Dự kiến 2 triệu đơn hàng được đặt thành công trong ngày Online Friday 7/12
Tính đến 16 giờ chiều ngày hôm nay, thống kê nhanh khoảng 30 doanh nghiệp tham gia chương trình, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công. Ước tính đến cuối ngày, sẽ có khoảng 1,8 đến 2 triệu đơn hàng trên toàn thị trường.
Chiều ngày 7/12, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức lễ Bế mạc Chương trình Online Friday 2018.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2018 là năm thứ 5 chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
"Điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2018 là hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ và những trải nghiệm tương tác dành cho người tiêu dùng", ông Hải chia sẻ.
Sau đúng một tuần, từ 0 giờ sáng ngày hôm nay, các sản phẩm trong chương trình Online Friday đã chính thức được mở thông tin giá và cho người tiêu dùng truy cập vào link sản phẩm của doanh nghiệp.
Theo đó, từ 0 giờ - 6 giờ sáng, hơn 164.000 đơn hàng đã được đặt trong các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Online Friday. Số người truy cập tại thời điểm 0 giờ đêm chương trình bắt đầu là 57.000 lượt truy cập tại một thời điểm; 720.000 lượt tương tác và quét QR các sản phẩm trên fanpage Online Friday và hệ thống Online Friday.vn. Theo thống kế từ Ban tổ chức, 74% lượng truy cập đến từ di động.
Từ 0 giờ - 11 giờ sáng thống kê nhanh của 8 sàn thương mại điện tử và website tham gia vào chương trình, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình. Số lượng tương tác, quét QR sản phẩm trên hệ thống Online Friday là trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng. Đã có 27.000 sản phẩm chính hãng được đưa lên hệ thống Online Friday.
Tính đến 16 giờ chiều ngày hôm nay, thống kê nhanh khoảng 30 doanh nghiệp tham gia chương trình, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công, tỷ lệ đặt hàng COD chiếm 87%. Ước tính đến cuối ngày, sẽ có khoảng 1,8 đến 2 triệu đơn hàng trên toàn thị trường.
Trước đó, Ban tổ chức cho biết, Online Friday 2018 có sự góp mặt của 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với hơn 5000 sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên đến 80% – 90% từ các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, TheFaceShop…
Các nhóm hàng sẽ được ưu đãi về giá trong ngày này là thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử- kỹ thuật số, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến sẵn… Trong đó có sản phẩm của nhiều hãng nổi tiếng trong và ngoài nước.
Đối với sản phẩm 0 đồng, khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường, nhưng sẽ được gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm hoặc doanh nghiệp sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng.
Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về mặt hàng đó với phía Ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.
Bộ Công thương kì vọng Online Friday năm nay sẽ đạt được những con số ấn tượng như doanh thu bán hàng đạt 1.500 tỉ đồng, 5 triệu lượt truy cập, 2 triệu đơn hàng, 3000 doanh nghiệp tham gia.