TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Doanh số nửa tỷ sản phẩm mỗi năm, đây là "chiến trường" mới của các nhà sản xuất điện thoại

09-06-2021 - 17:12 PM | Thị trường

Doanh số nửa tỷ sản phẩm mỗi năm, đây là "chiến trường" mới của các nhà sản xuất điện thoại

Khi thị trường điện thoại thông minh trở nên đông đúc và khó khăn, "chiến trường" tiếp theo sẽ là tai nghe không dây, dòng sản phẩm cho đến nay vẫn do Apple thống trị.

Samsung Electronics và Apple sẽ giới thiệu các mẫu tai nghe không dây thế hệ mới vào nửa cuối năm nay, cùng nhau giành giật thị phần. Theo công ty nghiên cứu toàn cầu Counterpoint Research, khoảng 64 triệu tai nghe không dây đã được xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng tai nghe không dây xuất xưởng dự kiến sẽ tăng 76,7%, lên 530 triệu chiếc trong năm 2021, theo Strategy Analytics.

Trước đó vào năm 2016, chỉ có 1 triệu chiếc tai nghe không dây được xuất xưởng vào năm 2016 nhưng con số đó đã tăng 15 lần, lên 15 triệu chiếc một năm sau đó. Đến năm 2019, khoảng 107 triệu chiếc được bán ra, tăng gấp 100 lần trong 3 năm.

Nhu cầu sử dụng tai nghe không dây ngày càng tăng khi có khoảng 1,5 tỷ điện thoại thông minh được bán ra mỗi năm. Khoảng 5 tỷ người sở hữu điện thoại thông minh trên khắp thế giới.

Các ông lớn ngành điện tử tiêu dùng, mặc dù rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh, hoặc cắt giảm quy mô hoạt động như LG Electronics hay Sony, đều phát hành các mẫu tai nghe không dây mới, nhắm tới các thị trường đang phát triển.

Doanh số nửa tỷ sản phẩm mỗi năm, đây là chiến trường mới của các nhà sản xuất điện thoại - Ảnh 1.

Apple là hãng sản xuất thiết bị tai nghe không dây lớn nhất thế giới. Năm 2016, hãng này ra mắt chiếc tai nghe không dây đầu tiên mang tên AirPods. Về doanh số, Apple chiếm 26% thị phần trong quý I/2021. Xiaomi của Trung Quốc đứng thứ 2 với 9% thị phần, tiếp theo là Samsung với 8%. Các nhà phân tích dự đoán tai nghe không dây mới của Samsung sẽ bán khá chạy trong năm nay, giúp họ cạnh tranh mạnh mẽ với Xiaomi.

Counterpoint Research ước tính doanh số của AirPods sẽ tăng 15% trong năm nay, trong khi doanh số tai nghe không dây của Xiaomi tăng cỡ 35%. Doanh số của Samsung, trong khi đó, có thể tăng đến 39%.

Apple được cho sẽ ra mắt mẫu AirPods 3 vào nửa cuối năm nay. Trong khi Galaxy Buds 2 của Samsung cũng được cấp chứng nhận bởi Uỷ ban Truyền Thông liên bang Mỹ. Đây là model kế nhiệm của Galaxy Buds Plus, ra mắt vào tháng 2/2020, có thể ra mắt vào tháng 8 cùng với mẫu điện thoại màn hình gập mới và đồng hồ thông minh.

"kể từ tháng 9 năm ngoái, nhu cầu thị trường cho các mẫu tai nghe không dây đã đổi sang phân khúc tầm trung và cao", Lee Dong-geun – nhà nghiên cứu của Counterpoint Research cho biết.

Tham khảo: Korea JoongAng Daily

Đức Nam

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên