MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan: Doanh thu 9 tháng đạt 10.833 tỷ, mỏ Núi Pháo đóng góp gần 2.000 tỷ

14-11-2014 - 17:36 PM | Doanh nghiệp

Theo Masan, mảng kinh doanh tài nguyên đã vượt qua điểm hòa vốn trong quý 3. Với mảng đồ uống, nhà máy bia của Masan Brewry đang vận hành với công suất tối đa.

Tập đoàn Masan vừa có thông cáo báo chí về kết quả kinh doanh của 9 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, doanh thu 9 tháng đầu năm 2014 đạt 10.8333 tỷ đồng, tăng 44,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu tăng trưởng có sự đóng góp đáng kể từ Masan Resources khi Mỏ Núi Pháo bắt đầu mang về doanh thu từ tháng 3/2014. Tính đến hết tháng 9, doanh thu từ Mỏ Núi Pháo đạt 1.953 tỷ đồng, tương đương 18% tổng doanh thu của toàn tập đoàn.

Phần doanh thu còn lại đến từ Masan Consumer, đạt 8.856 tỷ đồng, tăng trưởng 16%.

Lợi nhuận của Masan Group tính theo phương pháp pro forma trong 9 tháng đạt 1.015 tỷ đồng. Hiện Masan chưa công bố con số lợi nhuận chính thức.

Đối với mảng kinh doanh hàng tiêu dùng của Masan Consumer, doanh nghiệp này tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và phát triển nền tảng đồ uống, trở thành một trong số ít những công ty có hệ thống phân phối mạnh trong cả kênh hàng quán (on-premise) và tại nhà (off-premise) trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống.

Masan cho biết doanh thu của ngành đồ uống uống tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó Vinacafe Biên Hòa ghi nhận mức tăng 34% trong 9 tháng đầu năm nay khi khi nhãn hàng  Wake-Up nổi lên thành một thương hiệu mạnh.

Nhãn hàng “Sư Tử Trắng“ của Masan Brewery đã có sự ra mắt thí điểm thành công ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với nhu cầu trước Tết bắt đầu gia tăng, nhà máy bia hiện đang vận hành với công suất tối đa.

Masan Brewery được thành lập để quản lý các khoản đầu tư của Masan Consumer vào lĩnh vực đồ uống, hiện gồm: Vinacafe Biên Hòa, Nước khoáng Vĩnh Hảo và Bia Phú Yên.

Mới đây Masan Consumer đã công bố sẽ chào mua công khai 49% cổ phần của Cholimex Food, một doanh nghiệp lớn trong phân khúc tương ớt.

Mảng kinh doanh tài nguyên

Theo Masan công bố thì Masan Resources đã vượt qua điểm hòa vốn trong quý 3/2014 với lợi nhuận thuần pro-forma đạt 25 tỷ đồng. Sau khi chi phí lãi vay và khấu hao được đảm bảo, việc tiếp tục gia tăng sản lượng trong vài tháng tới sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy lợi nhuận.

Tất cả bốn sản phẩm - vonfram, florit, bismut và đồng - đã được các khách hàng quốc tế đón nhận do là nguồn cung quan trọng chiế lược trong 7 tháng đầu tiên kể từ hoạt động vào tháng 3 năm 2014, và đã được bán cho các khách hàng trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Các thông số nhà máy quan trọng khác cũng được nâng cao đúng như kỳ vọng, khi sản lượng nhà máy đạt 90% công suất thiết kế và tỷ lệ thu hồi được cải thiện ở tất cả các sản phẩm.

Vòng đời khai thác mỏ đã được mở rộng thêm 3 năm nữa lên gần 20 năm, do trữ lượng mỏ đã tăng lên 66 triệu tấn.

Trường An

duchai

Tài chính Plus

Trở lên trên