MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động

Ga ngầm S11 (đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên, Hà Nội) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc.

Ga ngầm S11 (đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên, Hà Nội) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc.

Sau thời gian dài phải tạm dừng do chờ giải phóng mặt bằng, đầu tháng 11/2022, đơn vị phụ trách gói thầu CP03-Hầm và các ga ngầm đã triển khai công tác hoàn trả hệ thống giao thông phía Bắc nhà ga S11-Văn Miếu (Hà Nội).

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 1.

Dự kiến nửa làn đường còn lại của phía Bắc sẽ được bàn giao về cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 2.

Dự án sẽ chuyển làn giao thông sang bên đường phía Bắc để triển khai công tác thi công đường tạm bên phía Nam khu vực sát nhà dân và sau đó dựng rào chắn cố định theo như phương án đã được thông qua.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 3.

Dự kiến đường tạm bên phía Nam nhà ga S11 sẽ thi công trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 11/11/2022 và dựng hàng rào cố định trong vòng 5 ngày.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 4.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau khi có được mặt bằng sạch, ngày 5/10, nhà thầu thi công (HGU) đã xây dựng kế hoạch hành động để trở lại làm việc bình thường trên gói thầu CP03.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 5.

Nhà thầu đang nỗ lực huy động công nhân khẩn trương dựng rào chắn cố định.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 6.

Giao thông qua khu vực này sẽ được phân luồng cụ thể ngay sau khi hệ thống sơn kẻ vạch, biển báo giao thông được lắp đặt xong.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 7.

Trước đó, từ tháng 8/2021, gói thầu CP03 thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã tạm dừng thi công ga ngầm do vướng mắc mặt bằng và một số hộ dân chưa di dời.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 8.

Chiếc máy đào hầm TBM do công ty Herrenknecht của Đức sản xuất đã được lắp ráp hoàn thiện và đang nằm ở độ sâu -20m dưới lòng đất tại ga S9 - Kim Mã từ cuối năm 2020, nguyên nhân là do chậm giải phóng mặt bằng.

Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động - Ảnh 9.

Từ vị trí ga S9 - Kim Mã này, đường hầm dài 4km sẽ được đào thẳng tới ga S12 - Trần Hưng Đạo.

Theo Trung Nguyên

Báo tin tức

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên