MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp đằng sau chảo mì xào hải sản dát vàng lớn nhất Việt Nam với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng

22-01-2024 - 11:21 AM | Doanh nghiệp

Chảo mì có đường kính 3,2m, chiều cao tính từ đáy chảo là 0,6m với tổng thể tích lên đến 1.000 lít, phục vụ 1.800 suất ăn cùng lúc.

Doanh nghiệp đằng sau chảo mì xào hải sản dát vàng lớn nhất Việt Nam với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng- Ảnh 1.

Theo Tổ chức kỷ lục Việt Nam - VietKings, vào chiều ngày 19/11/2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, Thương hiệu Hảo Hảo thuộc CTCP Acecook Việt Nam đã tổ chức sự kiện xác lập kỷ lục "Chảo Mì Xào Hải Sản Dát Vàng Lớn Nhất Việt Nam".

Nguyên liệu chính của chảo mì xào bao gồm: 1.800 gói mì "Hảo Hảo Mì Xào Hương Vị Hải Sản Đậm Vị Việt", 300kg hải sản, rau củ thơm ngon và được trang trí với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng.

Chảo mì xào hải sản dát vàng, được thực hiện bởi bếp trưởng Nguyễn Tuấn Quyết, cùng 11 phụ bếp và các nhân viên hỗ trợ phục vụ khác. Chảo mì bằng chất liệu inox 304, có đường kính 3.2m, chiều cao tính từ đáy chảo là 0.6m với tổng thể tích lên đến 1.000 lít, phục vụ 1,800 suất ăn cùng lúc.

Doanh nghiệp đằng sau chảo mì xào hải sản dát vàng lớn nhất Việt Nam với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng- Ảnh 2.

Các nguyên liệu như tôm sú, mực, cá viên, bông cải xanh - trắng, cà rốt, hành tây lần lượt được cho vào Chảo lớn. Bếp trưởng và các phụ bếp tiến hành đảo chảo mì xào bằng xẻng nấu ăn để trộn đều mì và các nguyên liệu với nhau. Điểm nhấn đặc biệt của Chảo mì hải sản này là những miếng cà rốt chín dát vàng thực phẩm được trang trí trên bề mặt. Để hoàn tất quy trình thực hiện, Bếp trưởng sẽ cho một ít vẩy vàng lên trên Chảo mì xào.

Doanh nghiệp đằng sau chảo mì xào hải sản dát vàng lớn nhất Việt Nam với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng- Ảnh 3.

Tại sự kiện, công ty Acecook còn đón nhận văn bằng kỷ lục “Mì Hảo Hảo - Thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000” (dữ liệu từ năm 2000 - 2023), vượt qua chính mình để phá kỷ lục “Thương hiệu Mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam (từ năm 2000-2020) năm 2020. Theo đó, Hảo Hảo là thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất với gần 2 tỷ gói/năm.

Acecook đã có hơn 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam. Thành lập vào năm 1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, đến nay Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) đã trở thành nhà sản xuất mì ăn liền dẫn đầu thị trường. 

Danh mục sản phẩm của ACECOOK đa dạng từ mì gói (Hảo Hảo, Siu Cay), mì ly (Modern), phở (Đệ Nhất), miến (Phú Hương),... Trong đó, Hảo Hảo là thương hiệu ghi dấu ấn đậm nhất của Acecook, được ưu ái gọi là "mì quốc dân" của Việt Nam.

Theo Forbes Việt Nam, ra mắt từ năm 2000, mì Hảo Hảo giúp Acecook từng chi phối hơn một nửa thị trường mì gói, khoảng 65% vào những năm 2003-2004.

Sau này, vị thế của Acecook bị lung lay đáng kể với sự vươn lên của các nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, Acecook vẫn tăng trưởng tốt về doanh thu và có được hiệu quả hoạt động cao.

Năm 2022, doanh thu thuần của Acecook đạt hơn 14.000 tỷ đồng, tăng 16,3%. Doanh thu công ty đã tăng trưởng liên tiếp từ năm 2017 đến nay.

Về lợi nhuận, năm 2021, lợi nhuận sau thuế của Acecook giảm 27,7% về mức 1.367 tỷ đồng, sang năm 2022, lợi nhuận công ty đã tăng trở lại mức 1.500 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đằng sau chảo mì xào hải sản dát vàng lớn nhất Việt Nam với 20 hũ vàng vảy và 500 lá vàng dát mỏng- Ảnh 4.

Năm 2023, ngành mì ăn liền chịu nhiều sự ảnh hưởng và có sự suy giảm so với năm 2022, theo đó mì gói giảm 3,9% và mì ly giảm  11,7%. Tuy nhiên, mì Hảo Hảo gói tăng trưởng 2,4% và mì Hảo Hảo ly tăng 13,6%. Tỉ lệ nhận biết và phân phối trên 95%.

Tổng cộng, đến nay Acecook vận hành 11 nhà máy trên toàn quốc, có 7 chi nhánh với hơn 300 đại lý trên toàn quốc và xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Na Uy, Cộng Hoà Czech, Nga, Australia, New Zealand, Slovakia, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Đài loan, Malaysia, Campuchia, Nhật, UAE,…

Suốt 23 năm có mặt tại Việt Nam, Hảo Hảo đã và đang không ngừng nỗ lực để củng cố vị thế của một thương hiệu đáng tin cậy, một cái tên "rực rỡ" trong lòng người tiêu dùng bất chấp mọi khó khăn, biến động. Năm 2023 cũng là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình "vươn mình rực rỡ" ấy của Hảo Hảo. Vượt qua thách thức, Hảo Hảo tiếp tục giữ vững phong độ, cho thấy những bước phát triển vô cùng ấn tượng. Với những dấu ấn đáng tự hào trong năm qua, thương hiệu Hảo Hảo hiện đang được đề cử tại hạng mục "Đơn vị vươn mình rực rỡ" ở WeChoice Awards 2023. Cùng bình chọn Hảo Hảo cho hạng mục "Đơn vị vươn mình rực rỡ" tại đây nhé: https://wechoice.vn/chi-tiet-de-cu/22/hao-hao-214.htm

Ngọc Điệp

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên