Ô tô Trường Hải đặt mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD cho năm 2015
Trường Hải dự kiến tiêu thụ hơn 70.400 xe các loại trong năm 2015, tăng trưởng 68%.
Cuối tuần trước, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2015.
Theo báo cáo của công ty, toàn hệ thống Thaco đã tiêu thụ 41.955 xe trong năm 2014, đạt 119% kế hoạch, tăng 49% so với năm 2013. Trong đó, sản lượng lắp ráp đạt 39.211 xe.
Hệ thống phân phối của Thaco tính đến cuối năm 2014 đạt 73 showroom, trong đó có 30 showroom xe thương mại và 43 showroom xe du lịch. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 hơn 24.308 tỷ đồng, đạt 127% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.268 tỷ đồng, đạt 177% kế hoạch. Tổng đóng góp ngân sách hơn 6.700 tỷ đồng (tăng 86% so với năm 2013).
Về kế hoạch kinh doanh năm 2015, Đại hội cổ đông đã thông qua phương án tiêu thụ 70.436 xe, tăng trưởng 68%. Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 34.263 xe, tăng 67% so với năm 2014. Doanh số xe thương mại đạt 36.083 xe, tăng 69%, chiếm 45% thị trường xe thương mại toàn quốc.
Tổng doanh thu hợp nhất dự kiến 44.377 tỷ đồng (tăng 83%), tương đương hơn 2 tỷ USD.
Theo báo cáo của VAMA, hệ thống Trường Hải – bao gồm Thaco KIA, Thaco Bus, VinaMazda, Thaco Truck và Peugeot – đã tiêu thụ gần 14.000 xe các loại trong 3 tháng đầu năm 2015, tăng 102% so với cùng kỳ 2014.
Trong năm nay Thaco dự kiến phát triển các sản phẩm mới như xe Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda 2 All New, xe tải nặng, xe ben nặng đáp ứng tiêu chuẩn mới của nhà nước và nhu cầu thị trường. Đồng thời xây dựng thêm 46 showroom mới tại Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ, nâng tổng số showroom trực thuộc lên 118 và 67 đại lý.
Trong đại hội, Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm 2 vị trị mới vào Ban Tổng Giám đốc Công ty là ông Mai Phước Nghê - Giám đốc khối kinh doanh xe thương mại nhận nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc Thaco, phụ trách khối kinh doanh xe thương mại (tải, bus) và ông Bùi Kim Kha - Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch nhận nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc Thaco, phụ trách khối kinh doanh xe du lịch ( KIA, MAZDA, PEUGEOT).
Trường An
Trí Thức Trẻ