MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từ thanh toán online đến bảng kê cước điện tử

04-04-2014 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Nhiều hạn chế của việc thanh toán hóa đơn điện thoại bằng tiền mặt đã được giải quyết khi các phương thức nạp cước online ra đời.

Sau đó, tiện ích nhanh chóng và linh hoạt đó lại được nhìn thấy trong chính sách bảng kê cước điện tử của MobiFone.

Xếp hàng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng chờ thanh toán cước; hàng tháng nộp tiền điện thoại như tiền điện, nước; đang thoại, tài khoản hết tiền hoặc bị chặn một chiều, phải di chuyển đến điểm giao dịch, nạp tiền xong mới có thể gọi lại..., những cảnh tượng đó vốn rất quen thuộc với người dùng di động từ đời đầu ở Việt Nam, cách đây khoảng hơn chục năm, nhưng lại xa lạ với hầu hết thuê bao cuối 8x, 9x và 10x.
 
Bởi hiện nay, chỉ một bộ phận khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau của nhà mạng mới cần đến điểm giao dịch hay chờ nhân viên thu cước đến nhà để thanh toán, do nhu cầu chứ cũng không phải vì không có sự lựa chọn khác như trước đây. Số lượng không nhiều nên cảnh tưởng xếp hàng, nhà nhà mở cửa trả cước điện thoại bằng tiền mặt dần biến mất trong cuộc sống thời @.
 
 
Điều đó là bởi sự xuất hiện thay thế của các phương thức thanh toán online cùng những tiện ích vượt trội mà nó mang lại. Ngay cả thuê bao trả sau cũng có thể thanh toán bằng thẻ cào, không cần đi đâu hay chờ người đến thu, nhanh và tiện hơn nhiều”, ông Trương Quốc Dũng, sống ở Tây Hồ, sử dụng di động từ năm 1999, chia sẻ.
 
Sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng còn mở ra cho các nhà mạng một phương thức thanh toán mới: phi tiền mặt. Người dùng di động trả trước hay trả sau đều có thể nạp tiền mọi lúc mọi nơi bằng Internet banking hoặc qua hệ thống ATM. Như vậy, dù không có tiền mặt trong người, thuê bao vẫn có thể chủ động nạp cước để sử dụng dịch vụ viễn thông. 
 
Thay đổi phù hợp với đòi hỏi của cuộc sống sẽ có điều kiện để phát triển, thay đổi không phù hợp thì khó thích nghi và bị đào thải. Việc thịnh hành của nạp cước online hiện nay đã chứng tỏ phương thức thanh toán này là thiết yếu với nhu cầu của thuê bao, giúp họ nhanh, chủ động và dễ tiếp cận hơn với dịch vụ viễn thông”, một chuyên gia trong lĩnh vực thông tin di động từng phân tích.
 
Thay đổi dựa trên việc áp dụng công nghệ hiện đại, chuyển từ phương thức đơn giản là in ấn, truyền dữ liệu bằng giấy sang điện tử, những bảng kê chi tiết cước di động kiểu mới của MobiFone từ ngày 21/2 cũng được các chuyên gia đánh gia là hợp thời và thiết thực như vậy. Cụ thể, hàng tháng, thuê bao trả sau của nhà mạng này vẫn nhận được thông báo cước gửi đến tận địa chỉ đăng ký, còn bảng kê chi tiết được cung cấp miễn phí qua email cá nhân, tài khoản webportal trên website MobiFone hoặc lấy tại trung tâm giao dịch của hãng.
 
Theo đó, thuê bao trả sau của MobiFone không cần chờ đến cuối tháng mới biết được bảng kê chi tiết mà bất kỳ lúc nào, bất kể ở đâu có Internet, người dùng đều có thể tra được phí phát sinh để chủ động thanh toán và quản lý chi tiêu. Chưa kể, hoạt động truyền dữ liệu này cũng được bảo mật hơn nhờ thực hiện trên email, tài khoản cá nhân. Tất cả những lợi ích đó giúp khách hàng nhanh và tiện hơn trong giao dịch, sử dụng dịch vụ viễn thông, trong khi vẫn đảm bảo tiêu chí thông tin và lưu trữ như dùng phương thức truyền thống.
 
Thuê bao trả sau nhận được hàng loạt tiện ích về sự nhanh chóng, chủ động, bảo mật từ chính sách trên; nhà mạng tiết giảm được chi phí in ấn; Nhà nước được hưởng lợi từ việc tiết giảm giấy, góp phần bảo vệ môi trường..., hàng loạt lý do đó khiến các chuyên gia viễn thông cho rằng, đổi mới trên của MobiFone là đúng và cần thiết. “Cùng cải cách trên nền tảng công nghệ, cùng mang lại hàng loạt tiện ích cho thuê bao di động nên cả 2 thay đổi đều dễ phát triển, thịnh hành. Tuy nhiên, cả 2 đều cần có những điều kiện cần thiết của công nghệ mới triển khai rộng được, đó cũng là lý do khiến từ thanh toán online đến bảng kê cước chi tiết hoạt động trên tài khoản cá nhân là cả quãng đường khá dài, cả chục năm”, chuyên gia nói.
 
Các hình thức cung cấp bảng kê chi tiết cước miễn phí của MobiFone:
 
Cung cấp trên Webportal
Khách hàng đăng ký thành viên webportal của MobiFone, đăng nhập vào trang www.mobifone.com.vn để xem, in, tải về máy tính Bảng kê chi tiết cước trong 03 tháng gần nhất. Với tháng hiện tại đang sử dụng, khách hàng xem cước tạm tính và chi tiết cước thông qua chức năng Tra cước cước phát sinh.
 
Cung cấp qua email của khách hàng
Khách hàng đăng ký dịch vụ bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số 9245 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch hoặc đăng ký trên website của MobiFone. Sau khi đăng ký thành công, MobiFone sẽ gửi thông báo cước và bảng kê chi tiết cước hàng tháng tới địa chỉ email của khách hàng
 
Cung cấp tại các cửa hàng của MobiFone
Ngoài các hình thức trên, MobiFone sẽ cung cấp bảng kê chi tiết cước cho khách hàng khi khách hàng tới giao dịch tại các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về cước và các thông tin khác tại các cửa hàng chính thức của MobiFone.
 
 
A.D
 

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên