Đi thử chỉ mất gần 2 tiếng từ Hà Nội đến Hạ Long trên cao tốc khánh thành vào ngày mai
Sau khi cầu Bạch Đằng thông xe vào ngày 1/9, việc di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được rút ngắn hơn 2 tiếng và 50km so với trước đây.
- 29-08-2018Những hình ảnh thi công cuối cùng trên cầu Bạch Đằng
- 26-08-2018Cầu Bạch Đằng và những kỷ lục, công nghệ mới
- 25-08-2018Ảnh: Sắp đến ngày thông xe, cầu Bạch Đằng vẫn là đại công trường
Đi thử chỉ mất gần 2 tiếng từ Hà Nội đến Hạ Long trên cao tốc khánh thành vào ngày mai
10km là khoảng cách từ trạm thu phí 5B tới cầu Bạch Đằng
Cầu Bạch Đằng nằm ở điểm cuối cùng của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 5B
Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) khởi công ngày 25/1/2015.
Cầu dây văng được thiết kế 3 chữ H, biểu tượng của 3 trung tâm kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long
Cầu có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động đất cấp 8.
Đây là công trình quy mô lớn, nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng do tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) tổng vốn hơn 7.270 tỷ đồng
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế 4 làn xe. Vận tốc tối đa 100 km/h
Với cầu Bạch Đằng, quãng đường Hà Nội - Hạ Long rút ngắn 50 km, từ 180 km xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km
Tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng - Hạ Long dự kiến đi vào sử dụng từ 2/9/2018 . Mức phí đường: 210.000 + 35.000= 245.000 cho xe dưới 12 chỗ
Đây là tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ
Siêu dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng có số vốn gần 15 nghìn tỷ đồng
Trí Thức Trẻ