ĐHĐCĐ Digiworld: Ngành hàng tiêu dùng sẽ dẫn dắt tăng trưởng 2019 thông qua hợp đồng mới với Nestle
Tăng trưởng năm 2019 của Digiworld hầu như đã được đảm bảo bởi hai hợp đồng mới được ký cuối năm 2018 và đầu năm 2019 là Nokia trong ngành điện thoại di động và Nestlé trong ngành hàng tiêu dùng.
Sáng ngày 25/4/2019, CTCP Thế giới số (Digiworld, DGW) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua chiến lượt cũng như kế hoạch kinh doanh thời gian tới. Đặt kế hoạch cho năm 2019, Công ty dự kiến doanh thu 7.150 tỷ, lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 19% và 24,5% so với năm 2018.
Ngành hàng tiêu dùng sẽ dẫn dắt tăng trưởng 2019
Đầu năm nay, Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối tổng nhóm sản phẩm dinh dưỡng Y học của Nestlé.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld chia sẻ: "Tăng trưởng năm 2019 của Digiworld hầu như đã được đảm bảo bởi hai hợp đồng mới được ký cuối năm 2018 và đầu năm 2019 là Nokia trong ngành điện thoại di động và Nestlé trong ngành hàng tiêu dùng. Với mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, thử thách lớn hơn dành cho ban điều hành là phải đưa ngành Thiết bị văn phòng thành trụ cột tăng trưởng trong ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành Hàng tiêu dùng".
Vị này cũng cho rằng với xu thế không thể đảo ngược của Chuyển đổi số, mảng "Thiết bị văn phòng" sẽ đạt tăng trưởng trung bình 25% và sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm tới.
Kết thúc quý 1/2019, Digiworld đạt doanh thu 1.371 tỷ đồng, tăng 8% và đạt lợi nhuận sau thuế 24,5 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, công ty đã thực hiện được 19% kế hoạch doanh thu và 18% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2019.
Đặc biệt, trong đó, ngành hàng Thiết bị văn phòng đạt doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018 và hoàn thành 19% so với kế hoạch năm; ngành hàng Tiêu dùng đạt doanh thu 53 tỷ đồng, tăng 141% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành 15% so với kế hoạch năm.
Hợp đồng mới với khách hàng Nokia sẽ thúc đẩy mảng điện thoại tăng trưởng
Tại Đại hội, trả lời cổ đông về sự chững lại của mảng điện thoại, đại diện Digiworld cho biết quý đầu năm tăng trưởng lợi nhuận 26%, trong đó tăng mạnh có thiết bị văn phòng, ngược lại thì mảng điện thoại chậm chủ yếu do quý 1/2018 có hợp tác với Lazada đã thúc đẩy doanh thu mảng này. Dự báo cả năm 2019, ban lãnh đạo cho biết hoàn toàn tự tin sẽ đạt được kế hoạch đề ra cho mảng điện thoại vì có hợp tác với nhãn Nokia, chưa kể từ đây đến cuối năm có thể hợp tác theo.
Một vấn đề đáng quan tâm khác, Công ty dự kiến huy động vốn thông qua trái phiếu, tổng số lượng phát hành 1.500 với đơn giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng vốn huy động 150 tỷ đồng. Chia sẻ thêm với cổ đông về kế hoạch phát hành trái phiếu, Digiworld cho biết không theo con đường có đối tác, có kế hoạch đầu tư rồi mới bắt đầu huy động vốn, vì sẽ mất tầm 3-4 tháng. Quý 3-4/2019 dự kiến cần vốn để hợp tác đầu tư mới, Công ty bên cạnh vay ngân hàng để bổ sung vốn lưu động, thì cũng song song huy động vốn dài hạn qua trái phiếu.
Bên cạnh trái phiếu, Digiworld cũng sẽ phát hành 1,2 triệu cổ phiếu ESOP 2019, giá phát hành bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cp, 50% số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ lúc phát hành. Thời gian thực hiện sẽ uỷ quyền cho HĐQT quyết định.
Kết thúc năm 2018, Digiworld d
Kết thúc năm 2018, Digiworld đạt 5.998 tỷ doanh thu và hơn 109 tỷ lợi nhuận sau thuế. Với kết quả này, Công ty sẽ chia cổ tức 2018 bằng tiền với tỷ lệ 5%, thời gian thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ ngày kết thúc đại hội.
Trí Thức Trẻ