Doanh nghiệp lao đao với tin đồn
Kiểu cạnh tranh tung tin đồn thất thiệt không chỉ làm hại các doanh nghiệp trực tiếp, ảnh hưởng xấu cho nền kinh tế mà còn xúc phạm cả lòng tự tôn dân tộc của người tiêu dùng.
Trước đó, khoảng đầu tháng 7.2012, tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình cũng xuất hiện một tin đồn: Bia Huda đã bán cho Trung Quốc và sản phẩm này có chất độc hại. Người tiêu dùng lập tức từ chối các sản phẩm của Huda làm sản lượng tại khu vực sụt giảm tới 30%. Không thể xác định chính xác được thủ phạm “tung tin đồn ác ý” này, nhưng nhiều khả năng là nó xuất phát từ yếu tố cạnh tranh giữa các thương hiệu.
Trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội đang khó khăn trăm bề, đáng lẽ các DN phải chung sức để cùng vượt qua khó khăn. Thế nhưng, vì những lợi ích trước mắt mà một số doanh nghiệp lại tung ra “trò bẩn” để hạ bệ nhau, hành động này chẳng khác nào “giặc ở trong nhà” như lời cảnh tỉnh của thần Kim Quy khi nói với An Dương Vương cách nay mấy ngàn năm.
Nhân sự có mặt của Đại sứ John Nielsen tại Quảng Trị tại lễ ra mắt sản phẩm mới Huda Gold, Công ty Bia Huế đã cam kết tài trợ 10 tỉ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” triển khai trong năm 2013 - 2014. Bên cạnh đó, Tập đoàn Carlsberg cam kết tạo điều kiện để Bia Huda mở chi nhánh thương mại tại Quảng Trị. |