Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn: “Mục tiêu cuối cùng của xây dựng thương hiệu vẫn phải là doanh số”
Không cho rằng xây dựng thương hiệu hay giá trị thương hiệu là một thứ trừu tượng không thể đong đếm được, theo chuyên gia Nguyễn Đức Sơn, tất cả đều có thể định lượng và mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp, vẫn phải là doanh số tăng trưởng.
15 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu tại Việt Nam, ông Nguyễn Đức Sơn, chuyên gia tư vấn thương hiệu thuộc Richard Moore Associates, giảng viên Học viện Sage chia sẻ, “Người làm tư vấn phải định nghĩa được cho doanh nghiệp hiểu rằng công việc tư vấn này sẽ mang lại kết quả gì, phải rõ ràng kết quả tư vấn sẽ ảnh hưởng mật thiết tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp thế nào”.
Theo ông Sơn, thực ra nếu doanh nghiệp còn quan niệm thương hiệu là trừu tượng thì chắc chắn là họ đang có vấn đề.
Tương tự, những người làm marketing, thương hiệu, quản lý doanh nghiệp, những CMO còn quan niệm làm marketing, làm thương hiệu là trừu tượng thì họ sẽ không giải quyết được vấn đề. Đơn giản bởi chẳng có gì trừu tượng cả. Tất cả đều có những tiêu chí rõ ràng.
Kết quả cuối cùng trong dài hạn vẫn phải là doanh số. Mỗi công cụ thương hiệu, quảng cáo đều có mục tiêu riêng. Mục tiêu đó có thể thiết lập trong ngắn hạn hay dài hạn, nhưng đến cuối cùng thì doanh nghiệp vẫn phải biết là việc xây dựng thương hiệu tác động đến công việc kinh doanh của họ như thế nào.
Xem link chi tiết tại đây: Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn: “Mục tiêu cuối cùng của xây dựng thương hiệu vẫn phải là doanh số”
Trí Thức Trẻ/CafeBiz