TP.HCM: Doanh nghiệp lo lắng vì cấp phép quảng cáo “đóng băng”
Gần 3 tháng nay, TP.HCM đã dừng việc cấp phép quảng cáo mới trong khi chờ quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Quy định này đang ảnh hưởng lớn đều nhiều DN trên địa bàn.
Gần 3 tháng từ khi TP.HCM quyết định tạm dừng cấp phép quảng cáo mới cho doanh nghiệp, hàng loạt các hợp đồng kinh tế trị giá hàng tỷ đồng của một số doanh nghiệp quảng cáo gần như bị "đóng băng".
Nguyên nhân việcSở Văn hóa và Thể thao TP.HCM không tiếp nhận phần lớn các hồ sơ đăng ký quảng cáo mới làdo phải chờ quy hoạch quảng cáo ngoài trời được thông qua. Quy định này đã ảnh hưởng đến ít nhất 1.000 doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn thành phố.
TP.HCM hiện là địa phương duy nhất hiện nay tiến hành biện pháp "tạm dừng" cấp phép quảng cáo để chờ quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Trong khi ở địa phương khác, việc cấp phép vẫn diễn ra bình thường.
Trước những kiến nghị của các doanh nghiệp quảng cáo, mới đây chính quyền TP.HCM đã giao Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời.
Theo luật doanh nghiệp, thời hạn để địa phương hoàn tất một quy hoạch là 12 tháng. Và dù chỉ mới trải qua 3 tháng kể từ quyết định ngưng cấp phép quảng cáo, nhưng theo các chuyên gia tiến độ thực hiện của thành phố vẫn quá chậm so với nhu cầu thực tế.
Theo Trường Trinh - Minh Quân