MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà máy Profile, tâm điểm kế hoạch kinh doanh năm 2015 của nhựa Đông Á

24-06-2015 - 08:35 AM | Doanh nghiệp

DAG đã hoàn thành việc đầu tư nhà xưởng sản xuất thanh Profile lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích gần 20.000 m2 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 3 năm nay.

Trong năm 2014, mặc dù tính thanh khoản trong thị trường vật liệu xây dựng, bất động sản chưa được cải thiện nhiều, tình hình kinh doanh của CTCP Tập đoàn nhựa Đông Á (Mã CK: DAG), đặc biệt là nhóm sản phẩm cửa Smartwindow cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi khó khăn của nền kinh tế. Tuy nhiên, DAG đã từng bước hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Doanh thu thuần năm 2014 của DAG đạt 1.108 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 104% kế hoạch, LNST đạt 29,6 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm. Đây cũng là năm thứ 2 doanh thu DAG vượt 1.000 tỷ đồng, một thành tích hết sức tự hào của công ty.

Năm 2015, nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ hồi phục rõ nét hơn, tuy nhiên ngành vật liệu xây dựng vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, DAG vẫn tiếp tục đặt kế hoạch kinh doanh năm 2015 với các chỉ tiêu doanh thu 1.139 tỷ đồng, LNST 36 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng lần lượt 3% và 23% so với thực hiện năm 2014. Cổ tức dự kiến chi trả là 10%.

Nhà máy sản xuất Profile, tâm điểm kế hoạch năm 2015

Nếu như trước đây các sản phẩm thanh Profile phải nhập khẩu từ châu Âu hoặc Trung Quốc thì nay DAG đã tự sản xuất được với giả cả hợp lý và chất lượng ngang tầm sản phẩm nhập khẩu.

Hiện tại, công ty đã hoàn thành việc đầu tư nhà xưởng sản xuất thanh Profile lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích gần 20.000 m2. Nhà xưởng này cho phép lắp đạt 30 dây chuyền hàng đầu của Châu Âu sản xuất thanh Profile, nâng tổng công suất sản xuất thanh Profile lên 50.000 tấn/năm tăng gấp đôi so với công suất hiện tại. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 3 năm nay.

Đây sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống phối, trộn nguyên vật liệu tự động… cho ra các sản phẩm có chất lượng đồng đều, và giảm thiểu chi phí vận hành. Việc tự động hóa giúp nhà máy chỉ cần khoảng 10 công nhân để vận hành.

Với việc đưa hệ thống dây truyền sản xuất thanh profile hiện đại và đồng bộ đi vào hoạt động trong quý 3/2015, DAG dự kiến không những sẽ hoàn thành mà còn vượt kế hoạch kinh doanh năm 2015 đã đưa ra trước đó.

Trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực nhựa xây dựng và vật liệu quảng cáo

Chia sẻ với chúng tôi tại buổi giao lưu trực tuyến diễn ra trên website www.cafef.vn , ông Nguyễn Bá Hùng, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DAG cho biết “DAG có tham vọng trở thành doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực nhựa xây dựng và vật liệu quảng cáo. Thương hiệu DAG đã được khẳng định và sản phẩm của DAG là rất tốt, cộng hưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và thương mại, khả năng tăng trưởng quy mô doanh thu DAG lên 3.000 tỷ trong vòng 5 năm tới là khả thi”.

Trong thời gian vừa qua công ty đã trúng gói thầu trị giá 20 tỷ đồng “Cung cấp và lắp đặt cửa uPVC có lõi thép và vách kính mặt dựng khu cao tầng OCT5 RESCO ” cho Dự án xây dựng nhà ở cán bộ công nhân viên cơ quan các ban Đảng Thành ủy và Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội”.

Ông Nguyễn Bá Hùng cũng “bật mí” trong tháng 6 này, công ty sẽ ký thêm một số hợp đồng với các dự án và nhà phân phối sản phẩm của DAG có giá trị trên 200 tỉ đồng.

Dù tỷ trọng xuất khẩu hiện tại là chưa cao, nhưng tại buổi giao lưu, ông Hùng cũng chia sẻ khát vọng "Thương hiệu Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường thế giới và Nhựa Đông Á sẽ là một nhân tố đóng góp cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế".

Nguyên Vũ

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên