Đi xe điện phí ‘rẻ như cho’ là có thật: Một công ty Nhật cung cấp gói sạc không giới hạn, chỉ thu đúng 500.000 đồng/tháng
Chỉ có một điều kiện kèm theo là người dùng phải sạc xe trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 4h chiều.
- 21-05-202414 năm chỉ chuyên điện thoại, đồ gia dụng, tập đoàn Trung Quốc vừa làm xe điện đã khiến cả nước trầm trồ: Chỉ mất 3 năm phát triển nhờ bắt chước Tesla, biến ô tô thành ‘cỗ máy di động’ thông minh nhất thế giới
- 21-05-2024Xe điện sắp bán ngang xe xăng: Hiện tại 20% nhưng sắp tới, cứ 2 xe bán ra có 1 xe điện, các lo ngại dần tan biến, kể cả giá
- 20-05-2024Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?
- 19-05-2024Công nghệ pin nào giúp xe điện Trung Quốc đi được 2.000 km/lần sạc?
- 17-05-2024Vừa bị Mỹ áp thuế 100% đối với xe điện, các hãng xe Trung Quốc lập tức đổ xô đến 2 quốc gia này
Với mong muốn của Nhật Bản thúc đẩy doanh số xe du lịch chạy điện đạt tỷ lệ 100% vào năm 2035, các công ty địa phương đang phải nỗ lực để giúp chính phủ hiện thực hóa mục tiêu này. Một trong những công ty đó là Enechange – công ty vừa giới thiệu gói đăng ký sạc xe điện cố định không giới hạn dành cho người dùng trên toàn Nhật Bản.
Gói sạc này có tên Enechange Passport, có giá 2.980 yen (19,08 USD – 485.000 đồng) mỗi tháng, cho phép người lái xe EV và PHEV tại Nhật Bản được sử dụng hơn 1.800 trạm sạc cấp 2, không bị giới hạn số lần sạc hay số kW điện.
Tuy nhiên, người dùng chỉ được áp dụng gói sạc này trong thời gian được chỉ định, cụ thể là từ 7h sáng đến 4h chiều, thời điểm nguồn điện mặt trời có sẵn. Nếu sạc ngoài giờ chỉ định, mức phí sẽ tăng lên 55 yen (0,35 USD) cho mỗi 10 phút.
Enechange cho biết các cổng sạc cấp 2 của họ đang được lắp đặt tại nhiều cơ sở thương mại và trung tâm giải trí, nơi các lái xe thường xuyên ghé thăm. Mặc dù các trạm sạc này chỉ có tốc độ sạc 6 kW, công ty cho hay việc sạc xe trong 10h (để đầy pin cho một mẫu xe điện phổ thông) vẫn tiết kiệm hơn so với việc trả 3.300 yen (21 USD) cho một phiên sử dụng ứng dụng Enechange EV Charge.
Gói Enechange Passport sẽ được áp dụng tại Nhật Bản từ ngày 3/6/2024.
Theo một cuộc khảo sát do Enechange thực hiện vào tháng 3 năm nay, 85% người lái xe EV/PHEV sống tại các khu chung cư cho biết họ không thể sạc xe tại nhà. Công ty này cho hay tình trạng khó khăn trong việc lắp đặt trạm sạc tại nhà, đặc biệt các khu vực thành thị đã dẫn đến chậm trễ trong quá trình phát triển xe điện tại nước này.
Trong khi chính Nhật Bản đặt những mục tiêu đầy tham vọng về điện khí hóa trong thập kỷ tới, việc áp dụng xe điện tại đây đang tỏ ra chậm chạp. Doanh số bán xe EV và PHEV tại Nhật Bản hiện chỉ ở mức 4%, thấp hơn nhiều so với hàng loạt quốc gia khác. Các nhà sản xuất ô tô địa phương như Toyota cho biết vẫn sẽ bán xe hybrid ít nhất cho đến năm 2030.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Có nên mua xe điện?
Xem tất cả >>- Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9
- Mua VinFast VF 3 cho vợ nhưng thích quá lấy dùng ké, kỹ sư ô tô chia sẻ: ‘Thay đổi hẳn thói quen, nuôi rẻ như xe máy’
- Một linh kiện xịn xò trên EV sẽ giảm một nửa, sắp phổ cập xuống cả xe giá 500 triệu: Thời của ô tô điện 'ngon bổ rẻ' đến thật rồi
- [Trên Ghế 42] 'Mua VinFast VF 3, khách Việt không lăn tăn tiền độ, có người bỏ cả Land Cruiser vì thấy VF 3 quá tiện'
- Loạt VinFast VF 3 'thay da đổi thịt': Trần sao Rolls-Royce, 'mặt tiền' Mercedes-AMG, loa hàng hiệu, tiền "độ" dễ ngang tiền xe