MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Dự án BOT

Chủ tịch Tasco: “Nói BOT như tội đồ, chúng tôi không hưng phấn đầu tư nữa”

Chủ tịch Tasco: “Nói BOT như tội đồ, chúng tôi không hưng phấn đầu tư nữa”

07/06/2016 11:20

Đó là quan điểm được ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco đưa ra khi bình luận về vấn đề nhà đầu tư tham gia vào các dự án BOT giao thông hiện nay tại Hội nghị về BOT diễn ra sáng nay.

Hơn 444.000 tỷ đồng vốn được rót vào các dự án BOT giao thông

Hơn 444.000 tỷ đồng vốn được rót vào các dự án BOT giao thông

07/06/2016 08:54

Trong tổng số hơn 444.000 tỷ đồng vốn BOT được Bộ giao thông Vận tải huy động được, có 186.660 tỷ đồng từ nguồn vốn tư nhân.

BOT đắt đỏ: Đầu tư 1.400 tỷ, lập dự án gần 2.700 tỷ

BOT đắt đỏ: Đầu tư 1.400 tỷ, lập dự án gần 2.700 tỷ

07/06/2016 07:38

Tổng vốn đầu tư được lập ở mức rất cao, trạm thu phí mọc lên dày đặc, mức phí cào bằng ở các dự án BOT đường bộ, việc lựa chọn nhà thầu có vấn đề… là những vấn đề được chỉ ra trong các kết luận thanh tra về các dự án BOT đường bộ gần đây.

Phát tài nhờ BOT, “ông trùm” Tasco vẫn than chỉ “làm cho đỡ thất nghiệp”

Phát tài nhờ BOT, “ông trùm” Tasco vẫn than chỉ “làm cho đỡ thất nghiệp”

06/06/2016 08:39

Tasco hiện đang là chủ đầu tư nhiều dự án BOT giao thông quan trọng với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, tuy nhiên Chủ tịch HĐQT công ty này vẫn cho rằng, làm BOT chỉ là “lấy công làm lãi” và để đỡ thất nghiệp.

Nghịch lý các dự án BOT - Bài cuối: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Nghịch lý các dự án BOT - Bài cuối: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

06/06/2016 08:24

Bộ GTVT cho biết, trong tuần này sẽ tổng kết và rút kinh nghiệm về các dự án BOT.

BOT giao thông: “Bí ẩn” đang dần hé lộ

BOT giao thông: “Bí ẩn” đang dần hé lộ

04/06/2016 08:05

Tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) khẳng định: Dù hình thức đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông đã và đang thay đổi bộ mặt của nhiều tuyến đường bộ tại Việt Nam, nhưng trong quá trình thực hiện, hình thức này đang bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục.

Kê khống mức đầu tư để tăng thời gian thu phí (?)

Kê khống mức đầu tư để tăng thời gian thu phí (?)

02/06/2016 08:00

Có nhiều dự án khi lập và sử dụng bằng nguồn vốn ngân sách, tổng mức đầu tư chỉ 2.000 tỷ đồng, nhưng khi chuyển sang “tay” BOT thì dù quy mô “teo” đi, nhưng tổng mức đầu tư lại tăng thêm hàng nghìn tỷ.

Ông Trần Đăng Tuấn 'xoay' Thứ trưởng Giao thông về BOT

Ông Trần Đăng Tuấn 'xoay' Thứ trưởng Giao thông về BOT

31/05/2016 18:29

Trong cuộc tọa đàm "Chính sách, pháp luật và hiệu quả từ các dự án BOT" hôm qua do báo Đại biểu nhân dân tổ chức, nhà báo Trần Đăng Tuấn đã nêu hàng loạt câu hỏi.

Minh bạch đầu tư BOT giao thông: Chống thất thoát thu phí cách nào?

Minh bạch đầu tư BOT giao thông: Chống thất thoát thu phí cách nào?

31/05/2016 11:00

Sau vụ các nhà đầu tư “tố” nhau thiếu minh bạch trong thu phí, việc siết chặt quản lý chống thất thu và tạo sân chơi công bằng tại các dự án BOT đang được đặt ra cấp thiết hơn lúc nào hết.

Hết thời 'hoành tráng', PMU thiếu tiền trả lương

Hết thời 'hoành tráng', PMU thiếu tiền trả lương

30/05/2016 10:16

Các thành viên PMU từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng. Cái danh PMU (ban quản lý dự án) giao thông từng nổi như cồn (đỉnh cao có lẽ là PMU 18). Thế nhưng, đến nay, các PMU rơi vào cảnh thiếu việc làm, nhân viên nghỉ không lương…

Minh bạch đầu tư BOT giao thông

Minh bạch đầu tư BOT giao thông

30/05/2016 09:15

Gần đây, dư luận nghi ngờ về các dự án đầu tư BOT giao thông không minh bạch. Sự thật có phải như vậy?

Dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang do Ocean Group góp vốn đã chính thức thu phí

Dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang do Ocean Group góp vốn đã chính thức thu phí

25/05/2016 16:28

Từ ngày 25/5/2016, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang (cao tốc Hà Nội-Bắc Giang) chính thức được phép thu phí hoàn vốn đầu tư.

Đề xuất đầu tư 5.700 tỉ đồng xây cầu thay phà Cát Lái

Đề xuất đầu tư 5.700 tỉ đồng xây cầu thay phà Cát Lái

22/05/2016 09:03

Đó là đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194. UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ. Giờ còn chờ quyết định của UBND TP.HCM.

Đình chỉ thu phí nếu công trình BOT vi phạm chất lượng

Đình chỉ thu phí nếu công trình BOT vi phạm chất lượng

17/05/2016 18:05

Công trình BOT vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác, không được sửa chữa kịp thời sẽ bị đình chỉ thu phí.

Thu phí không dừng: Có thay đổi phương án tài chính các dự án BOT?

Thu phí không dừng: Có thay đổi phương án tài chính các dự án BOT?

17/05/2016 15:03

Liệu dự án BOT nào sẽ phải tăng thời gian thu phí so với dự kiến trong hợp đồng BOT để bù đắp các chi phí phải trả khi thực hiện thu phí tự động không dừng.

Công khai chi phí đầu tư các dự án BOT

Công khai chi phí đầu tư các dự án BOT

11/05/2016 15:19

Thủ tướng yêu cầu minh bạch và công khai hóa chi phí đầu tư các dự án BOT, xác định mức phí và thời hạn thu phí theo hình thức BOT.

Phải loại nhà đầu tư “mượn đầu heo nấu cháo”

Phải loại nhà đầu tư “mượn đầu heo nấu cháo”

08/05/2016 18:21

Theo các chuyên gia, cơ quan quản lý phải loại bỏ các nhà đầu tư tham gia dự án BOT theo kiểu vay vốn ngân hàng với lãi suất cao, chi phí đội lên lại đổ lên đầu người dân.

Doanh nghiệp tỉnh queo thu phí đường công

Doanh nghiệp tỉnh queo thu phí đường công

08/05/2016 15:36

Nhiều nhà đầu tư cố tình làm ngơ, coi tuyến đường thu phí là đường mới hoàn toàn, nghiễm nhiên thu phí toàn bộ, không hề gia giảm chút nào. Kỳ quái hơn có nhà đầu tư “tay không bắt giặc”...

Giảm phí đường bộ, được không?

Giảm phí đường bộ, được không?

07/05/2016 09:32

Chính phủ vừa giao các bộ ngành rà soát lại các trạm thu phí đường bộ và điều chỉnh mức phí cho hợp lý.

“Đòi minh bạch hóa thu chi tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn hợp lý”

“Đòi minh bạch hóa thu chi tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn hợp lý”

06/05/2016 20:44

Liên quan đến nghi vấn “thất thoát thu phí” tại tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thanh và Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên đã đồng loạt lên tiếng chia sẻ ý kiến với chúng tôi. Theo đó, các đại diện vận tải này hoàn toàn nhất trí với đòi hỏi “minh bạch hóa” của Cienco1.

Trở lên trên