ĐHĐCĐ Tôn Đông Á: Nửa đầu năm đạt 58% kế hoạch bán hàng, sẽ đầu tư thêm nhà máy thứ 4 vào cuối năm 2024
Với kế hoạch đầu tư nhà máy mới, theo Tôn Đông Á nguồn vốn vay ngân hàng đã được sắp xếp sơ bộ 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn dự án.
- 01-07-2024Cứ 10 hợp đồng bảo hiểm mở mới, có 5 người là khách hàng của ba “ông lớn” Bảo Việt nhân thọ, Dai-ichi, Prudential – “miếng bánh” thị trường đang được phân chia ra sao?
- 01-07-2024Đằng sau con số 1.789 cửa hàng Long Châu: Dược sĩ được học e-learning và virtual pharmacy, công nghệ không thay thế con người mà giải phóng họ khỏi những việc lặp đi lặp lại
CTCP Tôn Đông Á (mã chứng khoán GDA) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua kế hoạch kinh doanh với tổng sản lượng bán hàng dự kiến 780.000 tấn, tăng 0,6% so với năm trước. Theo đó, Công ty đặt mục tiêu doanh thu 18.000 tỷ đồng – tăng 3,2% và lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng - tăng 5,6% so với năm trước. Với chỉ tiêu trên, Công ty dự kiến phân phối cổ tức tối đa 30%, kết hợp giữa tiền mặt và cổ phiếu.
Kết thúc 6 tháng đầu năm, ban lãnh đạo cho biết Công ty đã đạt 58% kế hoạch với sản lượng bán hàng đạt khoảng 445.000 tấn.
Được biết, Tôn Đông Á là đơn vị chuyên sản xuất thép cán nguội, tôn kẽm, tôn lạnh, tôn màu, thép hộp mạ kẽm phục vụ cho ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, hạ tầng giao thông, thiết bị gia dụng. Theo dữ liệu thị phần tôn Việt Nam năm 2022, GDA hiện là doanh nghiệp đứng thứ 3 về năng lực sản xuất 800.000 tấn/năm. Tuy nhiên, nếu so sánh về sản lượng kinh doanh thực tế, Công ty đang đứng thứ hai tại thị trường nội địa.
Chia sẻ tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á - cho biết theo dự báo của các chuyên gia và tổ chức, nền kinh tế dự kiến sẽ có dấu hiệu khởi sắc hơn trong năm 2024. Tuy nhiên, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều biến số khó lường. Tôn Đông Á và các doanh nghiệp trong ngành đang ghi nhận nhu cầu thị trường nội địa suy giảm so với năm 2023, mặc dù một số lĩnh vực khác cho thấy dấu hiệu tăng trưởng tốt. Tôn Đông Á vẫn cảnh giác, điều chỉnh chiến lược để thích nghi với môi trường kinh tế biến động và nắm bắt các cơ hội mới.
Dù thị trường còn nhiều biến động, định hướng kinh doanh của Tôn Đông Á sẽ đẩy mạnh các hoạt động marketing và phát triển thương hiệu. Theo ông Trung, các sản phẩm như KING, WIN và SVIET của Công ty đang nhận được sự đón nhận từ thị trường. Hiện, Tôn Đông Á vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong ngành thép mạ.
Về kế hoạch đầu tư, Nhà máy sản xuất mới (Nhà máy 4) theo chia sẻ của ban lãnh đạo sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2024 và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động thương mại vào quý 2/2026. Trong đó, giai đoạn 1 của nhà máy này sẽ sản xuất 300.000 tấn sản phẩm tôn mạ chất lượng cao mỗi năm, phục vụ cho thị trường xuất khẩu. Hiện, nguồn vốn vay ngân hàng đã được sắp xếp sơ bộ 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn dự án. Với dự án này, Tôn Đông Á sẽ tập trung vào chất lượng và uy tín thương hiệu, phát triển các phân khúc sản phẩm chất lượng cao, cơ cấu và mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu.
Ngoài ra, Tôn Đông Á cũng cho biết đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án tiềm năng để đa dạng hóa thận trọng nhằm tối đa hóa giá trị cho cổ đông.
An ninh Tiền tệ