MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Du khách quốc tế đang hướng về mô hình Boutique Hotel – Du lịch Việt có đứng ngoài xu thế?

04-11-2019 - 11:00 AM | Bất động sản

Cùng với trào lưu khám phá và trải nghiệm, Boutique Hotel đang được yêu thích bởi nhiều du khách, mang lại nguồn thu hấp dẫn cho các nhà đầu tư tại Việt Nam.

Boutique Hotel – chú trọng trải nghiệm ấn tượng

Boutique Hotel là khái niệm chỉ các khách sạn có số lượng phòng không quá lớn, theo tinh thần "no-frill chic" (sang trọng và hiệu quả) thường được thiết kế theo cá tính riêng, đậm tính thẩm mỹ nhưng vẫn đề cao trải nghiệm của khách hàng. Khác với không gian hoành tráng của các khách sạn hạng sang, Boutique Hotel được bố trí tinh tế, ấm cúng, tạo cảm giác dễ chịu. Nếu thiết kế của các khách sạn truyền thống thường bị bó hẹp bởi các tiêu chuẩn và quy tắc để tận dụng tối đa diện tích thì Boutique Hotel lại có thể khai thác tốt yếu tố văn hóa, nghệ thuật, thẩm mỹ, truyền tải câu chuyện của từng địa phương, đem đến những ấn tượng đặc sắc, khó phai nhòa. Boutique Hotel được yêu thích bởi các gia đình và nhóm khách trẻ - những người quan tâm đến trải nghiệm trong không gian dịch vụ đẳng cấp với ngân sách hợp lý.

Boutique Hotel trở nên phổ biến tại Âu Mỹ và cũng đang là xu hướng hấp dẫn tại các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… Theo tổ chức World Hotel: Khám phá và Trải nghiệm sẽ tiếp tục là xu hướng được yêu thích. Theo đó, khách du lịch mọi lứa tuổi đều có xu hướng tìm đến những trải nghiệm chân thực và ý nghĩa để cảm nhận văn hóa, hiểu về lịch sử của từng địa phương. Boutique Hotel chính là phương tiện hữu ích để du khách đến gần hơn với mục đích này. (nguồn: https://www.worldhotels.com/articles/hotel-trends-2019).

Boutique Hotel tại Việt Nam – trào lưu tất yếu

Thị trường du lịch Việt Nam đang mạnh mẽ chứng minh sự hấp dẫn của mình. Ngày 12.10 vừa qua, Tổ chức WTA đã trao tặng giải thưởng "Điểm đến ẩm thực số 1 châu Á Thái Bình Dương" và năm thứ 2 liên tiếp trao danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á" cho Việt Nam. WTA là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới và được ví như giải "Oscar của ngành công nghiệp du lịch". Tại lễ trao giải, nhà sáng lập WTA phát biểu: "Ngành du lịch Việt Nam đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ". Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 15 triệu lượt và doanh thu ngành du lịch đạt 26,75 tỷ USD. (nguồn: https://vnexpress.net/du-lich/viet-nam-tro-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-2019-3996022.html).

Hầu hết khách du lịch đến đây đều mong muốn khám phá thiên nhiên, kiến trúc bản địa, đặc biệt là sự giao thoa đặc sắc giữa các nền văn hóa Pháp, Mỹ, Nhật, Trung… tạo nên một Việt Nam đa dạng và ấn tượng. Cùng với sự phát triển của các công cụ đặt phòng trực tuyến, Boutique Hotel trở thành hướng kinh doanh hấp dẫn. Bắt kịp thời cuộc, một số Boutique Hotel đã xuất hiện rải rác khắp Việt Nam và chủ yếu nhắm vào nhóm du khách nước ngoài. Những tập đoàn vận hành khách sạn tư nhân như OHG, EHG,… luôn có công suất phòng cao ngay cả vào mùa thấp điểm du lịch.

Du khách quốc tế đang hướng về mô hình Boutique Hotel – Du lịch Việt có đứng ngoài xu thế? - Ảnh 1.

Khách sạn Aira Sapa nổi tiếng với sự kết hợp tuyệt vời giữa sắc màu không gian và cảnh sắc địa phương tạo nên ý vị rất Sapa

Du khách quốc tế đang hướng về mô hình Boutique Hotel – Du lịch Việt có đứng ngoài xu thế? - Ảnh 2.

Anio Hoi An Boutique Hotel & Spa - Sự giao thoa giữa văn hóa sông nước Việt, cổ phong Trung Quốc và chất liệu chiếu truyền thống của Nhật Bản.

Bà Đào Thị Thanh Hương, Giám đốc nghệ thuật Công ty TNHH Không Gian Mới (KGM) Hà Nội – đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế Boutique Hotel tại Việt Nam và là tác giả của các thiết kế ấn tượng trên cho biết: "Thiết kế là chìa khóa quan trọng để các chủ khách sạn không trở thành người ngoài cuộc trong dòng chảy lợi nhuận hấp dẫn này. Để tạo dựng thành công một không gian Boutique Hotel đúng nghĩa, đòi hỏi người thiết kế cần có hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng, câu chuyện mà công trình muốn truyền tải, đặc biệt, phải vẽ lên trên mỗi tác phẩm một bản thiết kế riêng biệt, không trùng lặp để đảm bảo tính cạnh tranh cho các chủ đầu tư."

Chính quan điểm này đã làm nên thành công cho các thiết kế của KGM. Trong danh sách 20 khách sạn thuộc dòng Boutique tại Việt Nam được giới thiệu bởi trang thông tin uy tín Boutiquehotel.me có đến 8 khách sạn là tác phẩm của KGM. Trong Top 5 Boutique Hotel tốt nhất Hà Nội do CNN Travel bình chọn, các tác phẩm của KGM cũng chiếm 2 vị trí danh giá. Điều này còn cho thấy sự quan trọng của thiết kế nội thất đối với ngành dịch vụ lưu trú. Trong xu thế chung của du lịch thế giới, Boutique Hotel sẽ tiếp tục được xây dựng khắp Việt Nam. Nếu các công trình có thể tạo được bản sắc và cá tính riêng thì chất lượng và vị thế du lịch Việt Nam sẽ không ngừng được nâng cao trên bản đồ thế giới.

Công ty TNHH Không Gian Mới (KGM) là đơn vị tên tuổi trong lĩnh vực thiết kế nội thất khách sạn, nhà hàng, quán café, du thuyền… tại Việt Nam. Các công trình của đơn vị này có thể tham khảo thêm tại website: http://www.khonggianmoi.com.vn/projects/

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên