đồng nghiệp
Công sở có hàng trăm kiểu người: Chọn đúng bạn sẽ nhanh thăng tiến, kết giao nhầm có thể bị đẩy ngã bất kỳ lúc nào
31/10/2018 20:39
Công sở chính là một xã hội thu nhỏ với muôn vàn kiểu người khác nhau. Ở đó bạn có thể gặp những người bạn tốt thực sự, song cũng dễ chạm mặt những kiểu người nguy hiểm đến mức bạn không ngờ tới.
Nghệ thuật của sự “cho đi”: Bí quyết đơn giản để có được sự tin tưởng và yêu mến nơi công sở
28/10/2018 09:54
Công sở chính là "ngôi nhà thứ 2" của bạn, nếu chốn công sở "dễ thở" thì hiệu quả công việc của bạn không thể tốt như ý. Sự ủng hộ và tôn trọng của đồng nghiệp là những yếu tố giúp bạn đạt được những thành tựu đáng kể trong công việc. Vì thế, đừng bao giờ quên tạo nên những mối quan hệ tích cực với những người làm việc cùng bạn.
Đối mặt với những người khó tính, tự xem mình là "rốn vũ trụ" nơi công sở, đây là tuyệt chiêu giúp bạn "sống yên ổn" và sớm hoàn thành nhiệm vụ
22/08/2018 08:12
Nếu gặp phải những mẫu người khó tính, luôn coi mình là tâm điểm của mọi sự chú ý, bạn cần phải biết cách đối phó để tránh những căng thẳng, cãi vã mà vẫn hoàn thành suôn sẻ các nhiệm vụ của mình.
5 dấu hiệu chứng tỏ bạn là "cái gai trong mắt sếp": Đọc ngay để không bị cô lập nơi công sở
15/06/2018 07:13
Ấn tượng của sếp đối với bạn rất quan trọng, bởi vì họ là người điều hành trực tiếp công việc của bạn, quyết định xem bạn có thể thăng tiến, hay bị sa thải. Nếu bạn có một mối quan hệ khăng khít với với cấp trên, nó sẽ là một lợi thế. Còn ngược lại, công việc của bạn đang bị đe dọa.
5 biểu hiện cho thấy bạn là một nhân viên "có vấn đề", thay đổi ngay nếu không muốn bị đào thải
12/06/2018 09:50
Những nhân viên “có vấn đề” không chỉ là nỗi khó chịu, phiền toái của đồng nghiệp mà họ còn có thể là nguyên nhân gây thất thoát tài chính của công ty. Để xác định mình có phải là một nhân viên “có vấn đề” hay không, bạn hãy nhìn nhận lại các hành vi của bản thân.
Ngưng làm "người tốt": Đồng nghiệp nhờ, sếp giao việc, làm được hãy nhận, không làm được hãy nghĩ đến hai từ "trách nhiệm"!
10/05/2018 14:23
"Trách nhiệm là cái giá của tự do" - Elbert Hubbard.
"Giàu vì bạn": Đây là lý do việc xây dựng tình bạn nơi công sở khiến số đông thành công và hạnh phúc
05/05/2018 14:56
Một nghiên cứu tiết lộ rằng, những người có bạn bè thân thiết tại nơi làm việc có mức độ hạnh phúc cao hơn những người khác. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tiến độ công việc và mức độ thành công của họ.
Đây là những dấu hiệu cho thấy đồng nghiệp trong công ty đang ghét bạn "ra mặt" mà bạn không nhận ra
21/04/2018 21:45
Trong cuộc sống đời thường, chúng ta dễ dàng phớt lờ sự hiện diện của những người không thích mình. Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng ở cơ quan làm việc.
6 bước quan trọng bạn nên biết để đối phó khi bị đồng nghiệp chơi xấu
14/04/2018 00:23
Sự đố kỵ, ganh ghét diễn ra ở mọi nơi làm việc. Vậy chúng ta nên làm gì khi bị đồng nghiệp cố tình "đâm sau lưng"?
Bạn nên làm gì trong 10 phút cuối ngày làm việc?
06/04/2018 16:33
Kết thúc một ngày làm việc là điều rất quan trọng, vì tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng phần lớn từ cuối ngày. Dưới đây là nhưng điều bạn nên làm gì trong 10 phút cuối ngày làm việc giữ cho mình được thoải mái và hiệu quả hơn trong công việc.
Sự nghiệp của bạn có thể huỷ hoại bởi chính đồng nghiệp, hãy áp dụng 7 cách đơn giản sau để có thêm "đồng minh" và sớm hoàn thành nhiệm vụ
12/03/2018 12:16
Bạn có thể sẽ hủy hoại sự nghiệp hay mối quan hệ với những người đồng nghiệp bởi hành động và cách ứng xử nơi công sở. Không phải vấn đề giáo dục, kinh nghiệm hay danh tiếng, nếu bạn không thể hòa đồng với người khác, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành nhiệm vụ.
"Mặt tối" của môi trường hoàn hảo Google: Đồng nghiệp giỏi đến mức bạn làm 8 năm vẫn chưa lên chức!
01/01/2018 11:30
“Tôi đang làm việc tại Google.” – Câu nói đáng để ganh tỵ và chắc hẳn đến từ một người cực kỳ may mắn. Google luôn được mệnh danh là môi trường làm việc tốt nhất thế giới, nên chắc chắn ở đây mọi người đều hạnh phúc và sẵn sàng làm việc đến khi về hưu. Đó là những gì bạn đang nghĩ khi nói về môi trường tại Google đúng không nào.
Đời sống công sở nhiều 'lời ra tiếng vào', đây là những chiêu sẽ giúp bạn được lòng sếp và đồng nghiệp nhất!
09/12/2017 08:26
Một ngày bạn làm việc 8h tại công sở, bạn thường xuyên tiếp xúc với nhà lãnh đạo, đồng nghiệp và các khách hàng… Dần dần, việc giao tiếp, ứng xử với chính những đối tượng này tại nơi công sở làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất và thể hiện được nét văn hóa trong ứng xử sẽ là bài toán mà nhiều dân công sở phải giải.
Vận dụng tốt khiếu hài hước, cuộc sống nơi công sở của bạn sẽ 'dễ thở hơn' nhiều
05/11/2017 13:24
Sự vui vẻ và hài hước ở bất cứ đâu cũng sẽ đem đến những niềm vui và sự hài lòng. Ở môi trường công sở, sự hài hước còn đem đến nhiều lợi ích bất ngờ hơn nữa.
Không cần phải có IQ cao, đây là kỹ năng sẽ giúp bạn thăng chức nhanh nhất
25/09/2017 07:11
Nhiều người cho rằng người được thăng chức là những kẻ khôn lanh. Bạn có thể làm việc chăm chỉ và làm việc tốt, nhưng nếu bạn không xây dựng sự tin tưởng với đồng nghiệp thì bạn sẽ chỉ là con ong làm việc chăm chỉ trong suốt sự nghiệp của mình.
Đừng ôm mộng tìm kiếm công việc mơ ước nữa vì bạn sẽ đều phải trải qua 4 giai đoạn này mà thôi
05/09/2017 23:15
Hầu hết mọi người luôn cảm thấy stress và mệt mỏi với công việc hiện tại. Để lý giải cho tình trạng này, bản thân mỗi người chúng ta lại tự đưa ra vô vàn những lý do khác nhau. Bởi chúng ta đều khao khát tìm kiếm một công việc mơ ước và phù hợp nhất với bản thân. Tuy nhiên, đối với bất kì một công việc nào bạn cũng sẽ đều phải trải qua 4 giai đoạn khó khăn để cảm thấy hài lòng và gắn bó với công việc.
Vì sao người Việt thích nói xấu đồng nghiệp, cô lập nhân viên mới và chê sinh viên mới ra trường là "bọn chỉ có lý thuyết suông"?
12/04/2017 08:45
Có nhiều trường hợp "ma cũ bắt nạt ma mới" là vì chính họ khi mới vào cũng bị bắt nạt, cũng bị sai vặt, bị "hành".
5 người nhất định bạn phải bắt chuyện làm quen trong tuần đầu tiên đi làm, nếu không muốn phải nghỉ việc sớm
01/03/2017 09:45
Trong môi trường công sở, có những đối tượng bạn nhất định phải quen thân nếu muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.
Làm sao để 'chối khéo' mà không sợ sếp mắng, hay đồng nghiệp ghét
23/01/2017 12:09
Cho dù bạn đang cố gắng gây ấn tượng với sếp, hay chỉ đơn giản là… sợ sếp, việc nói "không" cũng không thực sự đáng sợ nếu bạn biết cách.
Làm gì cũng vậy, không sợ kẻ địch mạnh, mà chỉ sợ đồng đội... rơi vào 3 loại người này
05/01/2017 15:00
Mọi môi trường làm việc đều có rất nhiều cá tính khác nhau và không ít trong số đó có thể làm bạn khó chịu. Nhiệm vụ của bạn là xác định rõ những kiểu đồng nghiệp… tiêu cực và khéo léo trong cách tiếp cận để vừa giữ mối quan hệ vừa không làm ảnh hưởng tới bản thân.