TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dịch vụ hậu mãi xứng tầm xe sang - Bí quyết chinh phục khách hàng của BMW Việt Nam

22-04-2021 - 13:30 PM | Thị trường

Dịch vụ hậu mãi xứng tầm xe sang - Bí quyết chinh phục khách hàng của BMW Việt Nam

Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ hậu mãi góp phần quan trọng tạo nên đẳng cấp thương hiệu. BMW Việt Nam không ngừng đào tạo đội ngũ kỹ thuật, đầu tư trang bị máy móc, cải tiến các quy trình kỹ thuật và dịch vụ, mang trải nghiệm tích cực tới khách hàng.

Theo một khảo sát của McKinsey, khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng thậm chí ảnh hưởng nhiều hơn so với trải nghiệm mua xe trước khi quyết định mua chiếc ô tô tiếp theo. Trung bình, người dùng dành khoảng 15 giờ để mua một chiếc xe mới, nhưng phải bỏ ra khoảng 50 giờ dành cho việc bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng xe.

Với tầm quan trọng của dịch vụ sau bán hàng, BMW luôn tìm cách phát triển các giải pháp mới và bền vững, giúp chiếc xe của khách hàng hoạt động ổn định và đảm bảo chất lượng tốt nhất khi vận hành.

Đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm

Song song với máy móc hiện đại và quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn, con người là một trong những yếu tố quan trọng giúp BMW đặt dấu ấn trên thị trường Việt Nam. Đội ngũ nhân sự tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền không ngừng cập nhật kiến thức và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt khe của khách hàng.

Trung bình mỗi kỹ thuật viên tại xưởng dịch vụ chính hãng cần đáp ứng tối thiểu 172 giờ đào tạo bắt buộc trước khi được đánh giá theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tập đoàn BMW để đạt các chứng chỉ kỹ thuật viên theo 3 cấp độ. Đồng thời, hãng thường xuyên tạo điều kiện để kỹ thuật viên được tham gia các khóa cập nhật công nghệ xe mới định kỳ hàng năm.

Dịch vụ hậu mãi xứng tầm xe sang - Bí quyết chinh phục khách hàng của BMW Việt Nam - Ảnh 1.

Kết nối với chuyên gia tại trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của tập đoàn BMW

Trong quá trình chẩn đoán và sửa chữa, nếu vấn đề của xe đòi hỏi khả năng chuyên môn cao hơn để xử lý, trung tâm dịch vụ sẽ liên lạc trực tiếp với trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của tập đoàn BMW. Các chuyên gia nước ngoài dày dặn kinh nghiệm từ tập đoàn sẽ đưa ra các giải pháp về sửa chữa, lập trình hệ thống, chẩn đoán chuyên sâu, chỉ dẫn phụ tùng cũng như hỗ trợ giải đáp kỹ thuật về công nghệ mới trên xe .

Đây là điểm khác biệt giữa trung tâm dịch vụ chính hãng và không chính hãng. Xe sang vốn được tích hợp nhiều công nghệ mới, có tính cơ khí phức tạp nên cần đến một dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xứng tầm. Xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng biết rõ nhất những chiếc xe BMW cần gì.

Dịch vụ hậu mãi xứng tầm xe sang - Bí quyết chinh phục khách hàng của BMW Việt Nam - Ảnh 2.

Kết nối dữ liệu của xe với hệ thống thông tin số của trung tâm dịch vụ BMW

Luôn có giải pháp tối ưu để tiết kiệm thời gian và chi phí

Tập đoàn BMW sở hữu cơ sơ dữ liệu khổng lồ, được thu thập thường xuyên trong quá trình kết nối trực tiếp với các xưởng dịch vụ ủy quyền trên khắp thế giới. Khi một mẫu lỗi mới được xác định hay một mô-đun kiểm tra bị sai, vấn đề sẽ được chuyển tới bộ phận chuyên trách để khắc phục và cập nhật lên hệ thống, nhờ đó tối ưu hóa các quy trình chẩn đoán, sửa chữa.

Bên cạnh đó, dù bảo dưỡng, sửa chữa tại bất cứ xưởng dịch vụ ủy quyền nào trên toàn cầu, thông tin về yêu cầu của khách hàng và lịch sử sửa chữa đều được hiển thị do đã được lưu trữ đồng bộ và xuyên suốt. Nhu cầu chăm sóc của xe được thông tin chính xác đến mọi bộ phận dịch vụ, khách hàng được phục vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng từ khâu đặt lịch hẹn cho đến khi xe được tiếp nhận, kiểm tra, bảo dưỡng và bàn giao.

Dịch vụ hậu mãi xứng tầm xe sang - Bí quyết chinh phục khách hàng của BMW Việt Nam - Ảnh 3.

Đặt lịch hẹn trực tuyến mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng THACO BMW

Xưởng dịch vụ BMW thường xuyên đưa ra những giải pháp sáng tạo trong phục vụ nhằm mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho chủ xe. Điển hình là xưởng dịch vụ BMW tại Việt Nam đã phát triển thêm các kênh đặt lịch hẹn trực tuyến trên website và ứng dụng THACO BMW. Cùng với đó là các quyền lợi như dịch vụ giao nhận xe tại nhà, dịch vụ hỗ trợ sự cố trên đường miễn phí 3 năm cho xe mới, tùy chọn gói bảo hành mở rộng,...

Từ 15/4 đến 15/5, THACO thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ đặc biệt cho tất cả xe BMW, MINI đã lưu hành trên 3 năm. Cụ thể, hãng miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, tặng phiếu ưu đãi 30% dịch vụ đánh bóng, giảm 20% chi phí dịch vụ khử mùi nội thất, và giảm 15% giá phụ tùng, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng.

Khách hàng có thể truy cập website https://uudai.bmwbethefirst.vn/service-promo để biết thêm thông tin về chương trình, hoặc đặt lịch hẹn chăm sóc xe qua tổng đài 19001101 và website https://www.bmw.vn/datlichhen

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên