Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam năm 2019 tăng trưởng 150%, đạt mức cao kỷ lục
Sản lượng bán hàng của HVN trong năm tài chính 2019 đều tăng trưởng trong 2 lĩnh vực ô tô và xe máy.
- 06-05-2019Lô gần 400 xe Honda Brio đổ bộ Việt Nam với một điểm độc đáo so với các xe phổ thông trên thị trường
- 23-04-2019“Vua tay ga” Honda SH300i 2019 bổ sung công nghệ HSTC
- 11-04-2019Honda Civic 2019 giá cao nhất 934 triệu đồng
Chiều ngày 23/5/2019, tại buổi tổng kết hoạt động tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 của Honda Việt Nam (HVN), ông Keisuke Tsuruzono – Tổng giám đốc HVN cho biết, thị trường ô tô và xe máy đang trên đà phát triển và Việt Nam là thị trường chiến lược của Honda.
Trong năm tài chính 2019, sản lượng bán hàng bao gồm xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực của toàn tập đoàn đạt khoảng 31,8 triệu xe. Đối với vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu đạt 20,2 triệu xe (tăng 3,5% so với cùng kỳ năm tài chính 2018) chủ yếu nhờ tăng trưởng ở châu Á, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam.
Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của Honda đạt 5,32 triệu xe (tăng 2,4% so với năm tài chính 2018), trong đó tăng trưởng chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.
Lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng đạt 6,3 triệu sản phẩm (tăng 0,6% so với năm tài chính 2018).
Honda kỳ vọng rằng năm tài chính 2020 sẽ duy trì được sản lượng ở cả lĩnh vực kinh doanh xe máy và máy động động lực, mục tiêu tương ứng là 20,25 triệu xe máy và 6,39 triệu sản phẩm máy động lực. Riêng mảng ô tô, do ảnh hưởng thuế tiêu thụ tại Nhật Bản cũng như nhu cầu tiêu dùng giảm ở thị trường Mỹ, dự đoán sản lượng ô tô sẽ giảm nhẹ.
Tại thị trường Việt Nam, tổng dung lượng thị trường xe máy trong năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe (tăng khoảng 2,7 so với kỳ trước). Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, thị phần đạt 76,8%.
Về xuất khẩu, bên cạnh việc tập trung hoạt động kinh doanh trong nước, trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.
Trong năm tài chính 2020, HVN sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000 chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019. HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ giữ vững doanh số và thị phần trên thị trường.
Theo ông Keisuke Tsuruzono, năm tài chính 2019 đánh dấu sự trở lại của ngành công nghiệp ô tô khi môi trường và các điều kiện kinh doanh đã dần ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô trong nước phát triển. Tổng dung lượng thị trường đạt 355.592 xe, trong đó, mảng xe du lịch đạt hơn 266.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước.
Với HVN, năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước phát triển của lĩnh vực kinh doanh ô tô với doanh số bán ra đạt 32.218 xe, tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch, đồng thời tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ô tô Việt Nam.