MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi

30-10-2018 - 08:44 AM | Xã hội

Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị tạm đình chỉ công tác, hàng loạt cán bộ, đơn vị có liên quan đến dự án trị giá hơn 34.500 tỉ đồng này cũng bị kỉ luật.

Trong thông cáo phát đi tối 29/10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết liên quan đến các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi , với vai trò Chủ đầu tư dự án, VEC đã xem tiến hành kiểm điểm và xem xét kỷ luật các tập thể và cá nhân.

Cụ thể, VEC tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Đồng thời, cảnh cáo 4 đơn vị gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4, Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6, Ban quản lý dự án Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (VECS).

Cảnh cáo 5 cá nhân gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (VECS) và tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ttrong thông cáo báo chí phát đi, VEC cho biết trong suốt quá trình thực hiện dự án không tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót. Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều thông tin về dự án. Những thông tin này đã giúp Tổng công ty kịp thời phát hiện những khiếm khuyết, qua đó có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục.

Đơn vị này cũng cho biết, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác 65 km đầu tuyến (2-8-2017), khoảng cuối tháng 9-2018 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3 cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70 m2 / 3,1 triệu m2.

Những hư hỏng này đã được các đơn vị kiểm tra, có Biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban quản lý dự án. Tuy nhiên, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.

Sau hơn 4 ngày thi công, đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến này, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tuyệt đối an toàn giao thông và đã được xác nhận hoàn thành bởi các đơn vị có chức năng, đã được Bộ GTVT cho phép đưa vào thu phí trở lại.

Trên tuyến xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí/426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác. Các vị trí này đã được VEC chỉ đạo nhà thầu khắc phục triệt để trong tuần tới.

Tại một số vị trí mái taluy bị sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển, VEC đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật.

"Công trình có thời gian bảo hành 24 tháng. Trong thời gian này, toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại do nhà thầu chịu trách nhiệm chi trả"- VEC cho hay

Theo Văn Duẩn

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên