MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp thành công trên TikTok Shop với giải pháp TMĐT

12-06-2024 - 10:00 AM | Thị trường

Doanh nghiệp thành công trên TikTok Shop với giải pháp TMĐT

Theo TikTok, so với cùng kỳ 2023, tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần. Lượt xem các phiên LIVE và các video ngắn tăng gấp 12 lần, tăng trưởng số lượng video hằng tháng so với năm 2023 gấp 1,35 lần.

Không chỉ các nhãn hàng, các nhà sáng tạo nội dung cũng nhận định TikTok là nền tảng tuyệt vời để theo đuổi sự nghiệp sáng tạo nội dung lâu dài, hiệu quả và tạo ra thu nhập, với tăng trưởng nhà sáng tạo nội dung gấp 1,42 lần.

Hệ sinh thái TikTok Shop ngày càng hoàn thiện, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi, an toàn cho người dùng, đồng thời cho phép các doanh nghiệp và nhà sáng tạo dễ dàng kết nối và đa dạng hóa nội dung, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh và thu nhập.

Cùng điểm qua các case study đã đạt được những đột phá trên TikTok Shop khi tận dụng những công cụ, giải pháp hỗ trợ sáng tạo, thiết thực từ nền tảng:

Cocoon: công thức kết hợp từ livestream, đa dạng danh mục sản phẩm đến tối ưu các giải pháp quảng cáo

Thương hiệu Việt – Cocoon – đã đạt doanh thu tăng trưởng gấp 3,5 lần chỉ trong thời gian ngắn gia nhập TikTok Shop. Thành công này đến từ nỗ lực toàn diện của thương hiệu trong việc thiết kế danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 100 lựa chọn khác nhau cùng trang hiển thị tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm hoặc đề xuất. Song song, Cocoon đặc biệt đầu tư phát triển nội dung khi tổ chức các phiên LIVE tối thiểu 3 tiếng mỗi ngày, cộng tác với hơn 10 nghìn nhà sáng tạo nội dung bên cạnh sử dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo toàn phễu như LSA, VSA hay PSA của TikTok Shop.

Paradox: dẫn đầu doanh thu với Hệ chỉ số A.C.E

Paradox – thương hiệu thời trang nội địa được giới trẻ ưa thích – cũng là một trường hợp phối hợp sức mạnh các thành tố A, C và E. Thay vì thiết kế danh mục sản phẩm đa dạng, Paradox ưu tiên quảng bá bộ sưu tập độc quyền kết hợp với hình thức Livestream độc đáo kéo dài 14 tiếng cùng 9 nhà sáng tạo nội dung theo hình thức Fashion Show. Kết hợp với các công cụ quảng cáo toàn phễu, thương hiệu đã dẫn đầu về doanh thu trong 3 ngày triển khai chiến dịch, tăng trưởng hơn 67 lần so với ngày thường.

KATANA: vực dậy với giải pháp TMĐT TikTok Shop

Đứng trước bờ vực sụp đổ vì suy thoái hậu đại dịch, KATANA – dòng dao sản xuất công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, đã có bước phát triển ngoạn mục thông qua hợp tác với TikTok Shop. Năm 2022, khi TikTok Shop ra mắt, KATANA nhận ra những tiềm năng về truyền thông marketing trên nền tảng này. Họ bắt đầu xây dựng kênh, quyết định tập trung livestream để bán hàng và kết hợp với nhiều giải pháp sáng tạo trên nền tảng. Kết quả, doanh số năm 2023 shop tăng trưởng gấp 4 lần năm 2022 và được người dùng đón nhận tích cực.

Doanh nghiệp thành công trên TikTok Shop với giải pháp TMĐT- Ảnh 1.

Yến sào Đỗ Thị Toán: "TikTok Shop thực sự mang lại sự đột phá

Yến sào Đỗ Thị Toán tham gia TikTok Shop được 2 năm và ghi nhận những thành công ngoài mong đợi. Thực tế, công ty đã tham gia thương mại điện tử được 5 năm, trải nghiệm nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng riêng TikTok Shop, bà Toán cho biết đã mang lại sự đột phá cho việc kinh doanh của mình. Khi lên TikTok Shop, công ty thậm chí có đến 100 – 1.000 đơn cho một buổi livestream, và khâu vận hành của TikTok Shop rất gói gọn.

Từ việc buôn bán manh mún, đơn hàng bán ra "nhỏ giọt", sau khi gia nhập TikTok Shop, trung bình mỗi tháng cửa hàng của chị Toán tiếp cận được 8000 - 12.000 khách hàng mới, doanh thu tăng trưởng mạnh và kết nối được nhiều nhà bán hàng, nhiều người làm nội dung hơn.

"Nền tảng này giúp giảm thiểu tối đa về vấn đề nhân lực với vận hành gói gọn, từ khi ra đơn đến chốt đơn chỉ cần một người. Vừa giải trí, vừa có thể mua sắm nhanh gọn, ở nhà cũng có thể nhận rất nhanh những món hàng qua những review uy tín, những KOC kèm theo lượng voucher lớn, đó là những tiện ích mà TikTok Shop mang lại. Những doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ như chúng tôi rất cần những nền tảng có thể hỗ trợ từ đầu đến cuối như vậy, để tiếp xúc được với khách hàng một cách nhanh chóng và giảm chi phí tối đa", chị Đỗ Thị Toán, đại diện Yến sào Đỗ Thị Toán (Bình Dương) cho biết.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên