MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Năm 2014: Sabeco đạt lợi nhuận trước thuế 3.914 tỷ đồng

12-01-2015 - 00:00 AM | Doanh nghiệp

Mức lợi nhuận này đã giúp Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt 107% kế hoạch năm 2014, tăng 9% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, các chỉ tiêu khác của Sabeco đều vượt so với kế hoạch năm: Sản lượng tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1.356 triệu lít, bằng 102% kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 29.788 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 4% so với cùng kỳ; tổng nộp ngân sách đạt 6.985 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch, tăng 5% so với cùng kỳ.

Số liệu này được Sabeco công bố trong dịp tổ chức sơ kết tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2014, triển khai phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2015 và nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương vào hôm qua (8/1) tại TP.HCM. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ Công Thương, các cơ quan đảng, đoàn thể trung ương và của TP.HCM cùng tham dự.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Tổng giám đốc Sabeco cho biết, trong năm qua, Sabeco đã phối hợp cùng Viện Chiến lược, Bộ Giao thông Vận tải đánh giá hệ thống logistics hiện có nhằm giảm chi phí, hợp lý hóa cung đường vận tải. Sabeco cũng đưa các dự án đầu tư mới vào sản xuất (nhà máy bia Sài Gòn – Sóc Trăng, Sài Gòn – Vĩnh Long); triển khai dự án nhà máy bia Sài Gòn – Kiên Giang, triển khai hệ thống nhân men tại nhà máy Sài Gòn – Hà Tĩnh; đầu tư đổi mới dây chuyền chiết chai, tank nằm ngang sản xuất bia cao cấp tại nhà máy bia Sài Gòn – Nguyễn Chí Thanh, nhà máy Sài Gòn – Củ Chi.

Theo bà Hạnh, trong năm 2015, các khó khăn về giá cả, nguyên vật liệu, biến đổi khí hậu là các yếu tố bất lợi cho sự phát triển kinh tế trong nước, ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và tốc độ tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn. Với việc Chính phủ bỏ trần khống chế chi phí quảng cáo 15% và giá xăng dầu giảm sẽ giúp chi phí vận tải giảm tương ứng so với năm 2014 là thuận lợi lớn, nhưng cũng là thách thức cho các DN trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh, đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Dự báo năm nay, Sabeco tăng trưởng 1% sản lượng và 4% doanh thu so với cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, trong bối cảnh còn nhiều thách thức và cạnh tranh ngày càng gay gắt, bên cạnh chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Bộ Công Thương và các bộ ngành thì nhiề giải pháp của lãnh đạo Sabeco và người lao động đã mang lại kết quả kinh doanh tích cực. Sabeco cần tiếp tục quan tâm để phát triển hơn nữa trong tương lai, trong bối cảnh đang có nhiều khuôn khổ hội nhập kinh tế thế giới.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Sabeco cần quan tâm triển khai nhiều giải pháp về đầu tư vào chiều sâu, công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm; tăng cường quản lý, nâng cao năng suất lao động để giảm chi phí sản xuất, chi phí hao hụt sản phẩm, nguyên vật liệu, sáng tạo; bố trí sản xuất phù hợp thị trường, cơ cấu sản phẩm hợp lý; tiếp tục phát triển và hoàn thiện thương hiệu bia Sài Gòn...

Theo Lê Khôi

PV

Báo Công thương

Trở lên trên