MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dồn dập tung xe mới

31-10-2021 - 09:10 AM | Thị trường

Bên cạnh việc tung xe mới, các hãng ôtô tiếp tục duy trì chính sách giảm giá, ưu đãi để kích thích nhu cầu thị trường.

Do dịch Covid-19, sức tiêu thụ ôtô giảm sút nghiêm trọng, buộc các hãng xe phải đẩy nhanh tiến độ ra mắt mẫu xe mới để vừa kích thích nhu cầu của người tiêu dùng vừa giúp thị trường sôi động hơn sau thời gian dài ngưng trệ vì giãn cách.

Vừa ra xe mới vừa ưu đãi

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong thời gian ngắn nhưng các hãng xe lắp ráp cũng như các nhà phân phối đã cho ra mắt hơn chục mẫu xe mới ở nhiều phân khúc. Trong đó, Toyota Việt Nam tung ra nhiều mẫu xe mới nhất gồm: Land Cruiser Prado nâng cấp, Land Cruiser thế hệ mới, Lexus NX hoàn toàn mới, Fortuner phiên bản mới và mẫu SUV Raize hoàn toàn mới. Trong số này, Toyota Raize được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" nhờ giá bán hấp dẫn: chỉ khoảng 500 triệu đồng. Tuy có giá "mềm" nhưng Raize được trang bị nhiều công nghệ như: khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô-lăng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi, cảm biến trước sau, 6 túi khí, đèn full led…

 Dồn dập tung xe mới  - Ảnh 1.

Mẫu xe mới của hãng Volkswagen vừa có mặt tại các đại lý

Tiếp sau đó là Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương với màn ra mắt ấn tượng 2 mẫu xe mới gồm: Kia Sonet, Kia K5 với giá bán lần lượt 499 - 869 triệu đồng/chiếc. Đồng thời, Thaco còn giới thiệu một số mẫu chủ lực của Kia sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2022 gồm Sorento Hybrid, Sportage thế hệ mới, cùng 2 mẫu xe điện là EV6 và Telluride.

Ngoài ra, hãng Volkswagen cũng vừa ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Teramont nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Chattanooga (Mỹ). Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn với phanh đĩa thông gió 4 bánh, camera lùi có vạch hiển thị khoảng cách, cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe, 6 túi khí, chống trượt khi tăng tốc, với giá bán chỉ hơn 2 tỉ đồng. Hãng xe này còn ra mắt 2 phiên bản Tiguan nâng cấp Luxury S và Elegance, với giá bán lần lượt 1,6 tỉ đồng và 1,8 tỉ đồng.

Trong khi đó, nhà phân phối TC Services Việt Nam (TCSV) ra mắt phiên bản mới của dòng xe MG ZS Smart Up STD+ nhập khẩu từ Thái Lan, với giá bán lẻ 519 triệu đồng. Mẫu xe này có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, đổ đèo, kiểm soát lực kéo… MG là thương hiệu xe lâu đời của Anh, đã được Tập đoàn Ôtô SAIC của Trung Quốc mua lại. MG chính thức tới Việt Nam vào năm 2020 thông qua 2 mẫu xe MG HS và MG ZS.

Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) - nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan tại Việt Nam - cũng ra mắt mẫu xe sedan Nissan Almera hoàn toàn mới với giá bán dao động từ 469 - 579 triệu đồng/chiếc tùy phiên bản. Xe trang bị động cơ Turbo tăng áp 1.0L, camera 360 độ, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù. Đặc biệt, Nissan Almera sử dụng công nghệ Mirror Bore Coating vốn chỉ được áp dụng trên siêu xe thể thao Nissan GTR, giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách giảm ma sát bên trong động cơ. Ngoài ra, hãng xe này cũng chính thức tung mẫu xe bán tải Nissan Navara 2021 sau màn ra mắt hồi tháng 5. Mẫu xe với 4 phiên bản, gồm Navara 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp và PRO4X đi kèm giá bán lần lượt 748, 845, 895 và 945 triệu đồng.

Bên cạnh việc tung ra mẫu xe mới, các hãng xe vẫn tiếp tục duy trì chương trình giảm giá để kích thích nhu cầu của thị trường. Như hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục chương trình tặng 100% phí trước bạ cho khách mua xe, trừ thẳng vào giá xe, với mức ưu đãi tiền mặt cao nhất lên tới gần 400 triệu đồng cho Lux SA, đi kèm theo đó khách mua xe theo hình thức online được hỗ trợ bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm đầu tiên. Hãng MG cũng tiếp tục áp dụng giảm 50% phí trước bạ cho mẫu xe MG HS 2.0T Lux (AWD Trophy) 2021...

Nên giảm giá thêm

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc marketing và bán hàng MG Việt Nam, cho biết do mới có mặt tại Việt Nam và trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, hãng phải liên tục đưa các mẫu xe mới ra thị trường với nhiều công nghệ vượt trội và mức giá phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời cạnh tranh với những hãng xe lâu đời khác ở Việt Nam.

Ông Đỗ Nguyễn Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ôtô Volkswagen Việt Nam, cho biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người mua xe thường tính toán, cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Vì vậy, hãng cũng cân nhắc rất kỹ khi đưa ra thị trường những mẫu xe mới, phải kèm theo nhiều tính năng và công nghệ mới nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tuy vậy, chuyên gia ôtô, ông Nguyễn Minh Đồng, cho rằng những mẫu xe vừa ra mắt cũng như những mẫu đang bán trên thị trường giá bán nhìn chung vẫn còn khá cao so với các nước trong khu vực, trang bị cũng còn ít so với những mẫu xe cùng chủng loại ở nước ngoài nên chưa thể hấp dẫn đa số người tiêu dùng. Để thị trường ôtô sôi động hơn, các hãng cần phải giảm giá mạnh hơn nữa cũng như trang bị thêm công nghệ, nhiều tiện ích trên xe mới mong kích thích lại nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn nhiều người vẫn "thắt lưng buộc bụng" sau giãn cách.

Một vấn đề mà các hãng xe và đại lý ôtô lo lắng là sức mua từ nay tới cuối năm có thể bị ảnh hưởng bởi việc giá xăng dầu liên tục tăng và đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua. Ông Bùi Thanh Kiệt - phụ trách showroom ôtô khu vực An Dương Vương, quận 5, TP HCM - cho biết chỉ trong vài tháng, giá xăng đã tăng 7.000 - 8.000 đồng/lít, lên gần 25.000 đồng/lít, điều này ít nhiều sẽ tác động đến quyết định của những người dự định mua xe. Ngay cả đối tượng khách hàng doanh nghiệp cũng cân nhắc giữa việc mua xe hay thuê xe dịch vụ để phục vụ công việc đi lại của công ty. Ngoài ra, những người chạy xe dịch vụ cũng cân nhắc vì nhu cầu đi lại hiện tại không cao, thu nhập hằng tháng khó bù đắp được tiền xăng dầu và chi phí mua xe. Trong khi đó, khách hàng cá nhân có ý định mua xe để sử dụng cho mục đích gia đình cũng tính toán chưa vội sắm xe vào thời điểm này.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn sau giãn cách, hãng sẽ cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng những yêu cầu ngày một cao của khách hàng. Cũng theo ông Dũng, Ford Việt Nam vừa hoàn thành giai đoạn 1 của gói đầu tư dự án nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỉ đồng. Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, nhà máy Ford Hải Dương sẽ giúp bảo đảm nguồn cung cho thị trường, thời gian cung ứng cũng như tối ưu hóa các chi phí logistics, góp phần hạ giá thành sản phẩm.

Theo Nguyễn Hải

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên