MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Disney khai tử thương hiệu 20th Century Fox

12-08-2020 - 15:10 PM | Tài chính quốc tế

Một trong những tên tuổi lâu đời và nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành giải trí, 20th Century Fox, đã chính thức không còn nữa.

Hôm 10/8, Disney thông báo rằng họ sẽ đổi tên một trong những hãng phim truyền hình nổi tiếng nhất của mình. Cụ thể, 20th Century Fox Television sẽ được đổi thành 20th Television. Disney đã cắt cả hai chữ "Century" và "Fox" ra khỏi tên của hãng phim.

Động thái này diễn ra sau khi Disney bỏ chữ "Fox" khỏi tên hãng phim hồi tháng Giêng. Cụ thể, công ty đã chốt thỏa thuận 71 tỷ USD để mua lại nhiều tài sản của Fox hồi năm ngoái và đổi tên hãng phim lâu năm thành 20th Century Studios.

Với quyết định mới, logo và nhận dạng thương hiệu của hãng phim vẫn được giữ theo kiểu dáng cũ. Tuy nhiên, những dòng chữ bị loại bỏ sẽ không còn xuất hiện trên đó. Thay vào đó là chữ Television. Những phim được phát sóng trước khi đổi thương hiệu sẽ được giữ nguyên logo và tên cũ.

Disney khai tử thương hiệu 20th Century Fox - Ảnh 1.

Disney cũng cắt chữ Fox ra khỏi tất cả các hãng phim của mình với lý do "chúng có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng". Theo đó, tất cả các tài sản còn lại từ Fox như Fox Entertainment, Fox Sports và Fox News là một phần của Fox Corporation, không liên quan gì đến Disney.

Disney cũng sẽ đổi thương hiệu các hãng phim truyền hình khác mà họ sở hữu. Cụ thể, ABC Studios và ABC Signature Studios sẽ được đổi thành ABC Signature trong khi Fox 21 Television Studios sẽ trở thành Touchstone Television.

Craig Hunegs, chủ tịch phụ trách lĩnh vực phim ảnh của Disney, cho biết: "Tên và logo mới của hãng phim đánh dấu một khởi đầu mới cho ABC Signature, 20th Television và Touchstone Television đồng thời tôn vinh lịch sử phong phú của chúng cũng như sức mạnh sáng tạo của The Walt Disney Company".

20th Century Fox được thành lập năm 1935 như là một sự hợp nhất giữa Twentieth Century Pictures và Fox Films. Họ sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất trong lịch sử Hollywood. Nhận diện thương hiệu của nó cũng đã trở nên vô cùng quen thuộc với người xem điện ảnh.

Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên