MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Con số này cho thấy cuộc chiến ngành sữa ngày càng khốc liệt

04-02-2016 - 15:39 PM | Doanh nghiệp

Với mỗi đồng doanh thu đạt được, Vinamilk - người giữ vị trí số 1 ngành sữa hiện nay, ngày càng phải tốn nhiều chi phí hơn cho quảng cáo, khuyến mãi, hỗ trợ nhà phân phối...để tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị thế số 1 của mình trước các đối thủ.

Báo cáo tài chính của Vinamilk cho biết trong năm 2015 công ty này đã chi 1.776 tỷ đồng chi phí quảng cáo.

Đây là con số kỷ lục của công ty này, tăng 47% so với năm ngoái và gần bằng tổng chi phí quảng cáo mà công ty này chi ra trong 3 năm từ 2011 đến 2013.

Nguyên nhân chi phí quảng cáo tăng còn xuất phát từ việc điều chỉnh số liệu theo quy định mới của Thông tư 200, có hiệu lực từ 1/1/2015.

Vinamilk còn mạnh tay chi hỗ trợ và hoa hồng cho khách hàng với tổng giá trị 2.341 tỷ đồng, cao hơn tổng số tiền mà công ty đã bỏ ra trong 5 năm trước đó.

Việc đẩy mạnh chi phí bán hàng đã giúp doanh thu của Vinamilk vượt mức 40 nghìn tỷ. Tuy nhiên mức tăng doanh thu thấp hơn một nửa so với mức tăng chi phí bán hàng trong năm qua.

So với năm 2011, tỷ lệ chi phí bán hàng/ doanh thu của Vinamilk đã tăng gần gấp đôi, từ 8.4% lên 15.6%. Điều này có nghĩa là chi phí bán hàng để tạo ra 100 đồng doanh thu đã tăng từ 8,4 đồng lên 15,6 đồng sau 4 năm.

Điều này phản ánh thực tế cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường sữa. Nếu như trước đây chỉ có Vinamilk và các công ty nước ngoài thì hiện này có thêm TH Milk và Nutifood.

 


Chi phí bán hàng và chi phí quảng cao của Vinamilk qua các năm. Đơn vị: Tỷ đồng

Chi phí bán hàng và chi phí quảng cao của Vinamilk qua các năm. Đơn vị: Tỷ đồng

 

 

 

An Huy

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên