Du lịch ĐBSCL cần mới lạ và độc đáo
“Thời gian qua, lượng khách du lịch đến ĐBSCL tăng bình quân 11%/năm.
- 01-07-2016TPP tạo cơ hội tăng cường hợp tác du lịch Việt - Mỹ
- 29-06-2016Đột phá hạ tầng giao thông tạo lực phát triển kinh tế - du lịch Phan Thiết
- 29-06-2016Du lịch Việt trỗi dậy khiến Thái Lan lo ngại
Tuy thu hút lượng khách du lịch tương đối lớn nhưng chất lượng dịch vụ du lịch vùng còn thấp, liên kết giữa các địa phương hạn chế, sản phẩm du lịch chưa đa dạng” - ông Trần Hữu Hiệp, Ủy viên chuyên trách Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, cho biết như trên tại Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư du lịch vùng ĐBSCL và TP.HCM do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) tổ chức.
Cùng quan điểm trên, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho rằng thực trạng du lịch ĐBSCL chưa xứng với tiềm năng.
Trao đổi riêng với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng marketing Công ty TST tourist, cho rằng để phát triển du lịch vùng thì vấn đề liên kết là quan trọng, bao gồm liên kết nội vùng, liên kết ngoại vùng và liên kết theo lĩnh vực. Đối với liên kết nội vùng thì du lịch cần được phân thành những cụm liên kết như Long An - Vĩnh Long - Tiền Giang, Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang… Để làm được điều này, các tỉnh phải đầu tư về hạ tầng đồng bộ, thực hiện quảng bá chung để tránh lãng phí, tránh sự manh mún cũng như tính hiệu quả. Các chính sách ưu đãi giữa các địa phương phải tương đồng nhau. Đặc biệt là tập trung đầu tư đưa Cần Thơ thành trung tâm phát triển du lịch của vùng.
Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh