MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc

07-11-2022 - 19:30 PM | Bất động sản

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc

Trước xu thế thân thiện với tự nhiên, ưu tiên tính bền vững và lành mạnh với sức khỏe của thế giới, ngành thương mại dịch vụ, bán lẻ cũng buộc phải thay đổi để hòa nhập. Đó cũng là khởi nguồn cho sự lên ngôi của những xu hướng mới ví như mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng hay Retail Therapy – chữa lành từ mua sắm.

Mua sắm và nghỉ dưỡng - sự kết hợp trở thành xu hướng

Retail Therapy từ lâu đã là thuật ngữ không còn xa lạ với ngành thương mại dịch vụ và giới tâm lý học. Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng năm 2014 đã chỉ ra rằng, mua sắm không chỉ giúp con người hạnh phúc hơn mà còn có thể chống lại những nỗi buồn kéo dài.

Trong khi, Eco Therapy lại là liệu pháp chữa lành bởi thiên nhiên bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời, dựa trên tiền đề nâng niu bản thân, trân trọng những điều tạo hóa ban tặng.

Còn nếu kết hợp Retail Therapy cùng Eco Therapy, thì sẽ nhận được đáp số chính là một xu hướng được ưa chuộng những năm gần đây của ngành thương mại dịch vụ tức mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc - Ảnh 1.

Retail Therapy là xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ. Ảnh Shutterstock

Xét trên công thức của một mệnh đề được xem là hoàn chỉnh cần có 2 điều kiện cần và đủ. Thì có thể đánh giá, trong bối cảnh người tiêu dùng chuộng sống cân bằng và gần với thiên nhiên; mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng với điều kiện cần là mua sắm - thú xả stress kinh điển và điều kiện đủ là hoạt động ngoài trời thư giãn, chữa lành trở thành một xu thế là kết quả tất yếu.

Minh chứng, trung tâm mua sắm ngoài trời Ala Moana được đặt tại khu vực bãi biển Ala Moana ở Hawaii hàng năm thu hút đến 48 triệu lượt khách và còn được CNBC bình chọn là trung tâm thương mại đắt giá hàng đầu nước Mỹ với định giá lên tới gần 6 tỷ USD. Trong khi, Pacific Fair lại đem về cho khu vực Gold Coast (Australia) 11 triệu lượt khách kèm theo doanh thu hàng năm khoảng 900 tỷ AUD. Cùng lúc, Bal Harbour (Miami, Mỹ) cũng đều đặn thu về xấp xỉ 2.854 USD/foot vuông và 14 triệu lượt khách mỗi năm.

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc - Ảnh 2.

Tổ hợp mua sắm ngoài trời Ala Moana. Ảnh Shutterstock

Dễ thấy, điểm chung của hầu hết những tổ hợp nổi tiếng trên là đều đặt tại các thiên đường du lịch biển hàng đầu, sở hữu lợi thế về thiên nhiên với những bãi biển trải dài, thảm thực vật xanh mát khoáng đạt, khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm. Bên cạnh đó, các điểm đến này cũng có thêm nhiều đặc sản không thể bỏ qua như các khu nghỉ dưỡng hạng sang hay loạt lễ hội vui quên lối về suốt 365 ngày.

Đặc biệt, nếu làm tiếp một phép so sánh, cũng hoàn toàn có thể nhận ra, hầu hết những điều kiện về tự nhiên, sinh thái để phát triển mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng và những bãi biển lễ hội, nghỉ dưỡng kể trên đều hội tụ tại một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đó chính là đảo Ngọc Phú Quốc.

Tiên phong đưa xu hướng đổ bộ đảo Ngọc

Phú Quốc - từ lâu đã được biết đến là hòn đảo rừng vàng biển bạc, khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm; đường bờ biển dài khoảng 150km với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Kem, Bãi Dài hay Bãi Sao… cùng diện tích rừng xanh lên đến 37.430 ha, chiếm 64,15% diện tích chung toàn đảo và hệ sinh thái động thực - vật phong phú chủng loại.

Xét về điều kiện khí hậu, hệ sinh thái tự nhiên, Phú Quốc có không ít điểm tương đồng với Hawaii; Miami hay Gold Coast... - những thủ phủ du lịch của thế giới vốn được biết đến rộng rãi với những bãi biển lễ hội kết hợp cùng các khu nghỉ dưỡng hạng sang, tổ hợp mua sắm ngoài trời rộng lớn.

Được biết, với sứ mệnh Làm đẹp những vùng đất cùng tâm huyết phát triển đảo Ngọc - vùng đất đã gắn bó suốt gần 1 thập kỷ qua, Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ tiên phong đem công thức bất bại của những bãi biển thiên đường trên thế giới đến với TP đảo qua mô hình bãi biển lễ hội, nghỉ dưỡng khác biệt và Retail Therapy độc đáo tại Bãi Sao.

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc - Ảnh 3.

Sun Property sẽ đưa mô hình Retail Therapy đến với Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa

Tương lai, sẽ không còn là những gánh hàng rong tự phát, ảnh hưởng đến mỹ quan; không còn là những sạp hàng nhỏ lẻ, đơn sơ; những bãi cát đầy rác thải hay đôi ba hoạt động thể thao cơ bản. Bãi Sao sẽ chuyên nghiệp hơn, hợp thời hơn và xanh hơn.

Ở đó, đến với tổ hợp mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, thượng khách sẽ được lạc bước vào những cửa hiệu chan hòa ánh sáng tự nhiên với không gian mở, những tán cây rợp bóng, nước chảy êm ái, có gam màu mộc mạc của gỗ, có mùi hương của cây cỏ và hoa tươi… để thỏa sức ướm thử những chiếc váy sang trọng, thưởng thức bữa trưa trong không gian đậm nét văn hóa bản địa, check-in cùng ly cà phê trong một khu vườn nhiệt đới đầy sắc màu hay xem phim trong không gian tựa như lạc giữa rừng xanh.

Chưa kể, không chỉ có khu mua sắm rộng lớn như mỏ neo đem đến sức sống thương mại sôi động, đến với Bãi Sao chào đón các du khách sẽ còn là những quảng trường, bãi biển lễ hội với chuỗi sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao… sôi động; phố suối, phố hoa rực rỡ cả bốn mùa và cả những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, tĩnh tại bên triền đồi. Tất cả vừa vặn tạo ra chuỗi trải nghiệm đắt giá, định hình chân dung Bãi Sao quốc tế rộn ràng và phồn hoa suốt 365 ngày.

Đón đầu xu hướng, Sun Group đưa mô hình Retail Therapy đến đảo Ngọc - Ảnh 4.

Tương lai, Bãi Sao sẽ là bãi biển của lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt. Ảnh phối cảnh minh họa

Sau hơn nửa thập kỷ làm đẹp và kiến tạo Bãi Kem từ một bãi biển không dịch vụ, không du lịch thành điểm đến nghỉ dưỡng của giới thượng lưu khắp thế giới; Sun Group được kỳ vọng sẽ thành công khi bắt tay làm đẹp Bãi Sao. Để một ngày, Bãi Sao đặt chân lên bản đồ du lịch với diện mạo của một bãi biển lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Trở lên trên