MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điện thoại cố định - Giải pháp cho doanh nghiệp thời bão giá!

26-02-2015 - 09:00 AM | Doanh nghiệp

Xây dựng mô hình thông tin phù hợp, ứng dụng các giải pháp linh hoạt, tăng cường bảo mật, chi phí đầu tư hợp lý luôn là bài toán khó cho mọi doanh nghiệp. Công cụ nào sẽ giúp họ giải bài toán khó này?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhu cầu trao đổi thông tin trong doanh nghiệp cũng ngày càng trở nên đa đạng. Do đó, cần lựa chọn một mô hình trao đổi thông tin phù hợp để phát huy hiệu quả đầu tư, phục vụ mục tiêu kinh doanh và tương ứng với năng lực khai thác công nghệ của từng doanh nghiệp. Và dù quy mô doanh nghiệp đến đâu thì điện thoại cố định vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong việc kết nối thông tin, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Ưu thế của điện thoại cố định là đường truyền luôn ổn định, độ thông thoại và chất lượng đàm thoại cao hơn rất nhiều so với điện thoại di động. Chị Thu Thủy ở Đống Đa cho biết: “Tôi thường xuyên phải gọi cho khách hàng, nhưng nhiều khi dùng di động cứ thấy âm thanh lạo xạo, vọng tiếng, thậm chí bị ngắt liên lạc đột ngột rất khó chịu. Nhưng khi dùng điện thoại bàn ở công ty thì rất thông suốt, dịp cao điểm lễ tết cũng không bao giờ bị nghẽn mạng hay sóng yếu''.

Điện thoại bàn để liên lạc với khách hàng là giải pháp tối ưu

Hiện VNPT đang cung cấp dịch vụ gọi IDD quay số trực tiếp đi quốc tế, đặc biệt thích hợp cho các doanh nghiệp có nhu cầu gọi điện thoại chất lượng cao, kết nối nhanh chóng và tin cậy với các đối tác tại hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Điều đặc biệt quan trọng là điện thoại cố định luôn an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Chị Minh Thu, nhân viên tổng đài của 1 hãng taxi cho biết: “Bình thường tôi nói chuyện với bạn trai qua di động thì chỉ 30 phút đã thấy đau tai và nhức đầu. Nhưng khi nhận cuộc gọi từ khách hàng và điều phối xe liên tục nhiều giờ đồng hồ thì tôi lại không cảm thấy mệt. May mà công ty dùng tổng đài máy cố định, không thì tôi không đủ sức khỏe để làm việc được”.

Không chỉ riêng các hãng taxi, với những doanh nghiệp lớn mạnh, có nhu cầu trao đổi thông tin lớn giữa các bộ phận, chi nhánh thì việc trang bị tổng đài nội bộ là vô cùng thiết yếu, giúp đảm bảo liên lạc nội bộ trong công ty mà không tốn cước phí. Thời gian đàm thoại của nhân viên được kiểm soát, từ đó tăng cường năng lực quản lý thời gian cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ IP Centrex để thiết lập một mạng riêng, đồng thời tiếp cận các ứng dụng linh hoạt trên nền IP (Internet protocol – giao thức Internet).

Sơ đồ dịch vụ IP Centrex

Anh Quốc Trung, phụ trách kỹ thuật tại một công ty truyền thông lớn cho biết: “Công ty chúng tôi có nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Để đơn giản hóa việc liên lạc nội bộ, tiết kiệm chi phí và tận dụng đường cáp quang Fiber Business có sẵn, chúng tôi đã sử dụng dịch vụ IP Centrex.

Khi trụ sở Hà Nội muốn gọi cho chi nhánh nào thì không phải bấm mã vùng và số điện thoại dài mà chỉ cần quay số máy lẻ hoặc đăng nhập qua Internet để thực hiện cuộc gọi. Cấu hình thiết lập dễ dàng, quản trị hệ thống đơn giản và do VNPT đảm nhiệm nên giảm tải rất nhiều cho bộ phận kỹ thuật của công ty. Khách hàng có thể gọi tới tổng đài 18001166 hoặc 38700700 để được tư vấn, đăng ký dịch vụ, còn khi hệ thống có vấn đề gì trục trặc thì có thể gọi 119 hoặc 800126 là được phục vụ ngay”.

Trong thời điểm “bão giá” như hiện nay, mọi doanh nghiệp đều có chủ trương tiết kiệm và tối ưu chi phí. Do cơ sở hạ tầng sẵn có và độ bao phủ rộng nên đến hết năm 2014, VNPT đạt 4,5 triệu thuê bao điện thoại cố định, tiếp tục duy trì thị phần lớn nhất tại Việt . Từ đó, doanh nghiệp uy tín này luôn tìm cách mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất, với mức giá tiết kiệm nhất.

Anh Hồng Quân, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân cho biết: “Công ty tôi luôn lựa chọn điện thoại cố định VNPT làm phương tiện liên lạc chính bởi chất lượng thoại tốt và chi phí rất hợp lý, chỉ có 200 đồng/phút gọi nội hạt và 800 đồng/phút gọi liên tỉnh. Điều đó giúp ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho nhân viên chủ động và thoải mái trong việc trao đổi điện thoại với khách hàng mà không phải lo lắng về chi phí. Nhờ đó, việc quản lý dễ dàng hơn nhưng hiệu quả kinh doanh lại tốt hơn”.

Như vậy, với những ưu điểm vượt trội về chất lượng đường truyền, giải pháp đồng bộ và tiết kiệm chi phí, điện thoại cố định vẫn luôn là phương tiện thông tin liên lạc không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào.

A.D

PV

Tài chính Plus

Từ Khóa:
Trở lên trên