MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đón hơn 150.000 khách/ngày, sân bay Tân Sơn Nhất phá kỷ lục Tết

16-02-2024 - 14:40 PM | Xã hội

Hôm nay (16/2, mùng 7 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM dự kiến đón hơn 150.000 hành khách. Lượng khách đến sân bay tiếp tục tăng so với ngày trước đó và lập mức cao nhất tính từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn đến nay.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, lượng hành khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng cao.

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất , trong hôm nay (16/2) dự kiến cảng sẽ khai thác 964 chuyến bay, trong đó có 845 chuyến bay chở khách đi và đến với hơn 150.000 lượt người. Trong đó, lượng khách đi và đến chủ yếu tại ga trong nước với hơn 101.000 lượt (khách đến gần 70.000 lượt, khách đi hơn 31.000 lượt).

Đây là ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách ở mức cao kỷ lục trong thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2024. Trước đó, vào ngày mùng 5 Tết, khách qua sân bay đạt khoảng 1480.000 lượt với 836 chuyến bay chở khách đi và đến được khai thác.

Đón hơn 150.000 khách/ngày, sân bay Tân Sơn Nhất phá kỷ lục Tết- Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Dù lượng khách đến tăng cao, tuy nhiên chưa ghi nhận thấy tình trạng ùn ứ ở khu vực sân bay như giai đoạn cao điểm lễ, tết vào những năm trước. Mặc dù vậy, vào một số thời gian cao điểm khi nhiều chuyến bay hạ cánh, không tránh khỏi tình trạng một số hành khách phải chờ đợi để lấy hành lý hoặc đón xe rời sân bay để trở về nhà.

Trước đó, trong kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 26/1 đến 24/2), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay với lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Như vậy, từ mùng 5 Tết đến nay, khách qua sân bay này đã vượt mức dự báo (riêng ngày hôm nay, lượng khách đã vượt mức dự báo gần 11.000 người).

Ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - cho biết, để chuẩn bị cho cao điểm Tết Nguyên đán, các hãng xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng đã có cam kết đảm bảo tăng số lượng phương tiện phục vụ hành khách. Ngoài ra, cảng cũng đã phối hợp các hãng bay cập nhật lịch trình, bổ sung trang thiết bị phục vụ mặt đất, điều phối hệ thống băng chuyền để khách thuận tiện nhận hành lý ký gửi, hạn chế đợi lâu.

“Cảng đã họp với các đơn vị vận tải để triển khai công tác phục vụ hành khách trong cao điểm. Theo đó, các đơn vị vận tải cam kết đảm bảo đủ phương tiện phục cũng như thái độ, tác phong của tài xế, đảm bảo niêm yết giá cả và đi đến đúng giờ” - ông Nguyễn Nam Tiến cho biết.

Cũng theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất , từ đầu tháng 2 đến nay, cảng đang áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không sân bay (A-CDM). Cụ thể, cảng phối hợp trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga, nâng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.

Theo Hữu Huy

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên