Định giá 7,2 tỷ đồng, chiếc ô tô điện đắt bậc nhất Việt Nam này có gì đặc biệt?
Giá bán của mẫu sedan này cao hơn so với Meredes-Benz EQS 580 (5,959 tỷ đồng).
- 25-04-2023Hãy chuẩn bị cho việc ô tô điện Trung Quốc tràn ngập cả thế giới
- 24-04-2023Ô tô điện Trung Quốc bốc cháy, người dân không kịp cứu tài xế vì tay nắm cửa ẩn không hoạt động
- 21-04-2023Ô tô điện giá rẻ nhất của VinFast chính thức bàn giao đến tay khách Việt, giá từ 458 triệu đồng
Không nằm ngoài trào lưu ô tô điện, hầu hết thương hiệu xe sang từ Đức như Porsche, Mercedes-Benz, Audi đều đã giới thiệu những mẫu xe “con cưng” của mình cho thị trường Việt Nam và giờ đây là BMW.
BMW và Thaco vừa chính thức cho ra mắt BMW i7, mẫu sedan hạng sang thuần điện cao cấp của hãng cho thị trường Việt Nam, đánh dấu việc Thaco chính thức tham gia vào sân chơi xe điện.
Nếu như Porsche Taycan được bán với giá từ 4,17 -8,27 tỷ đồng, Mercedes Benz EQS giá từ 4,84-5,96 tỷ đồng, Audi e-tron giá từ 2,97 tỷ đồng thì chiếc BMW i7 được định giá 7,2 tỷ đồng - thuộc hàng cao nhất trên thị trường.
BMW i7 được chính thức ra mắt cách đây khoảng một năm, cùng thời điểm với mẫu 7-Series thế hệ mới. Lần này, cả 2 đều được đưa về Việt Nam.
BMW i7 bán tại Việt Nam là phiên bản xDrive60, được xem là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQS 580 (giá 5,96 tỷ đồng). Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng Cluster Architecture (CLAR), với khối lượng 2.640 kg, nặng hơn đáng kể so với bản dùng động cơ xăng (2.270 kg).
Về ngoại thất, xe vẫn sở hữu nhiều điểm đặc trưng trên các mẫu xe BMW với lưới tản nhiệt (giả) hình quả thận cỡ lớn nhưng được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học. Điểm nổi bật của xe nằm ở các chi tiết trang trí ở ốp sườn, ốp cản sau, viền logo BMW với màu xanh iBlue.
Bước vào trong cabin, người dùng sẽ bắt gặp cụm màn hình kép với màn hình hình trung tâm 14,9 inch, bên cạnh đó là màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch với phiên bản giao diện iDrive8 mới nhất. Dải pha lê chạy dọc bên dưới với một số nút điều khiển cảm ứng mang tên Interaction Bar là một điểm nhấn trong khoang lái. Xe cũng trang bị đèn nền nội thất, có thể đổi màu theo chủ đề.
Hàng ghế sau - được thiết kế cho các ông chủ - sở hữu hàng loạt tiện nghi với hệ thống sưởi/làm mát/massage, rèm che nắng, màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt bên cửa có thể kết nối với điện thoại. Ghế này cũng có thể ngả tối đa 42,5 độ chỉ bằng một nút bấm.
So với bản quốc tế, phiên bản cho thị trường Việt Nam không có màn hình Theatre Screen kích thước 31 đặt ở trần xe cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Về động cơ, BMW i7 sử dụng động cơ đôi, dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho tổng công suất 544 mã lực, mô men xoắn 745 Nm. Điều này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.
Theo nhà sản xuất, mức chuyển hóa và tiêu thụ điện năng của xe được ghi nhận là 19,6-18,4 kWh cho mỗi 100 km, theo chuẩn WLTP. Với khối pin 105,7 kWh, xe có khả năng hoạt động 590-625 km cho mỗi lần sạc, mức được xem là cao trong giới xe điện hiện nay. Bộ sạc AC treo tường được cung cấp kèm với xe có tốc độ sạc 11 kW.
Hiện Thaco chưa công bố thời điểm xe sẵn sàng bàn giao đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Nhịp sống thị trường