Dự án BOT
Phát tài nhờ BOT, “ông trùm” Tasco vẫn than chỉ “làm cho đỡ thất nghiệp”
06/06/2016 08:39
Tasco hiện đang là chủ đầu tư nhiều dự án BOT giao thông quan trọng với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, tuy nhiên Chủ tịch HĐQT công ty này vẫn cho rằng, làm BOT chỉ là “lấy công làm lãi” và để đỡ thất nghiệp.
Nghịch lý các dự án BOT - Bài cuối: Thanh tra Chính phủ vào cuộc
06/06/2016 08:24
Bộ GTVT cho biết, trong tuần này sẽ tổng kết và rút kinh nghiệm về các dự án BOT.
BOT giao thông: “Bí ẩn” đang dần hé lộ
04/06/2016 08:05
Tại báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) khẳng định: Dù hình thức đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông đã và đang thay đổi bộ mặt của nhiều tuyến đường bộ tại Việt Nam, nhưng trong quá trình thực hiện, hình thức này đang bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục.
Kê khống mức đầu tư để tăng thời gian thu phí (?)
02/06/2016 08:00
Có nhiều dự án khi lập và sử dụng bằng nguồn vốn ngân sách, tổng mức đầu tư chỉ 2.000 tỷ đồng, nhưng khi chuyển sang “tay” BOT thì dù quy mô “teo” đi, nhưng tổng mức đầu tư lại tăng thêm hàng nghìn tỷ.
Ông Trần Đăng Tuấn 'xoay' Thứ trưởng Giao thông về BOT
31/05/2016 18:29
Trong cuộc tọa đàm "Chính sách, pháp luật và hiệu quả từ các dự án BOT" hôm qua do báo Đại biểu nhân dân tổ chức, nhà báo Trần Đăng Tuấn đã nêu hàng loạt câu hỏi.
Minh bạch đầu tư BOT giao thông: Chống thất thoát thu phí cách nào?
31/05/2016 11:00
Sau vụ các nhà đầu tư “tố” nhau thiếu minh bạch trong thu phí, việc siết chặt quản lý chống thất thu và tạo sân chơi công bằng tại các dự án BOT đang được đặt ra cấp thiết hơn lúc nào hết.
Hết thời 'hoành tráng', PMU thiếu tiền trả lương
30/05/2016 10:16
Các thành viên PMU từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng. Cái danh PMU (ban quản lý dự án) giao thông từng nổi như cồn (đỉnh cao có lẽ là PMU 18). Thế nhưng, đến nay, các PMU rơi vào cảnh thiếu việc làm, nhân viên nghỉ không lương…
Minh bạch đầu tư BOT giao thông
30/05/2016 09:15
Gần đây, dư luận nghi ngờ về các dự án đầu tư BOT giao thông không minh bạch. Sự thật có phải như vậy?
Dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang do Ocean Group góp vốn đã chính thức thu phí
25/05/2016 16:28
Từ ngày 25/5/2016, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang (cao tốc Hà Nội-Bắc Giang) chính thức được phép thu phí hoàn vốn đầu tư.
Đề xuất đầu tư 5.700 tỉ đồng xây cầu thay phà Cát Lái
22/05/2016 09:03
Đó là đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 194. UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ. Giờ còn chờ quyết định của UBND TP.HCM.
Đình chỉ thu phí nếu công trình BOT vi phạm chất lượng
17/05/2016 18:05
Công trình BOT vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác, không được sửa chữa kịp thời sẽ bị đình chỉ thu phí.
Thu phí không dừng: Có thay đổi phương án tài chính các dự án BOT?
17/05/2016 15:03
Liệu dự án BOT nào sẽ phải tăng thời gian thu phí so với dự kiến trong hợp đồng BOT để bù đắp các chi phí phải trả khi thực hiện thu phí tự động không dừng.
Công khai chi phí đầu tư các dự án BOT
11/05/2016 15:19
Thủ tướng yêu cầu minh bạch và công khai hóa chi phí đầu tư các dự án BOT, xác định mức phí và thời hạn thu phí theo hình thức BOT.
Phải loại nhà đầu tư “mượn đầu heo nấu cháo”
08/05/2016 18:21
Theo các chuyên gia, cơ quan quản lý phải loại bỏ các nhà đầu tư tham gia dự án BOT theo kiểu vay vốn ngân hàng với lãi suất cao, chi phí đội lên lại đổ lên đầu người dân.
Doanh nghiệp tỉnh queo thu phí đường công
08/05/2016 15:36
Nhiều nhà đầu tư cố tình làm ngơ, coi tuyến đường thu phí là đường mới hoàn toàn, nghiễm nhiên thu phí toàn bộ, không hề gia giảm chút nào. Kỳ quái hơn có nhà đầu tư “tay không bắt giặc”...
Giảm phí đường bộ, được không?
07/05/2016 09:32
Chính phủ vừa giao các bộ ngành rà soát lại các trạm thu phí đường bộ và điều chỉnh mức phí cho hợp lý.
“Đòi minh bạch hóa thu chi tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn hợp lý”
06/05/2016 20:44
Liên quan đến nghi vấn “thất thoát thu phí” tại tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thanh và Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên đã đồng loạt lên tiếng chia sẻ ý kiến với chúng tôi. Theo đó, các đại diện vận tải này hoàn toàn nhất trí với đòi hỏi “minh bạch hóa” của Cienco1.
Đề nghị điều tra công tác thu phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ
06/05/2016 07:49
Tối 5/5, Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) - một trong ba nhà đầu tư dự án xây dựng nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, chính thức thông báo các nội dung liên quan đến công tác thu phí tại dự án.
Tăng phí cao tốc: "Khó có đường chất lượng quốc tế, giá của Việt Nam"
28/03/2016 21:09
Từ ngày 1/4, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ điều chỉnh tăng phí sử dụng đường bộ đối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Quốc lộ 5.
Khuất tất trong chuyển vốn tại dự án BOT quốc lộ 51: Những uẩn khúc cần làm rõ
24/03/2016 10:19
Ngày 9.3, Bộ GTVT thành lập đoàn kiểm tra và mới đây đến lượt Bộ trưởng Bộ Xây dựng có chỉ đạo Thanh tra Bộ vào cuộc, trước mắt yêu cầu TCty CP DIC CORP và TCty IDICO báo cáo bằng văn bản về tình hình góp vốn, đầu tư, thoái vốn trong quá trình đầu tư mở rộng quốc lộ 51 (QL51) theo hình thức BOT; đồng thời giải trình rõ những vấn đề báo chí nêu.