Đề xuất xây đường trên cao ở Cần Giờ
UBND TPHCM ngày 3-11 vừa qua có thông báo kết luận về đề nghị của Công ty cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ liên quan đến nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, báo Kinh tế Sài Gòn đưa tin.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ làm rõ các ưu và nhược điểm của các phương án mà nhà đầu tư đề xuất cho dự án đô thị biển có quy mô lên đến khoảng 2870 héc ta này.
UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ phân tích rõ các yếu tố tác động lớn đến sự phát triển của thành phố và quy hoạch chung của huyện Cần Giờ, nhất là những vấn đề liên quan đến phát triển hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật kèm theo.
Nếu tuyến đường trên cao này được xây dựng sẽ là một trục giao thông giúp đưa du khách đến khu đô thị biển Cần Giờ mà không ảnh hưởng đến rừng ngập mặn Cần Giờ vốn được xem là khu dự trữ sinh quyển quan trọng của Việt Nam và thế giới.
Liên quan đến các công trình giao thông Hạ Tầng cho Cần Giờ, đầu năm 2017 Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án hạ tầng giao thông kết nối với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận. Cụ thể, dự án cầu Cần Giờ (dài 3,4 km với bốn làn xe, có độ tĩnh không thông thuyền 55 m) nhằm thay thế phà Bình Khánh hiện nay. Cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ, góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Hiện tại ở đây có hai tập đoàn lớn đang có ý làm dự án là Vingroup và Tuần Châu. Trong đó Vingroup có dự án lấn biển Cần Giờ với diện tích 2870ha. Tập đoàn Tuần Châu đề xuất triển khai trên diện tích khoảng 1.400 ha tại vùng biển Cần Thạnh.