DNNVV còn yếu trong xây dựng thương hiệu trực tuyến
Kết quả khảo sát của Viện Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội) cho thấy, có khoảng 90% ý kiến doanh nghiệp đều đồng tình thương hiệu quan trọng hơn cả năng lực tài chính.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến, tạo ra các thương hiệu có sự khác biệt trong cạnh tranh, ngày 21-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo "Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế xu hướng và giải pháp".
Đánh giá về năng lực cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam, ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp trong nước đang trong giai đoạn hội nhập nhanh vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Tuy nhiên, đối với bộ phận doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng vẫn tồn tại những hạn chế về năng lực quản trị, kiến thức về kinh doanh quốc tế, đặc biệt là vấn đề thương hiệu sản phẩm là khó tránh và cần có thời gian để cải thiện. Ngoài ra, với năng lực tổ chức còn thiếu và yếu nên các doanh nghiệp Việt Nam chưa thể đưa thương hiệu vươn ra thị trường khu vực cũng như quốc tế.
Kết quả khảo sát của Viện Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội) cho thấy, có khoảng 90% ý kiến doanh nghiệp đều đồng tình thương hiệu quan trọng hơn cả năng lực tài chính, nhưng lại có hơn 98% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thiếu chiến lược phát triển thương hiệu. Theo phân tích của một số chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng dành chi phí đầu tư cho hoạt động xây dựng thương hiệu, đồng thời doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nhưng thiếu kinh nghiệm để xây dựng thương hiệu vững mạnh.
Theo ông Huỳnh Việt Phương, Giám đốc điều hành Công ty TNHH P.A Việt Nam, lựa chọn tên miền phù hợp là một trong những khâu quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp cần ưu tiên khi xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến. Đặc biệt, khảo sát xu hướng doanh nghiệp hiện nay cho thấy, nhiều công ty lựa chọn tên miền ".com" vì mức độ tin cậy và ổn định tên miền này được đánh giá cao. Ông Huỳnh Việt Phương nhấn mạnh, một tên miền có thể được mua với giá chỉ bằng một phần nhỏ trong tổng chi phí thành lập doanh nghiệp nhưng lại là khoản đầu tư đáng giá nhất, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web trực tuyến của công ty bất cứ thời điểm nào, kể cả đang phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất trong nước hay mở rộng ra nước ngoài./.