Đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 chính thức rời Nhật Bản, đang đến TP.HCM
Đoàn tàu rời cảng Kasado (Nhật Bản) lúc 12h00 (theo giờ Việt Nam), sẽ cập cảng tại TP.HCM vào ngày 8/10 và được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) ngày 10/10.
- 29-06-2020Phó Thủ tướng thị sát và chỉ đạo ngay trên công trường metro số 1
- 25-01-2020Cận cảnh metro số 1 sắp ra mắt tại TP HCM
- 26-08-2019Cận cảnh đường hầm Metro số 1 dưới lòng Sài Gòn
Sáng ngày 30/9, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đoàn tàu đầu tiên thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức rời cảng Kasado (Nhật Bản) để vận chuyển tới TP.HCM.
Đây là đoàn tàu có bề rộng toa xe lớn nhất so với các tàu metro khác ở Việt Nam, khi lên tới 2950mm.
Đoàn tàu đã chính thức rời cảng ở Nhật Bản vào trưa nay, đang đến TP.HCM.
Thân đoàn tàu được làm bằng hợp kim nhôm với 2 loại: ban đầu sẽ là đoàn tàu 3 toa xe, sau đó trong tương lai sẽ là đoàn tàu 6 toa xe.
Riêng tàu 3 toa xe chở được 147 khách ngồi, 783 khách đứng, tổng cộng: 930 khách, diện tích số người đứng trung bình 8 người/m2. Chiều dài loại 3 toa là 61,5m.
Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến hệ thống điều hòa không khí) là 4,08m. Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe) là 3,655 m. Tải trọng trục lớn nhất là 16 tấn.
Từng toa tàu Metro số 1 được đưa lên tàu biển để vận chuyển đến TP.HCM.
Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.
Nội thất của đoàn tàu được thiết kế với cấu trúc đơn giản, chức năng phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng.
Về ngoại thất, đoàn tàu thể hiện hình ảnh năng động, hiện đại của tuyến metro số 1. Phần đầu của đoàn tàu được thiết kế bo tròn về phía dưới, nổi bật với hình dáng 3D, tạo ra góc nhìn sắc nét về tính hài hoà và năng động của đoàn tàu.
Pháp luật và Bạn đọc