MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan Group: Mỏ Núi Pháo mang về 440 tỷ đồng doanh thu trong quý 1

15-05-2014 - 18:46 PM | Doanh nghiệp

Doanh số hàng tiêu dùng trong quý 1 năm nay đã tăng 48% so với cùng kỳ năm 2013 nhờ đà tăng trưởng trong toàn bộ các ngành hàng - gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống.

CTCP Tập đoàn Masan – Masan Group vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1. Điểm đáng chú ý nhất là lần đầu tiên Masan ghi nhận doanh thu từ mỏ Núi Pháo của Masan Resources. Trước đây, doanh thu thuần của Masan Group do Masan Consumer đóng 100%.

Theo đó, trong quý 1, Masan Resources đóng góp 440 tỷ và Masan Consumer đóng góp 2.275 tỷ đồng doanh thu. Doanh thu hợp nhất quý 1 đạt 2.715 tỷ đồng, tăng gần 1.200 tỷ so với cùng kỳ. Mỏ Núi Pháo mới bắt đầu có doanh thu từ ngày 1/3/2014.

Lợi nhuận gộp đạt 1.082 tỷ đồng, gấp đôi quý 1/2013.

Tuy vậy, chi phí tài chính, bán hàng cũng như quản lý đều tăng lên đáng kể, khiến cho LNTT chỉ tăng nhẹ từ 117 tỷ lên 138 tỷ đồng.

Trừ đi thuế thu nhập doanh nghiệp và lợi ích cổ đông thiểu số thì LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ là -106,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 619 triệu đồng.

Đến 31/3 năm nay, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Masan Group đạt lần lượt là 14,8 nghìn tỷ và 46,3 nghìn tỷ đồng.

Masan Consumer, công ty thành viên chủ chốt của Masan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đạt lợi nhuận ròng 492 tỷ đồng, gần gấp đôi với mức 252 tỷ của cùng kỳ năm ngoái.

Theo Masan, doanh số hàng tiêu dùng trong quý 1 năm nay đã tăng 48% so với cùng kỳ  năm 2013 nhờ  đà tăng trưởng trong toàn bộ  các ngành hàng  -  gia vị,  thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Trong đó, doanh số ngành hàng gia vị (nước chấm) tăng 50% còn ngành thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền) tăng 35%.

Masan cũng cho biết thêm, doanh số trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi đã tăng hơn 35% so với quý 1 năm 2013, nhờ doanh số tiếp tục tăng mạnh của nhãn hàng mì ăn liền Omachi trong phân khúc cao cấp và nhãn hàng Kokomi trong phân khúc phổ thông, cũng như đà gia tăng thị phần của nhãn hàng Sagami trong phân khúc trung cấp. Với thị phần mì ăn liền đã đạt trên 30%, Masan đang trên lộ trình đạt được 40% thị phần trong năm 2014. Nhãn hàng bữa ăn sáng hoàn chỉnh B'fast và cháo Komi cũng nhận được sự chấp nhận tốt từ phía người tiêu dùng.


Kiến Khang

duchai

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên