MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điện thoại iPhone 14 mất giá nhanh sau một năm sử dụng

08-10-2023 - 12:40 PM | Thị trường

Vì một số lý do nhất định mà iPhone 14 trở thành điện thoại của Apple mất giá nhanh nhất sau một thời gian sử dụng.

So với mẫu điện thoại trước đó là iPhone 13, người sử dụng iPhone 14 cảm thấy thất vọng bởi sản phẩm gần như không có sự thay đổi, đặc biệt là vẫn sử dụng chip A15 Bionic. Mặc dù có một số cải tiến như bổ sung khả năng cảnh báo khẩn cấp qua vệ tinh nhưng với nhiều người, đó là những tính năng không cần thiết do bị hạn chế ở một số thị trường.

Nghiên cứu của Simple Ghar - một trang web tiêu dùng chuyên biệt - so sánh giá mới và cũ của 1000 sản phẩm trên Amazon Mỹ và Anh, chứng minh sự thất vọng đó. Sự thiếu nỗ lực đã khiến giá trị iPhone 14 nhanh chóng giảm mạnh sau một thời gian sử dụng. Con số này dựa trên tỷ lệ phần trăm giá trị sản phẩm giảm so với giá khi ra mắt.

Kết quả cho thấy, iPhone 14 bị mất giá đến gần 25% và là thiết bị Apple mất giá trị nhanh nhất. Xếp ở vị trí tiếp theo thuộc về Apple Watch Series 6 với giá trị giảm gần 22%, giống như Watch Series 7. Giải thích cho điều này, Simple Ghar cho biết: “Nhận thức của người tiêu dùng về việc thiếu sự đổi mới trong iPhone 14 đã dẫn đến việc người dùng ít lựa chọn mẫu sản phẩm này hơn kể từ sau khi ra mắt. Nhu cầu trên thị trường bán lại cũng thấp, dẫn đến giá trị của smartphone giảm đáng kể”.

Tất nhiên, iPhone 14 vẫn mất giá trị thấp hơn so với các đối thủ smartphone Android. Trong số các nhà sản xuất Android, Samsung có đến 3 thiết bị rơi vào danh sách top 5 thiết bị mất giá trị nhanh nhất, trong đó Galaxy S22 mất giá 40%, còn Galaxy A53 và A13 mất giá 37%. Điện thoại Pixel 2 (2020) đứng thứ hai trong danh sách với mức giảm 38% giá trị. Xếp thứ 5 thuộc về OnePlus 10 Pro khi mất 36% giá trị.

Bảng xếp hạng máy tính bảng mất giá nhiều nhất không có mẫu iPad, điều này vì tuổi thọ pin và giá trị tuyệt vời theo thời gian của chúng. Điều này khác với Surface Pro 7+ (2021) của Microsoft mất giá 35%, Honor Pad 8 là 32% và Surface Pro 6 (2018) là 25%.

Nghiên cứu cũng tính toán sự mất mát về giá trị của tất cả các sản phẩm của từng thương hiệu. OnePlus chịu mức giảm lớn nhất với gần 22%, tiếp theo là Google (-17%) và Microsoft (-13%). Các vị trí tiếp theo lần lượt là JBL và Samsung (-12%), và sau đó là Apple (-11%).

Theo Kiến An

VOV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên