Đi gần 20.000 km, mẫu xe Trung Quốc này bán lại vẫn đắt ngang Honda CR-V
Nếu đem so sánh với một số dòng xe phổ thông, những chiếc xe Trung Quốc thực tế đang có mức khấu hao rất thấp sau một thời gian dài sử dụng.
- 07-03-2019Chiếc ô tô "Made in Việt Nam" đầu tiên của VinFast chính thức lăn bánh
- 05-03-2019Muốn hiểu thị trường ô tô thế giới thì cần biết những con số này
- 04-03-2019Chính sách mới ban hành, ô tô như Hyundai Santa Fe rẻ hơn tới hàng chục triệu đồng khi tới tay người Việt
Với ngân sách từ 500-600 triệu đồng khi mua xe mới, có lẽ sự lựa chọn của số đông người Việt sẽ là chiếc Toyota Vios, mẫu xe có doanh số bán chạy nhất trong năm 2018 vừa qua. Tuy nhiên, với cùng số tiền đó khi đi mua xe đã qua sử dụng, người mua sẽ có được rất nhiều những sự lựa chọn đáng cân nhắc.
Xuất hiện trong bài viết là một chiếc Zotye T600s đang được rao bán tại Hà Nội với mức giá 550 triệu đồng. Đây là mức giá được chủ nhân của xe đưa ra khi xe mới chỉ vừa bước qua năm tuổi thứ 2 với số odo 18.000 km.
Đi kèm với lời rao bán chiếc xe này là hàng loạt những tiện nghi được chủ xe liệt kê. Việc gần như vô địch về những trang bị hiện đại trong tầm giá chính là những yếu tố hiện giúp Zotye vẫn có được lượng khách hàng tương đối ổn định trên thị trường.
Thông tin rao bán cùng hàng loạt tiện nghi được người bán giới thiệu.
Một yếu tố khác góp phần làm chiếc Zotye T600s trở nên đắt khách là do xe sử dụng động cơ 2.0L Turbo của thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cho ra công suất cực đại 187,3 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Zotye T600s có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,53 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/h.
Tuy nhiên, trong hội nhóm những người chơi Zotye, cũng xuất hiện không ít những lời phàn nàn về dòng xe này. Một thành viên có tên V.A chia sẻ: "Nhược điểm của các dòng xe Zotye nói chung cũng có kha khá, máy Mitsubishi thế hệ cũ nên ồn hơn so với các xe mới, lốp theo xe cũng khá ồn, cần phải thay thế. Lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng rơi vào khoảng 9L/100km. Màn hình dùng sau 3 năm đã bị hỏng cảm ứng, hộp số có tiếng kêu khó chịu khi vận hành ở tốc độ thấp."
Nếu không muốn mạo hiểm, người mua còn có 2 sự lựa chọn khá thú vị khác ở cùng tầm giá là những chiếc Honda CR-V hay Hyundai Tucson với tuổi đời từ 9-10 năm.
Honda CR-V model 2010 sử dụng động cơ 2.4L, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp với công suất cực đại 168 mã lực và 220 Nm. Những chiếc Honda CR-V 2010 ở tầm giá này thường có odo từ 70.000 - 80.000 km. Theo một số chủ xe, ở khoảng odo này Honda CR-V vẫn khá lành và không có hiện tượng hỏng vặt. Nếu xe chưa thực sự tốt, số tiền đại tu giúp xe ổn định có thể rơi vào khoảng 90 triệu đồng. Về nhược điểm, đa số chủ xe Honda CR-V phàn nàn về khả năng cách âm của khoang lái.
Bên cạnh Honda CR-V còn có Hyundai Tucson 2010 cũng là một sự lựa chọn ở khoảng giá này. Những chiếc Hyundai Tucson 2010 hiện được bán trong tầm giá cũng có mức odo dao động từ 70.000 - 80.000. Hyundai Tucson 2010 sử dụng động cơ DOHC dung tích 2.0L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh chủ động cho công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm.
Thiết kế của Hyundai Tucson có vẻ lỗi thời hơn so với Honda CR-V. Một số những nhược điểm nhỏ khác của Hyundai Tucson 2010 cũng được nhiều người dùng chia sẻ như chất lượng các chi tiết cao su thấp, cửa nóc dễ bị kẹt, nội thất nhanh xuống cấp. Tuy nhiên, Hyundai Tucson 2010 lại nhỉnh hơn đôi chút về khả năng cách âm do là mẫu xe nhập khẩu.
Trí thức trẻ