Hãng điện thoại thương hiệu Việt - Rovi bất ngờ rời thị trường, chuyển sang bán xe đạp điện
“Vì nhiều lý do, ban lãnh đạo Rovi đã cân nhắc và kết luận đây không còn là thị trường màu mỡ cho công ty và quý đại lý có thể tạo ra nhiều lợi nhuận… Tuy dừng phân phối Rovi nhưng công ty vẫn cam kết duy trì phòng bảo hành từ 6 – 12 tháng để đảm bảo đúng cam kết bảo hành trong thời gian 12 tháng đối với khách hàng”, bức thư ký tên Nguyễn Thanh Sang - kinh doanh KV Miền Nam, ở địa chỉ 215 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM.
“Mặc dù chúng ta đã rất nỗ lực mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, thái độ người dùng với hàng Việt là điều không dễ dàng thay đổi một sớm một chiều. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến thị phần của Rovi. Doanh thu của công ty đang ngày một đi xuống, đồng nghĩa với lợi nhuận giảm, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của quý đại lý”, một bức thư gửi đến các đại lý của hãng điện thoại Rovi viết.
Một phần bức email từ người tên Sang gửi đến các đại lý Rovi - Ảnh chụp màn hình
“Vì nhiều lý do, ban lãnh đạo Rovi đã cân nhắc và kết luận đây không còn là thị trường màu mỡ cho công ty và quý đại lý có thể tạo ra nhiều lợi nhuận… Tuy dừng phân phối Rovi nhưng công ty vẫn cam kết duy trì phòng bảo hành từ 6 – 12 tháng để đảm bảo đúng cam kết bảo hành trong thời gian 12 tháng đối với khách hàng”, bức thư ký tên Nguyễn Thanh Sang - kinh doanh KV Miền Nam, ở địa chỉ 215 Bạch Đằng, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM.
Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Sang xác nhận, thương hiệu điện thoại Rovi sẽ ngưng bán, chỉ tập trung bảo hành. Ông Sang cũng xác nhận rằng sẽ ngưng luôn mảng kinh doanh điện thoại, chứ không phải mở một thương hiệu điện thoại mới. Trước đó, Rovi từng có tên HKphone.
Mở đầu email, lý giải cho việc doanh thu đi xuống, người viết email cho rằng “thị trường điện thoại đang ngày một khốc liệt hơn với hàng loạt thương hiệu cũ và mới có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, bao phủ hệ thống truyền thông, phân phối”. Người này cũng cho rằng lý do người dùng cũng không kém quan trọng, “người dùng vẫn chuộng hàng ngoại và chưa có cái nhìn đúng đắn với điện thoại Việt hay hàng Việt Nam nói chung”.
Một khi không còn kinh doanh Rovi, trao đổi thêm với chúng tôi, ông Sang cho biết, công ty sẽ tập trung vào mảng xe đạp điện, một hướng kinh doanh khác của Tập đoàn Linh Trung Tín – đơn vị sở hữu thương hiệu Rovi.
“Quy mô dành cho thương hiệu Rovi sẽ thu hẹp lại nhường chỗ cho thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh và là lợi thế lớn của tập đoàn Linh Trung Tín”, bức email viết. Đồng thời, email cũng đưa ra thông điệp kêu gọi các đại lý cũ chuyển sang kinh doanh mặt hàng xe điện của Linh Trung Tín: “Phía công ty muốn dành cho quý đại lý cơ hội trở thành đại lý của một trong những thương hiệu xe điện HKBike, Stella…”.
“Tuy dừng phân phối Rovi nhưng công ty vẫn cam kết duy trì phòng bảo hành từ 6 – 12 tháng để đảm bảo đúng cam kết bảo hành trong thời gian 12 tháng đối với khách hàng. Tất cả những hoạt động xã hội như Fanpage, diễn đàn và các kênh liên lạc vẫn sẽ đảm bảo trong thời gian 3 tháng tới”, bức email có đoạn.
“Giữ trung tâm dịch vụ khoảng 6 - 12 tháng nhưng số điện thoại liên hệ giữ 3 tháng là sao? Vậy có nghĩa là trung tâm dịch vụ khách hàng giữ 3 tháng nữa là chấm hết?”, đại diện một đại lý Rovi nêu thắc mắc khi trao đổi với ICTnews. Đại lý này cũng cho biết Rovi đã đóng cửa hai showroom trên đường Lê Hồng Phong và Trường Chinh (TP.HCM). “Người dùng bây giờ mà mua Rovi nữa là căng như dây đàn luôn” đại lý này nói.
Người đại diện đại lý này khá bức xúc khi cho rằng Rovi ‘dụ’ cửa hàng của họ tu sửa (theo mô hình chung của Rovi), tốn tiền, để rồi Rovi ngưng kinh doanh. Thông thường, để hỗ trợ các cửa hàng sửa chữa theo mô hình chung của hãng, các hãng có hỗ trợ kinh phí cho chủ cửa hàng. Tuy vậy, đại lý này nói rằng Rovi không hỗ trợ chi phí này, mà sẽ trừ vào sản phẩm nhập (tức già sản phẩm nhập rẻ hơn).
“Giờ giải thể thì hàng đâu mà nhập. Mà không nhập thì lấy gì mà hỗ trợ” đại lý này chia sẻ.
Ictnews