân bay Phù Cát
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, Cảng hàng không Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của Cảng hàng không Phù Cát lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.
- 27-09-2024Dự án cao tốc hơn 17.400 tỷ qua Bình Dương dự kiến thu phí gần 33 năm
- 27-09-2024Thông tin mới nhất về dự án cao tốc huyết mạch 17.408 tỷ đồng kết nối hàng loạt tuyến cao tốc, cảng biển
- 27-09-2024Chi gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM-Long Thành
Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành liên quan về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, Cảng hàng không Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của Cảng hàng không Phù Cát lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.
“Cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2 , các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng”, ông Phạm Anh Tuấn nói, đồng thời kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng (khoảng 1.008 tỷ đồng); chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2.
Trước đề xuất trên, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ vào thẩm quyền, quy định của pháp luật hàng không dân dụng; phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường… để tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của
Sau 60 năm sử dụng, đường cất hạ cánh duy nhất ở sân bay Phú Cát đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2,0 triệu hành khách/năm.
Trong Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã bổ sung đường cất hạ cánh số 2 chủ yếu để khai thác hàng không dân dụng, xây dựng thêm chỗ đỗ máy bay, mở rộng nhà ga hành khách, bố trí lại khu hàng không dân dụng và quân sự…
Tiền phong