Dịch vụ mai mối đẳng cấp: Thành viên hạng ‘bét’ phải đến từ gia đình có 7 triệu USD, xem cả tử vi để tìm người hợp nhất với khách hàng
Sau khi đăng ký, khách hàng phải trả từ 1.000 USD cho gói tiêu chuẩn, với khoản phí bổ sung 2.500 USD trả vào ngày cưới.
Ultra Rich Match là dịch vụ mai mối dành riêng cho giới nhà giàu Ấn Độ với văn phòng tại 14 thành phố khác nhau của nước này cũng như ở New York và London. Ultra Rich Match giúp người nổi tiếng, CEO và những người Ấn Độ giàu có khác gặp được vợ/chồng tương lai thông qua dịch vụ cao cấp của mình.
Công ty gồm đội ngũ quản lý quan hệ, cố vấn, nhiếp ảnh gia và "thám tử tư" chuyên môn cao, hướng tới việc kết nối khách hàng với các đối tác tiềm năng dựa trên một số tiêu chí như tài sản, gia đình, tuổi tác, học vấn, nghề nghiệp… Ngoài kiểm tra lý lịch kỹ càng, Ultra Rich Match còn xem xét tử vi của hai người cùng một số vấn đề khác như của hồi môn để tư vấn cho khách hàng.
Saurabh Goswami, người sáng lập và CEO của công ty cho biết: "Chúng tôi là một công ty mai mối cao cấp và kín đáo, chuyên phục vụ đối tượng khách hàng thượng lưu". 11 năm trước, Goswami (khi đó là kỹ sư) có bằng MBA đã thành lập Ultra Rich Match. Đến nay, công ty đã giúp 340 cặp đôi kết hôn và chưa có vụ ly hôn nào.
Saurabh Goswami và vợ.
Tất nhiên, dịch vụ của Ultra Rich Match không hề rẻ. Để trở thành thành viên hạng thấp nhất, người đăng ký phải đến từ một gia đình có tài sản ít nhất là 7 triệu USD. Hạng thành viên cao nhất dành cho thành viên thuộc gia đình có tài sản từ 20 triệu USD trở lên.
Sau khi đăng ký, khách hàng phải trả từ 1.000 USD cho gói tiêu chuẩn, với khoản phí bổ sung 2.500 USD trả vào ngày cưới. Hạng thành viên cao nhất phải trả 3.000 USD cho gói "Hoàng gia" và khoản phí bổ sung 5.000 USD khi kết hôn. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp gói "Người thành công trẻ tuổi" cho những cá nhân có thu nhập từ 150.000 USD trở lên.
Hầu hết các dịch vụ mai mối cao cấp hiện nay đều đưa ra mức phí tương tự. Tuy nhiên, cũng có một vài công ty tìm cách để trở nên nổi bật hơn như dịch vụ độc đáo mang tên "Đặc quyền thượng hạng" của Vows For Eternity.
Anuradha Gupta, người sáng lập và CEO của Vows For Eternity, cho biết: "Chúng tôi cung cấp dịch vụ trực tiếp, không sử dụng thuật toán. Đây là một sự thay đổi mới so với thị trường trực tuyến đã bão hòa của Ấn Độ". Cô cho biết khách hàng của công ty bao gồm những cá nhân có trình độ học vấn cao, hay đi du lịch và coi hôn nhân là quan hệ đối tác bình đẳng.
Những người đã sử dụng dịch vụ mai mối cao cấp cho biết hình thức này đáng tin cậy hơn hẳn so với các phương pháp tìm bạn đời truyền thống. Mỗi năm ở Ấn Độ có hơn 10 triệu cặp đôi kết hôn. Thế nhưng, tình trạng lừa đảo diễn ra khá phổ biến.
Ankit Sharma (34 tuổi), người tìm được ý trung nhân và kết hôn năm 2019 nhờ dùng dịch vụ mai mối cao cấp chia sẻ: "Chẳng có sự chính xác nào đối với thông tin về học vấn, gia đình, thu nhập của những thành viên trên các trang web mai mối trực tuyến".
Ankit Sharma kết hôn năm 2019 nhờ dùng dịch vụ mai mối cao cấp.
Sondhi, nhà sáng lập của dịch vụ mai mối cao cấp MatchMe cho biết không giống những công ty mai mối truyền thống, MatchMe nhắm tới "nhóm nhân khẩu học tự tin, độc lập, có tài chính, hay đi du lịch và biết chính xác kiểu bạn đời mà họ muốn cũng như không chịu áp lực của gia đình".
Nguồn: SCMP
Doanh nghiệp và tiếp thị