MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến trong năm 2023: Đối tác nhà hàng cùng Grab "vượt sóng"

30-12-2023 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến trong năm 2023: Đối tác nhà hàng cùng Grab "vượt sóng"

2023 chứng kiến nỗ lực không ngừng của Grab và các đối tác nhà hàng đã mang về những "quả ngọt" xứng đáng, mở ra một năm 2024 với nhiều cơ hội phát triển mới.

Những hệ quả của Covid-19 cùng những thách thức về kinh tế vĩ mô đã khiến 2023 trở thành một năm đầy khó khăn với doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có lĩnh vực F&B.

Mặc dù vậy, theo chia sẻ của đại diện Grab tại Hội nghị nhà hàng và đối tác do đơn vị này tổ chức vào giữa tháng 12, số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 tăng 114% so với cùng kỳ 2020. Đại diện Grab lý giải kết quả khả quan này có được là nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và các cải tiến công nghệ phù hợp mà nền tảng đã triển khai trong suốt năm. Bên cạnh đó, không thể không kể đến nỗ lực của những người đồng hành cùng Grab "vượt sóng" - các đối tác nhà hàng của Grab ở đủ các quy mô kinh doanh khác nhau.

Những "ngôi sao" vượt sóng để bứt phá

Theo chia sẻ của ông Đỗ Tất Chiến, Giám Đốc Tiếp thị KFC Việt Nam, một trong những thương hiệu được Grab tôn vinh là "Nhà hàng toàn diện của năm", đơn vị đã có sự tăng trưởng tốt về doanh số khi hợp tác cùng Grab và tham gia vào mô hình "Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh" do Grab đề xuất. Đây là mô hình hợp tác cho phép Grab và đối tác thương nhân chia sẻ các hiểu biết về nhu cầu thị trường và tận dụng các ưu thế của nhau để xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hướng đến tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến trong năm 2023: Đối tác nhà hàng cùng Grab vượt sóng - Ảnh 1.

Ông Đỗ Tất Chiến (giữa) - Giám đốc Tiếp thị KFC Việt Nam chia sẻ về kết quả hợp tác cùng Grab tại Hội nghị đối tác và nhà hàng

Không chỉ với những thương hiệu lớn, Grab cũng đã đồng hành và hỗ trợ những đối tác với quy mô nhỏ hơn "vượt sóng" để bứt phá.

"Với Cơm thố Bách Khoa, GrabFood thực sự là một kênh bán hàng online hiệu quả. Chúng tôi đã tham gia rất nhiều chương trình do GrabFood khởi xướng giúp tăng độ nhận diện của các đối tác nhà hàng như Quán Ngon Đặc Tuyển, GrabNgonRẻ,…và đều đạt kết quả khả quan," ông Nguyễn Thiệp, chủ thương hiệu chia sẻ. "Các chương trình này giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của chúng tôi hơn, và tăng khả năng có thêm đơn hàng."

Nỗ lực này đã mang lại cho Cơm thố Bách Khoa tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trên GrabFood trong năm qua, giúp thương hiệu trở thành một trong những đối tác được Grab tôn vinh ở hạng mục "Ngôi sao triển vọng" tại sự kiện dành cho đối tác nhà hàng và thương nhân của Grab.

Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến trong năm 2023: Đối tác nhà hàng cùng Grab vượt sóng - Ảnh 2.

Các đối tác được Grab vinh danh tại hạng mục"Ngôi sao triển vọng"

Những cú "bắt tay" đồng hành cùng phát triển

Luôn hướng đến những mối quan hệ hợp tác lâu dài, Grab đã không ngừng giúp các thương hiệu, nhà hàng thích ứng với biến động của thị trường và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Trong năm 2023, Grab đã phối hợp với các thương hiệu uy tín, điển hình là Coca-Cola để mang đến những "quả ngọt" không chỉ cho chính thương hiệu mà còn cho nhiều đối tác nhà hàng.

Chương trình phát hàng Coca-Cola Zero giúp tăng 30% doanh số cửa hàng cho các chuỗi nhà hàng hợp tác với Coca-Cola, hay chương trình "Quán tuyển Coca-Cola" đã giúp doanh số bán các sản phẩm Coca-Cola tại các cửa hàng vừa và nhỏ tăng 50% thông qua tăng cường quảng bá tại các nhà hàng, quán ăn đối tác của GrabFood.

Bên cạnh đó, tại những thị trường đặc thù hơn như các thành phố du lịch, việc kinh doanh trên GrabFood và tích cực tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu trên nền tảng này đã giúp nhiều thương hiệu ẩm thực "local" gặt hái thành công. "Thương hiệu Bánh mì Bà Đào đã có có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Doanh số của chúng tôi từ lúc hợp tác với GrabFood cũng tăng gấp 2-3 lần so với trước đó," ông Phạm Tân Sinh - chủ thương hiệu Bánh mì Bà Đào tại Đà Nẵng chia sẻ.

Giữ vững niềm tin để cùng hướng tới 2024 thành công hơn

2024 được dự báo vẫn sẽ không hoàn toàn thuận lợi cho doanh nghiệp khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi xu hướng tiết kiệm. Tuy vậy, ông Phạm Thanh Ngà - chủ thương hiệu Nem nướng D'ran - vẫn nhìn thấy những tín hiệu tích cực. "Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội. Đối với tôi, thị trường sẽ có sự thanh lọc tự nhiên. những doanh nghiệp đang sở hữu sản phẩm tốt, có giá trị cốt lõi và trong giai đoạn này biết tối ưu vận hành, thì sẽ tồn tại được và phát triển bùng nổ," ông Ngà chia sẻ.

Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến trong năm 2023: Đối tác nhà hàng cùng Grab vượt sóng - Ảnh 3.

Cả Grab và các đối tác nhà hàng cùng giữ vững niềm tin hướng đến năm 2024

Còn với ông Ngô Minh Thuận - chủ thương hiệu Mì Ngâm Tương vừa nhận danh hiệu "Ngôi sao triển vọng" từ Grab lại giữ cho mình niềm hi vọng về một năm 2024 ổn định hơn, người tiêu dùng vẫn tiếp tục thói quen đặt đồ ăn online. "Tôi chờ đợi GrabFood sẽ phát triển thêm nhiều tính năng, chương trình khuyến mãi để các đối tác nhà hàng như tôi có thể tham gia. Từ đó, tăng lượng khách hàng, tăng doanh số" - ông Thuận bộc bạch.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên