MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Để thành công, phải thống trị 1 nhóm sản phẩm

05-06-2015 - 15:00 PM | Doanh nghiệp

Doanh nhân Đinh Minh - Chủ tịch HĐQT MiGroup, người sáng lập của hệ thống Nhà hàng siêu thị Thế giới hải sản cho rằng: “Để duy trì thành công lâu dài, doanh nghiệp cần thống trị một nhóm sản phẩm”.

Phạm vi của sự “thống trị” được nhắc tới ở đây có thể là trong một khu vực, một quốc gia, hay thậm chí là trên toàn cầu. Nói cách khác, để duy trì thành công bền vững, doanh nghiệp cần gây dựng một “đế chế”, trong đó hình thành một/một nhóm sản phẩm chủ lực, áp đảo các doanh nghiệp cùng phân khúc trên thị trường.

Nhận định này đã được chứng minh qua thành công của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Không cần phải tranh cãi về việc Coca Cola là sản phẩm đồ uống phổ biến và được nhận diện nhiều nhất toàn cầu. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất của hãng, có mặt ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Coca Cola chiếm tới 80% doanh số của công ty và 26% thị trường giải khát, khẳng định mình như vị vua không thể thay thế được trong đại gia đình Coca Cola.

Về mảng smartphone, Apple xứng đáng là “ông vua không ngai”. Chỉ tính riêng trong thị trường tỉ dân Trung Quốc, theo số liệu được công bố bởi IDC trong ba tháng đầu năm nay, Apple đã bán được 14,5 triệu máy iPhone tại Trung Quốc, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Con số này giúp "táo khuyết" đang có được 14,7% thị phần smartphone nước này.

Đối thủ đang theo sát Apple nhất là Xiaomi với 13,7% thị phần cùng 13,5 triệu máy smartphone bán ra, tính từ tháng 1 đến tháng 3. Các doanh nghiệp đang chạy đua từng giây để vươn tới vị trí thống trị dòng sản phẩm smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Ở Việt Nam, với hàng loạt dự án BĐS cao cấp như Vinhomes, Vincom, tập đoàn Vingroup của đại gia Phạm Nhật Vượng đang chiếm “ngôi vương” trong phân khúc căn hộ và biệt thự cao cấp, biến doanh nghiệp này thành một trong những tập đoàn lớn nhất cả nước.

Nói thế để chứng minh rằng, việc thống trị một nhóm sản phẩm không chỉ tạo nên thành công của một doanh nghiệp, mà còn giúp doanh nghiệp duy trì sự thành công đó lâu dài, theo nhận định của doanh nhân Đinh Minh- ông chủ của hệ thống Nhà hàng siêu thị Thế giới hải sản.

Thế giới hải sản nổi tiếng với những loại hải sản tươi ngon nhất, tiêu biểu như chú tôm hùm nặng hơn 5kg này

Hiện nay, Thế giới hải sản đang là nhà phân phối hải sản có uy tín tại Hà Nội. Với slogan ấn tượng: “Con gì đang bơi chúng tôi đều có, con gì đang bơi chúng tôi mới nấu”, Thế giới hải sản đã và đang khẳng định được vị thế của mình với các mặt hàng hải sản chủ lực, được nhập trực tiếp từ các “vựa” hải sản lớn trên cả nước như: Tôm hùm bông, Bề bề, Cá song đỏ, Cá bò sừng, Bào Ngư; Cá mặt quỷ, Tôm mũ ni, Cá sú mì Napoleon; Ngán, Tu hài, ốc hương tự nhiên…

Với hai cơ sở tại 18 Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) và 75A Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm), hệ thống nhà hàng siêu thị Thế giới hải sản đáp ứng được mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau, kể cả các khách hàng khó tính nhất. Chỉ cần vừa bước chân vào Siêu thị, khách hàng sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp bởi siêu thị hải sản luôn chứa đầy từ 80-100 loài hải sản khác nhau từ khắp các miền biển Việt Nam. Tất cả đều có chất lượng cao, tươi sống.

“Hải sản của chúng tôi đa chủng loại hơn bất cứ nhà hàng nào, vì chúng tôi thu mua trực tiếp ở nhiều vùng biển khác nhau”, ông Minh tự hào.

Lấy học vị Tiến sỹ Kinh tế tại LB Nga và kinh nghiệm 20 năm học tập và sinh sống tại nước ngoài, ông Đinh Minh đã trải qua các vị trí Trưởng phòng Trade Marketing, Giám đốc xuất khẩu, Giám đốc Bán hàng, Tổng giám đốc, thành viên HĐQT tại nhiều công ty nổi tiếng của người Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, sản xuất thực phẩm mỳ ăn liền, bột canh, chè, cà phê.

Tuy nhiên, đứng trước sự lựa chọn tiếp tục sinh sống ở nước ngoài hay trở về Việt Nam, ông đã quyết định trở về nơi mình luôn mong nhớ – đó chính là Thủ đô Hà Nội. Sau 3 năm về nước ổn định cuộc sống, đến năm 2013, ông thành lập Công ty Migroup và quyết định kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.

Tuy thời gian thành lập chưa lâu, nhưng Migroup đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường cung cấp hải sản tại Hà Nội. Đối tác nhập hàng thường xuyên của Thế giới hải sản là các khách sạn lớn tại thủ đô như Marriott, Sheraton….

Bên cạnh đó, góp phần không nhỏ trong thành công của chuỗi nhà hàng siêu thị Thế giới hải sản là văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Tại đây, các nhân viên được huấn luyện kỹ càng và yêu cầu tuân thủ tiêu chí 3T-3K (3T là: tươi cười, trung thực, tận tâm và 3K là: không lừa khách, không ép khách, không cãi khách). “Tiêu chí này phải được thực hiện trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của Migroup”, Chủ tịch Đinh Minh nhấn mạnh.

Trong tháng 6 này, nhằm tri ân khách hàng, Thế giới hải sản đưa ra Chương trình khuyến mại Tôm hùm bông – Đãi quý ông. Theo đó, nhà hàng sẽ giảm giá 35% cho mặt hàng tôm hùm bông được nhập hàng trực tiếp từ Nha Trang, từ 3.880.000đ/kg xuống còn 2.500.000đ/kg. Chi tiết thực khách có thể tham khảo qua website của công ty www.thegioihaisan.vn hoặc hotline: 0906042626.

Không gian thưởng thức ẩm thực sang trọng trong nhà hàng Thế giới hải sản

Để thực hiện cam kết đúng với slogan “Con gì đang bơi chúng tôi đều có”, Migroup đã thu mua trực tiếp hải sản từ các ngư dân bám biển mà không qua trung gian thương lái.

Doanh nhân Đinh Minh chia sẻ: “Việc lấy hàng trực tiếp giúp các ngư dân tránh khỏi tình trạng bị ép giá, đồng thời đảm bảo độ tươi ngon của nguyên liệu. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu tạo cầu nối giữa ngư dân và người tiêu dùng. Đồng thời mong rằng, có thể góp phần đem lại sự ổn định cho bà con ngư dân và đem lại hạnh phúc thưởng thức hải sản tươi ngon cho thực khách”.

 

A.D

Tài chính Plus

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên