Dịch vụ "xe ôm điện" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ấn định ngày ra mắt, tài xế sẽ có thu nhập lên tới 18 triệu đồng/tháng
Dòng xe được công ty do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập sử dụng để triển khai dịch vụ "xe ôm điện" là VinFast Feliz S, có giá bán 50 triệu đồng/chiếc.
- 10-08-2023Chơi nổi như 'xe ôm điện' Xanh SM: tuyển Tiktoker về làm tài xế, có thu nhập riêng khi quay video lên tới 8 triệu/tháng
- 10-08-2023Bắt gặp "xe ôm điện" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên đường phố Hà Nội: Dùng xe máy điện 50 triệu đồng chở khách, chiết khấu thấp
- 25-07-2023'Xe ôm điện' SM Bike ra mắt ngay tháng 8 tới - Có đủ sức khuấy đảo làng gọi xe công nghệ tỷ USD cùng Grab, Be?
- 21-07-2023Xanh SM tuyển dụng tài xế ‘xe ôm điện': thu nhập lên đến 18 triệu/tháng, chiết khấu 15%, được trang bị xe máy điện VinFast trị giá lên đến 50 triệu đồng
Mới đây, fanpage trên Facebook của GSM (CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh) – công ty do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập – đăng bài thông báo dịch vụ Xanh SM Bike sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 14/8/2023.
Theo mô tả, đây là dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện, nhằm đem đến cho khách hàng giải pháp di chuyển tin cậy, tiện lợi, thân thiện với môi trường nhờ dàn xe máy điện.
Trước đó, Xanh SM cho biết sau một thời gian chạy thử nghiệm, dịch vụ “xe ôm điện” đã nhận được những phản hồi tích cực từ các khách hàng đầu tiên như “xe điện mới chạy êm ru, bác tài siêu tận tình”.
Theo quan sát, dòng xe được sử dụng là VinFast Feliz S, có giá bán 50 triệu đồng/chiếc, thiết kế trẻ trung và hiện đại, đồng thời mang những ưu điểm của xe máy điện như vận hành êm ái, không tiếng ồn, không có mùi xăng xe.
GSM cũng đang tích cực chiêu mộ các tài xế tham gia hệ thống. Theo hãng, tài xế sẽ có thu nhập lên tới 18 triệu đồng/tháng, chiết khấu cạnh tranh chỉ 15,5%, thấp hơn mức 20-30% của hầu hết các hãng xe công nghệ hiện tại. GSM từng cho biết họ dự kiến chiêu mộ hơn 20.000 tài xế mới cho dịch vụ Xanh SM Bike.
Ngay từ tháng 6, CEO công ty GSM Nguyễn Văn Thanh đã đăng bài chia sẻ về khả năng mở dịch vụ xe ôm công nghệ bằng xe máy điện. Theo vị CEO trẻ, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về tỷ lệ sở hữu xe máy, ước tính hơn 42 triệu chiếc (bao gồm cả những xe không còn lưu hành). Mỗi năm thị trường Việt Nam lại tiêu thụ thêm 3 triệu xe và phần lớn trong đó là xe máy xăng.
Việc chuyển sang sử dụng xe máy điện sẽ chấm dứt tình trạng xả khói đen, giảm tiếng ồn, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí hơn. Trải nghiệm của khách hàng cũng được nâng cao.
Đối với taxi điện, theo thông tin trên website của GSM, dịch vụ này đang được triển khai tại 9 tỉnh, thành. Công ty gần đây cũng liên tiếp đăng thông báo tuyển tài xế tại nhiều nơi khác như Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Thanh Hóa. Mục tiêu của Taxi Xanh SM là “phủ xanh” ít nhất 27 tỉnh, thành phố ngay trong năm 2023.
Nhịp sống thị trường